Theo Protocol, một nguồn tin thân cận đã nói với tạp chí này rằng, công ty đang có kế hoạch đầu tư “hàng tấn tiền” để phát triển nội dung liên quan đến VR.
Có vẻ như một phần lớn khoản đầu tư của ByteDance đã được sử dụng vào việc tuyển dụng.
Theo ghi nhận của Protocol, hơn 40 danh sách việc làm mới đã được thành lập cho Pico, nhà sản xuất tai nghe VR của Trung Quốc mà ByteDance mua lại vào năm ngoái.
Hầu hết, các cơ hội mở cửa đều dành cho các chi nhánh có trụ sở tại bờ biển phía Tây của Pico Studios ở California và Washington (Mỹ), theo thông tin từ người đứng đầu quản lý chiến lược trò chơi VR đến người quản lý vận hành trò chơi.
Các vị trí mở khác cho thấy sự tập trung ngày càng cao vào phần cứng VR của Pico, bao gồm kỹ sư quang học và kỹ sư điện thiết kế hệ thống.
Protocol cũng chỉ ra việc tuyển vị trí bán hàng tiêu dùng của Pico là một dấu hiệu tiềm năng cho thấy công ty này đang tìm cách thiết lập sự hiện diện của mình ở Mỹ.
Mô tả công việc lưu ý rằng, các ứng viên sẽ “chịu trách nhiệm về việc bán và tiếp thị sản phẩm tổng thể của Pico tại thị trường tiêu dùng Mỹ”.
Pico vẫn còn nhiều việc phải làm và ByteDance chắc chắn có đủ băng thông để tạo ra sức mạnh cần thiết để cạnh tranh với một số tai nghe VR chính thống đang được cung cấp bởi Meta, HTC, Valve và PlayStation ở Mỹ.
Tai nghe tất cả trong một hàng đầu của công ty, Pico Neo 3 Link, đã ra mắt tại Châu Âu vào tháng 5 và có giá khoảng 472 USD.
Các thông số kỹ thuật của nó khá giống với Meta Quest 2 256GB có giá 399 USD.
Cả hai tai nghe đều có cùng bộ nhớ, độ phân giải 1832 x 1920 cho mỗi mắt và chip Snapdragon XR2.
Tuy nhiên, Neo 3 Link đi kèm với một dây đeo tai nghe bổ sung (một phụ kiện giá 49 USD được bán riêng cho Quest 2) và kết nối DisplayPort thay vì USB-C, cho phép cải thiện chất lượng hình ảnh khi kết nối tai nghe với PC của bạn.
Có vẻ như Neo 3 Link đang hướng đến mục tiêu trở thành lựa chọn ở giữa cho những người không muốn chi 999 USD cho Valve Index hoặc 799 USD HTC Vive Pro 2, nhưng cũng đang tìm kiếm thứ gì đó xịn hơn một chút so với Meta Quest 2.
Mỹ yêu cầu Apple, Google 'sẵn sàng' xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng
1 người lướt TikTok 45 phút mỗi ngày, một năm lượng carbon thải ra sẽ tương đương lái xe 200km