Ca sĩ Choi Si Won (Super Junior) bị nghi dính líu tới lừa đảo tiền ảo

15-02-2024 12:50|Trâm Anh

Những ngày qua, thành viên của nhóm Super Junior bị cho là có liên quan đến những ồn ào xung quanh một loại tiền điện tử mà nhiều người cho là lừa đảo.

Ủy ban Thanh niên Hàn Quốc được thành lập để đề xuất chính sách liên quan đến thanh niên lên Chính phủ và Quốc hội, đã ban hành Youth Pay, một hệ thống thanh toán vào tháng 3/2022, đồng thời phát hành một loại tiền ảo để niêm yết nó trên một sàn giao dịch tiền điện tử ở nước ngoài.

Tuy nhiên, biểu đồ của đồng tiền này đã lao dốc theo chiều dọc sau khi niêm yết và cuối cùng nó đã bị hủy niêm yết. Trong bối cảnh hỗn loạn gần đây trên thế giới YouTube về "Scam Coin" nhằm mục đích lừa đảo, đã nảy sinh những nghi ngờ rằng Youth Pay cũng là một "Đồng coin lừa đảo".

>> Triệt phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

Ca sĩ Choi Si Won sinh năm 1986, ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc Super Junior, không chỉ là ca sĩ, anh còn là gương mặt đã tài khi vừa đóng phim, sáng tác, kinh doanh. Từ năm 2010 đến nay, anh đã cống hiến rất nhiều cho tổ chức phi chính phủ là UNICEF. Anh từng đảm nhận chức vụ đại sứ của tổ chức này trong hai năm 2010 và 2019. Nam ca sĩ cũng từng tham gia vào rất nhiều chuyến đi thiện nguyện cũng như các chiến dịch bảo vệ quyền lợi của trẻ em do UNICEF phát động.

Nam ca sĩ Choi Si Won
Nam ca sĩ Choi Si Won

Mới đây, nam ca sĩ bị nghi ngờ có liên quan khi Youth Pay tuyên bố sẽ bổ nhiệm Choi làm đại sứ quan hệ công chúng.

Tuy nhiên, Choi Si Won đã thông qua kênh YouTube cá nhân để lên tiếng về tin đồn. Nam ca sĩ cho biết, anh chưa bao giờ liên quan đến những kẻ lừa đảo và chưa bao giờ ủng hộ tiền ảo.

"Tôi không liên quan gì đến tiền ảo và cũng chưa bao giờ được bổ nhiệm làm đại sứ quan hệ công chúng cho họ", nam ca sĩ khẳng định và thừa nhận anh từng tham dự một buổi lễ trao giải do Ủy ban thanh niên Hàn Quốc tổ chức.

Tuy nhiên, anh nhấn mạnh mình tới tham dự sự kiện chỉ để nhận giải thưởng và không có bất cứ mối quan hệ nào với tổ chức này.

"Tôi tham dự lễ trao giải vì họ muốn tôi làm gương cho giới trẻ. Điều đó không liên quan gì đến những tranh cãi hiện nay", anh nói.

Trước Si Won, đã có những người nổi tiếng tại Hàn Quốc bị nghi ngờ có liên quan tới các tổ chức lừa đảo tiền ảo như cựu cầu thủ bóng đá Lee Cheon Soo, võ sĩ Cho Jin Se, Kim Won Hoon. Sau đó, tất cả đều phủ nhận.

>> Lừa đảo hơn 200 tỷ đồng, băng nhóm người Việt tại nước ngoài bị bắt

Triệt phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

Lừa đảo hơn 200 tỷ đồng, băng nhóm người Việt tại nước ngoài bị bắt

Sáng gửi tiết kiệm 20 tỷ đồng, trưa nhận thông báo trừ 16 tỷ, chiều tài khoản chỉ còn 2 triệu: Thủ đoạn lừa đảo tinh vi bị phơi bày

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-si-choi-si-won-super-junior-bi-nghi-dinh-liu-toi-lua-dao-tien-ao-222984.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ca sĩ Choi Si Won (Super Junior) bị nghi dính líu tới lừa đảo tiền ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH