Tài chính Ngân hàng

'Bùng nổ' thanh khoản, OCB tăng kịch trần

Hoàng Hiếu 03/10/2024 - 11:45

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tâm điểm của thị trường, OCB dẫn đầu với mức tăng 6,69% đi kèm theo đó thanh khoản tăng bùng nổ.

Phiên giao dịch 3/10, thị trường chứng khoán sôi động với sự tăng tốt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Chỉ số VN-Index trong phiên đã tăng hơn 10 điểm, gần chạm mốc 1.300 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là điểm nhấn khi sắc xanh phủ khắp, hỗ trợ tích cực cho VN-Index. Đặc biệt, cổ phiếu OCB của Ngân hàng Phương Đông tăng mạnh 6,69%, đạt mức 12.750 đồng/cổ phiếu. Thời điểm 10h15, OCB đã thu hút hơn 10 triệu cổ phiếu giao dịch, với giá trị đạt hơn 128 tỷ đồng, tăng gấp 3,4 lần so với phiên trước.

Sự bứt phá của OCB không chỉ tạo cú hích cho toàn ngành ngân hàng, mà còn thu hút lượng lớn dòng tiền vào thị trường. Thời điểm 10h15, chỉ số VN-Index ở mức 1.298 điểm, thanh khoản đạt 246 triệu cổ phiếu, tăng hơn 33% so với phiên trước.

Bên cạnh OCB, một loạt cổ phiếu ngân hàng khác cũng ghi nhận mức tăng tốt như BVB (+4,27%), ABB (+3,7%), và NVB (+3,3%)...

'Bùng nổ' thanh khoản, OCB tăng kịch trần
Cổ phiếu OCB tăng mạnh 6,69%

Mới đây, OCB vừa công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Huy Đức vào vị trí Giám đốc Tài chính. Với nền tảng học vấn từ Đại học Corvinus, Hungary và kinh nghiệm dày dặn tại các tổ chức lớn như Techcombank, Coteccons, ông Đức được kỳ vọng sẽ đưa ngân hàng vào giai đoạn phát triển mới.

Ngoài ra, OCB vừa ký kết hợp tác chiến lược với Quỹ đầu tư Genesia Ventures tại Việt Nam nhằm hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Genesia Ventures là Quỹ đầu tư có trụ sở tại Nhật Bản, tập trung đầu tư vào các start-up giai đoạn Seed và Pre-A tại bốn thị trường chính: Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ.

Tại Việt Nam, Genesia Ventures đã đầu tư vào 14 công ty start-up. Tháng 6 vừa qua, Quỹ đã khai trương Genesia Orbit HCMC - một không gian làm việc và kết nối hỗ trợ các start-up phát triển.

“Có thể nói, việc ký kết hợp tác giữa ngân hàng và Quỹ đầu tư là điều mà trước giờ rất ít hoặc chưa có tổ chức nào thực hiện. Vậy nên, sự kiện lần này đã cho thấy niềm tin, sự quyết tâm rất lớn giữa OCB và Quỹ đầu tư Genesia Ventures”, bà Hoàng Thị Kim Dung – Giám đốc Quốc gia của Genesia Ventures, chia sẻ.

>> Ngân hàng nào lọt "mắt xanh" bà Nguyễn Phương Hằng thuê sao kê tiền đóng góp từ thiện?

6 ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank, LPBank, MSB, OCB vào cuộc, phối hợp cùng Công an ngăn một vụ lừa đảo

Thay đổi cách chọn cổ phiếu 'kim cương', quỹ ETF 12.000 tỷ đồng dự kiến mua KDH, NLG, BMP và bán ra VRE, OCB, VIB, TCB

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bung-no-thanh-khoan-ocb-tang-kich-tran-251673.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Bùng nổ' thanh khoản, OCB tăng kịch trần
POWERED BY ONECMS & INTECH