Các quan chức Hàn Quốc sẽ bắt buộc phải khai báo về việc đầu tư tiền điện tử

28-12-2023 05:36|PV

Các quan chức cấp cao Hàn Quốc sẽ bắt buộc phải khai báo trung thực về việc đầu tư và nắm giữ tiền điện tử, bất kể quy mô và số lượng, kể từ ngày 01/01/2024.

pravitelstvennykh chinovnikov yu.jpg
Các nhà đầu tư tiền điện tử của Hàn Quốc chiếm một phần đáng kể trên thị trường toàn cầu.

Bộ Nhân lực Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo chính thức rằng tất cả các quan chức chính phủ cấp cao sẽ được yêu cầu cung cấp cho cơ quan chức năng về việc đầu tư và sở hữu tài sản tiền điện tử. Các quy định mới sẽ có hiệu lực từ tháng 1 năm 2024. 

Bộ Nhân lực Hàn Quốc là cơ quan khởi xướng chính sách mới, tuyên bố rằng sáng kiến ​​này là một phần trong nỗ lực sâu rộng hơn nhằm điều chỉnh và giám sát chặt chẽ sự phát triển của thị trường tiền điện tử. 

Kể từ tháng 5/2023, yêu cầu khai báo quyền sở hữu tài sản tiền điện tử đã trở thành quy định bắt buộc đối với các quan chức chính phủ cấp cao trên hạng 4 của Hàn Quốc, chẳng hạn như các thành viên của Quốc hội Hàn Quốc kỳ vọng những nỗ lực chung sẽ nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của quy trình đăng ký tài sản ảo của các nhân viên chính phủ.

Bộ Nhân lực Hàn Quốc đang kết hợp chặt chẽ với Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) và Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc - những cơ quan có quyền hạn đặc biệt trong việc kiểm soát các nhà điều hành và người giám sát dịch vụ tiền điện tử. 

Trước đó, Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc đã công bố tái cấu trúc cơ cấu. Trong cơ cấu tổ chức mới, cơ quan này sẽ có Cục Giám sát Tài sản ảo và Cục Điều tra các Hoạt động trong lĩnh vực Tài sản ảo.

(theo Bits)

2 chính sách mới ưu đãi phát triển cụm công nghiệp có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Lật ngược dòng chảy, 16 ngân hàng 'cất cánh' tăng lãi suất huy động trong tháng 4

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cac-quan-chuc-han-quoc-se-bat-buoc-phai-khai-bao-ve-viec-dau-tu-tien-dien-tu-2232183.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các quan chức Hàn Quốc sẽ bắt buộc phải khai báo về việc đầu tư tiền điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH