Ca sĩ GenZ chi bao nhiều tiền để vào sân golf?

22-03-2022 14:13|Thanh Huyền

Được mệnh danh là "thú vui" của giới thượng lưu, nhiều người không khỏi thắc mắc giá vào cửa các sân golf ở Việt Nam thời điểm hiện tại, đặc biệt là sau những ồn ào liên quan đến nữ ca sĩ Hiền Hồ và CEO Hồ Nhân.

Golf được mệnh danh là bộ môn thể thao sang chảnh của giới thượng lưu, phải chi rất nhiều tiền để mua dụng cụ, trang phục, phụ kiện... Tuy nhiên, những năm gần đây, rất nhiều cô gái trẻ lại thích thú thử sức với bộ môn quý tộc này.

Được mệnh danh là "thú vui" của giới thượng lưu, nhiều người không khỏi thắc mắc giá vào cửa các sân golf ở Việt Nam thời điểm hiện tại, đặc biệt là sau những ồn ào liên quan đến nữ ca sĩ Hiền Hồ và CEO Hồ Nhân.

Chi tiết xem thêm tại đâyCEO “anh em nương tựa” Hiền Hồ, Nanocovax “mất hút”, cổ đông Nanogen bị ảnh hưởng thế nào?

"Đại tu" nhan sắc, "lên đồ" sang chảnh trước khi vào sân

Trái với style nổi bật, gợi cảm thường thấy, Hiền Hồ thường chọn những "bộ cánh" dễ thương, thoải mái khi đi chơi golf. Chỉ tính riêng chi phí trang phục, mỗi lần ra sân golf, Hiền Hồ đã chi gần chục triệu đồng.

Đa phần Hiền Hồ đều chọn diện set áo thun + chân váy ngắn + tất cao cổ khi ra sân golf. Trang phục của cô cũng đều đến từ những thương hiệu chuyên về golf như Hazzys, Piv'vee, Pearlygates… Giá của mỗi bộ cánh ước tính khoảng 10 – 20 triệu đồng tùy thương hiệu; còn nếu mua riêng chân váy sẽ có giá khoảng 7 – 15 triệu; áo thun khoảng 5 – 10 triệu. Ngoài ra, các món phụ kiện như mũ, tất, găng tay, khẩu trang cũng sẽ tốn của chủ nhân từ 2 – 7 triệu đồng.

Bên cạnh đó, mẫu áo len trong 1 lần Hiền Hồ ra sân chơi golf cũng là thiết kế mà Jennie (BLACKPINK) từng diện. Mẫu áo len này đến từ thương hiệu Chanel với dáng áo dài cơ bản.

hien-ho(1).jpg

Là một người bắt đầu tham gia vào môn thể thao "quý tộc" này, để có thể tự tin cầm gậy ra sân, bạn phải học. Một khóa học golf cơ bản kéo dài khoảng 3 tháng có mức phí khoảng 20 - 40 triệu đồng. Nếu bạn thuê thầy có tên tuổi thì mức phí sẽ cao hơn nhiều.

Bên cạnh đó, khoản đầu tư ngốn nhiều tiền nhất là bộ gậy đánh golf. Thường một bộ gậy golf ở mức trung bình sẽ có giá dao động quanh mức 1.500 - 2.000 USD. Gậy xịn hơn có thể lên tới hàng chục nghìn đô. Tuy nhiên lúc mới bắt đầu, golfer chỉ cần lấy bộ gậy cũ hoặc của các hãng tầm trung để có thể giảm bớt chi phí. Thậm chí, nhiều golfer chọn cách không mua gậy mới mà bỏ ra 25 USD để thuê gậy chơi golf.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia, mua thẻ hội viên của một sân golf nào đó. Điều này hầu như các golfer trước đây đều lựa chọn bởi nếu bạn chơi theo dạng vãng lai thì chi phí mỗi vòng chơi rất đắt đỏ. Tùy vào sân mức chi phí cho thẻ hội viên sẽ khoảng từ 20.000 USD đến 25.000 USD mỗi năm.

Hiện nay với sự cạnh tranh của các sân golf, mức này có thể giảm đi nhưng không quá nhiều. Với các sân golf đẳng cấp, riêng tư đặc biệt, giá còn có thể lên tới 50.000 - 60.000 USD.

Ngoài quần áo, bạn còn phải sắm túi đựng đồ, giày, dây lưng, mũ, bóng golf, ô, áo mưa cho túi gậy... tổng chi phí cũng vài chục triệu đồng. Neeusu mua máy bắn khoảng cách, bạn sẽ phải chi từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng nữa.

Một khoản đầu tư cuối cùng mà bạn phải lưu tâm đó là tiền thuê sân. Mỗi khi lên sân, golfer phải chịu chi phí chơi golf cho mỗi vòng sân. Nếu là khách vãng lai trả tiền sân cho mỗi lần đánh, chi phí chơi golf sẽ rất đắt, khoảng 2 - 3 triệu đồng mỗi buổi (có thể cao hơn vào cuối tuần). Khách còn phải trả tiền thuê xe điện, thuê caddy (nhân viên kéo gậy) và tip cho họ, tốn thêm hàng triệu đồng nữa.

Siêu xe 13 tỷ của Hiền Hồ: Tiền 7 lần đổ xăng có thể mua được 1 chiếc Honda Wave Alpha đời mới

Chi phí lên sân tại một số sân golf phổ biến ở Việt Nam

Đối với hội viên, mức phí dao động khoảng 15 - 30 USD cho mỗi lần chơi. Khách mời của hội viên phải trả giá cao hơn, khoảng 60 - 80 USD. Phí cho khách vãng lai là cao nhất, lên tới 100 USD.

Khi mới bắt đầu, chưa là thành viên, mỗi tuần ra sân một lần vào ngày thường, bạn phải bỏ ra 80 - 100USD cho một vòng golf 18 lỗ, vào cuối tuần phí sẽ tăng lên tùy sân. Đặc biệt, các sân đều có khoảng thời gian tee time giá tốt. Việc chơi vào ngày thường, tee time vào sau 14 giờ cũng sẽ rẻ hơn so với các khung giờ khác vào cuối tuần.

Bên cạnh đó, các golfer có thể đặt qua đại lý hoặc ứng dụng đặt lịch chơi golf, có thể tiết kiệm được từ 30 - 50% phí chơi golf.

Đây là mới tính phí chơi golf, chưa kể đến tiền trà nước, tiền típ cho Caddie cũng trung bình khoảng 300 nghìn đồng nữa, phí thuê xe điện riêng từ 500 - 800 nghìn đồng. Cuối cùng sẽ là chi phí ăn uống sau mỗi lần tập tại các nhà hàng 5 sao trên sân golf. Tại đây, golfer sẽ chi trả khoảng 500 nghìn đồng trở lên tùy theo món ăn lựa chọn.

Như vậy, mỗi lần ra sân, bạn cần bỏ ra khoảng 4 - 5 triệu đồng nếu không cá cược. Nếu mỗi tháng bạn ra sân 4 lần thì khoảng trên dưới 20 triệu đồng.

Tháng 3, hệ thống Vinpearl Golf (Vinpearl Vu Yen Golf Club, Vinpearl Phu Quoc Golf club, Vinpearl Nha Trang Golf Club, Vinpearl Nam Hội An) niêm yết mức phí vào sân golf các ngày trong tuần từ 2,65 triệu đồng đến 2,925 triệu đồng, ngày cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) từ 3,9 triệu đồng.

Còn hệ thống FLC (FLC Hạ Long Golf, FLC Sam Son Golf Link, FLC Quảng Bình, FLC Quy Nhon Golf Links) có mức phí vào sân các ngày trong tuần là 2,2 - 2,5 triệu đồng, cuối tuần từ 3 triệu đồng đến 3,1 triệu đồng. Mức giá trên là giá mà các sân niêm yết, nếu người chơi đặt qua các đại lý, ứng dụng có thể tiết kiệm được 30 - 50% tiền phí.

Một số sân golf có mức phí vào sân được tính theo giờ như Tam Dao Golf Resort, Dai Lai Golf Club, Thanh Lanh Valley and Resort, Legend Hill Golf Resort, Tuần Châu Golf Resort.

Cụ thể, mức phí vào sân rẻ nhất rơi vào khung giờ từ 5h đến 9h sáng ngày thứ hai hàng tuần và đắt nhất là vào ngày cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật). Tùy thuộc vào mỗi sân mà mức giá trên có hoặc không có suất ăn nhẹ, nước uống, caddie (nhân viên phục vụ trên sân golf).

Còn với sân Tuần Châu Golf Resort chỉ có 2 mức phí là sau 15h và trước 15h. Theo đó, trước 15h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 là 1,5 triệu đồng, sau 15h là 1,8 triệu đồng. Còn thứ 7, chủ nhật trước 15h là 2,5 triệu đồng, sau 15h là 2,8 triệu đồng.

Mức phí vào sân đắt đỏ thuộc về The Bluff Ho Tram (4,422 đồng cho ngày thường, 5,124 triệu đồng cho ngày cuối tuần), Van Tri Golf Club (4,22 triệu đồng cho ngày thường, 5 triệu đồng cho ngày cuối tuần), Dalat Palace Golf Club (3,05 triệu đồng cho ngày thường, 3,25 triệu đồng cho ngày cuối tuần). Còn mức phí vào sân rẻ nhất thuộc về Mường Thanh Diễn Lâm (1 triệu đồng cho ngày thường, 1,6 triệu đồng cho ngày cuối tuần).

Eschuri Vung Bau Golf – sân golf đẳng cấp bậc nhất tại đảo Ngọc

TP. Hà Nội đưa đất sân golf, sân bay vào kế hoạch kiểm kê đất đai của năm 2024

Bài thuộc chủ đề May mặc, thời trang
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-si-genz-chi-bao-nhieu-tien-de-vao-san-golf-132679.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ca sĩ GenZ chi bao nhiều tiền để vào sân golf?
POWERED BY ONECMS & INTECH