Brand Finance: Viettel vững ngôi thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á

Viettel là thương hiệu duy nhất của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance và cũng là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á.

Mới đây, Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu - đã công bố báo cáo Global 500 năm 2023, xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Theo báo cáo này, Amazon của tỷ phú Jeff Bezos đã trở thành thương hiệu được định giá cao nhất, vượt qua Apple. Amazon giành vị trí đầu bảng mặc dù giá trị thương hiệu của hãng đã giảm 15% trong năm nay, từ 350,3 tỷ USD xuống còn 299,3 tỷ USD.

Thương hiệu của Amazon đã giảm hơn 50 tỷ USD trong năm nay, chủ yếu liên quan đến sự sụt giảm sức mạnh thương hiệu, với xếp hạng giảm từ AAA+ xuống AAA do người tiêu dùng đánh giá nó khắt khe hơn trong thế giới hậu đại dịch.

Gã khổng lồ Apple đã tụt xuống vị trí thứ hai thế giới, sau khi giá trị thương hiệu giảm 16% xuống còn 297,5 tỷ USD. Sự sụt giảm giá trị thương hiệu trong năm nay liên quan đến sự sụt giảm doanh thu dự báo do chuỗi cung ứng hàng hóa bị gián đoạn và thị trường lao động hạn chế dự kiến ​​sẽ hạn chế nguồn cung các sản phẩm phần cứng hàng đầu của hãng.

Có tổng cộng 48 thương hiệu công nghệ góp mặt trong bảng xếp hạng, giảm 2 thương hiệu so với 50 thương hiệu vào năm 2022, sau khi Snapchat và Twitter bị loại.

Các thương hiệu tập trung vào công nghệ khác cũng ghi nhận sự sụt giảm giá trị, bao gồm Tập đoàn Samsung (giá trị thương hiệu giảm 7% xuống còn 99,7 tỷ USD), Alibaba.com (giá trị thương hiệu giảm 56% xuống còn 10 tỷ USD), Facebook (giá trị thương hiệu giảm 42% xuống còn 59,0 tỷ USD) và WeChat (giá trị thương hiệu giảm 19% xuống còn 50,2 tỷ USD).

Trong khi đó, Instagram (giá trị thương hiệu tăng 42% lên 47,4 tỷ đô la Mỹ) và LinkedIn (giá trị thương hiệu tăng 49% lên 15,5 tỷ đô la Mỹ) lại có giá trị thương hiệu tăng lên nhờ chiến lược thương mại hóa dịch vụ hiệu quả.

Một số thương hiệu khác cho thấy sự tăng trưởng có thể kể đến là Tesla (giá trị thương hiệu tăng 44% lên 66,2 tỷ USD) và BYD (giá trị thương hiệu tăng 57% lên 10,1 tỷ USD), trong bối cảnh nhu cầu ô tô điện tăng lên.

Đáng chú ý, Viettel là thương hiệu duy nhất của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng của Brand Finance, đứng ở vị trí thứ 234.

Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, đứng thứ 17 thế giới và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á lọt top 500. Một ông lớn khác trong khu vực là Telkom Indonesia, từng đứng thứ 490 năm 2022, đã rời bảng xếp hạng năm nay.

Ngoài ra, Quý độc giả có thể khám phá thêm các bài viết về chủ đề Doanh nghiệp, Doanh nhân, Phong cách sống được nhiều người quan tâm và liên tục cập nhật: #Kết quả kinh doanh #Báo cáo tài chính #Lợi nhuận sau thuế #doanh thu #lợi nhuận #Niêm yết #Thay đổi nhân sự #Khởi nghiệp #Hồ sơ doanh nhân #Hồ sơ doanh nghiệp #Phá sản #hủy niêm yết #Bài học kinh doanh

Bài liên quan
Nổi bật Người quan sát
Brand Finance: Viettel vững ngôi thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO