Tài chính Ngân hàng

Bỗng dưng ‘quay xe’ quyết định chia cổ tức trước ĐHĐCĐ 1 ngày, Chủ tịch TPBank Đỗ Minh Phú nói gì?

Dương Lam - Minh Nguyệt 23/04/2024 - 17:32

Ông Đỗ Minh Phú cho biết, bên cạnh việc chia cổ phiếu thưởng, việc chia cổ tức bằng tiền mặt là một sự khích lệ cho các cổ đông.

Sáng ngày 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - Mã: TPB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 thông qua các nội dung quan trọng như: kết quả kinh doanh 2023, kế hoạch kinh doanh 2024…

Theo đó, một trong những nội dung đáng chú ý là kế hoạch chia cổ tức và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng.

Cụ thể, trước câu hỏi tại sao ngân hàng TPBank quyết định bổ sung phương án phân phối lợi nhuận, chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu, ngay trước thềm Đại hội, ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch HĐQT TPBank chia sẻ, trước khi lập tài liệu ĐHĐCĐ, ngân hàng chưa có ý định chia cổ tức.

Bỗng dưng ‘quay xe’ quyết định chia cổ tức, Chủ tịch TPBank Đỗ Minh Phú nhắn nhủ gì?
Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch HĐQT ngân hàng TPBank

"Sau khi xem xét tổng thể toàn diện về kết quả kinh doanh của TPBank, HĐQT đã có cuộc họp trước Đại hội và quyết định cố gắng đặt mục tiêu bắt đầu từ 2024, các cổ đông được chia cổ phiếu thưởng và cổ tức bằng tiền mặt", ông Phú cho biết.

Ông nhấn mạnh, bên cạnh việc chia cổ phiếu thưởng, việc chia cổ tức bằng tiền mặt là một sự khích lệ cho các cổ đông.

Theo đó, ngay trước ĐHĐCĐ 1 ngày (22/3), TPBank bổ sung tờ trình Phương án chi trả cổ tức bằng tiền mặt và Phương án tăng vốn điều lệ năm 2024. Ngân hàng đề xuất chia cổ tức 5% bằng tiền mặt (cổ đông nắm giữ 1 cổ phiếu nhận được 500 đồng) từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối sau khi trích lập các quỹ tính đến thời điểm 31/12/2023, theo BCTC đã được kiểm toán của Ngân hàng.

Nhìn lại công tác quan hệ cổ đông, ông Đỗ Minh Phú cho hay, năm 2023, TPBank đã bỏ ra gần 4.000 tỷ đồng - con số tuyệt đối rất lớn để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 25%. Ngoài ra, TPBank chia cổ tức bằng cổ phiếu thưởng với 39%”.

“Trong năm 2023, quyền lợi các cổ đông có lẽ chưa có thời điểm nào lớn như vậy. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho các cổ đông đồng hành với ngân hàng trong suốt thời gian vừa qua. Công tác cổ đông không chỉ thuần tuý chuyện cổ tức, chúng tôi cũng quan tâm tới cổ đông, tăng cường việc công khai minh bạch trên website, sẵn sàng trả lời các câu hỏi của cổ đông, bao gồm cả cổ đông lớn và cổ đông nhỏ lẻ. Nhiều cổ đông cũng chia sẻ với tôi là cổ tức lớn hơn kỳ vọng của họ” - Chủ tịch HĐQT TPBank chia sẻ.

Chủ tịch TPBank tự hào công bố 'vượt mốc' kế hoạch quý I/2024 trước 108 cổ đông tham dự

'Tri ân cổ đông', TPBank bổ sung kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu ngay trước thềm Đại hội

Bức tranh kết quả kinh doanh quý I ngành ngân hàng dần lộ diện

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bong-dung-quay-xe-quyet-dinh-chia-co-tuc-chu-tich-tpbank-do-minh-phu-noi-gi-232040.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bỗng dưng ‘quay xe’ quyết định chia cổ tức trước ĐHĐCĐ 1 ngày, Chủ tịch TPBank Đỗ Minh Phú nói gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH