Thế giới

BYD tiếp tục mở rộng, chuẩn bị xây dựng nhà máy xe điện trị giá 1 tỷ USD ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thiên Kim 06/07/2024 - 22:09

Nhà máy mới này sẽ giúp BYD tiếp cận thị trường Liên minh châu Âu (EU) dễ dàng hơn.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quốc gia này sẽ sớm công bố thỏa thuận với BYD để xây dựng một nhà máy trị giá 1 tỷ USD ở phía Tây đất nước.

Điều này sẽ thúc đẩy sự hiện diện của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tại châu Âu vào thời điểm căng thẳng thương mại leo thang.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dự kiến ​​sẽ công bố thỏa thuận vào tuần tới trong một buổi lễ ở tỉnh Manisa, nơi nhà máy được xây dựng

Theo Caixin Global, nhà máy mới sẽ cải thiện khả năng tiếp cận thị trường Liên minh châu Âu (EU) của BYD nhờ vào thỏa thuận liên minh hải quan của Thổ Nhĩ Kỳ với khối này.

Tuần này, EU đã tiến hành áp thuế tạm thời đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, khiến BYD phải chịu khoản phí bổ sung 17,4% so với mức 10% hiện có.

BYD tiếp tục mở rộng, chuẩn bị xây dựng nhà máy xe điện trị giá 1 tỷ USD ở Thổ Nhĩ Kỳ
BYD sẽ xây dựng nhà máy trị giá 1 tỷ USD ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Caixin Global

Trong khi đó, thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá rất tiềm năng, với xe điện chiếm 7,5% doanh số bán ô tô vào năm ngoái tại quốc gia có gần 90 triệu dân này.

Nhằm khuyến khích đầu tư, quốc gia này hôm 5/7 cũng thông báo rằng họ sẽ hủy bỏ kế hoạch áp thuế bổ sung 40% đối với tất cả các phương tiện từ Trung Quốc được công bố cách đây 1 tháng.

Quyết định này diễn ra sau cuộc hội đàm giữa ông Erdogan và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 4/7 trong cuộc họp của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Astana, Kazakhstan.

BYD đã đạt được những thành tựu đáng kể trong vài năm qua tại Trung Quốc, trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất quốc gia này.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe điện này cam kết sẽ đưa những chiếc xe điện giá rẻ hơn của mình đến châu Âu trong những năm tới, bao gồm cả mẫu hatchback Seagull dự kiến ​​được bán với giá dưới 20.000 euro (21.700 USD).

Vào ngày 4/7, BYD vừa khai trương nhà máy xe điện đầu tiên ở Đông Nam Á tại Thái Lan. Đồng thời, hãng xe điện cũng tiếp quản một nhà máy cũ của Ford Motor tại Brazil và đang tìm kiếm địa điểm để xây dựng một nhà máy ở Mexico.

Ngoài ra, nhà máy ô tô đầu tiên tại châu Âu - ở Hungary - cũng đang được xây dựng.

Doanh số bán hàng của BYD đã tăng lên mức kỷ lục 982.747 xe trong quý II/2024, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù doanh số bán hàng của công ty tại châu Âu cho đến nay vẫn ảm đạm, nhưng họ đang thực hiện một chiến dịch marketing lớn ở khu vực này, thay thế Volkswagen AG trở thành nhà tài trợ chính cho giải đấu bóng đá vô địch châu Âu.

Theo Caixin Global

>> Tham vọng của BYD: Xe điện chỉ là bước đầu, đằng sau đó là cả 1 hệ sinh thái năng lượng!

Trung Quốc hé lộ 'đòn đáp trả' châu Âu vì bị áp thuế xe điện cao ngất ngưởng

Xe điện Trung Quốc vẫn “làm mưa làm gió” tại châu Âu vì giá rẻ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/byd-tiep-tuc-mo-rong-chuan-bi-xay-dung-nha-may-xe-dien-tri-gia-1-ty-usd-o-tho-nhi-ky-241251.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BYD tiếp tục mở rộng, chuẩn bị xây dựng nhà máy xe điện trị giá 1 tỷ USD ở Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS & INTECH