Tài chính Ngân hàng

Các tiệm vàng ở Hà Nội, TP.HCM chật ních khách đi bán chốt lời

Nguyễn Huế - Anh Văn 28/12/2023 - 21:39

Chiều 28/12, nhiều người dân tại Hà Nội, TP.HCM chen nhau đến một số tiệm vàng uy tín để tranh thủ bán khi giá vàng có dấu hiệu giảm.

W-vang-bac-6-3.jpg

Đầu giờ chiều 28/12, giá vàng 9999 của SJC giảm 5 triệu đồng/lượng đối với mua vào và giảm 3,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, xuống mốc 76 triệu đồng/lượng (bán ra). Ghi nhận tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội), lượng khách đến bán vàng tấp nập.

W-vang-bac-4-3.jpg

Nhiều khách phải xếp hàng 30-45 phút mới tới lượt để bán vàng miếng.

W-vang-bac-3-3.jpg

Chỉ trong vòng chưa đầy nửa tiếng có tới 50 lượt khách. "Lượng người đến bán cao hơn người mua vàng", một nhân viên nói.

W-vang-bac-2-3.jpg

Do giá vàng giảm, chênh lệch giữa giá mua và bán vàng lên đến 3 triệu đồng/lượng, gần gấp đôi chênh lệch những ngày trước và gấp 5 lần chênh lệch ở thời điểm bình thường, nên nhiều người đã đổ xô đi bán.

W-vang-bac-18.jpg

Tại TP.HCM, không khí mua bán vàng nhộn nhịp từ sáng ở Trung tâm vàng bạc đá quý SJC (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1). Được biết, từ 3 ngày nay đa số khách đến đây để bán thay vì mua.

W-vang-bac-8-3.jpg

Khoảng 16h, tại của hàng vàng Mi Hồng (đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh), cảnh chen chúc cũng diễn ra.

W-vang-bac-15-3.jpg

Khách tới bán vàng với những sản phẩm khá phong phú, từ vàng trang sức, vàng nhẫn đến vàng miếng.

W-vang-bac-9-3.jpg

Tuy không phải là nhà đầu tư vàng, nhưng khi đọc được thông tin giá vàng rớt mạnh, vị khách hàng lớn tuổi này đã mang 4 cây vàng đi bán vì lo giá sẽ giảm tiếp. Bà cũng cho biết sẽ mua trở lại khi giá vàng giảm nữa.

W-vang-bac-11-3.jpg

Theo chia sẻ của quản lý cửa hàng, dù lượng khách tới bán vàng tăng so với hôm trước song vẫn nhiều khách tới mua. Hiện vàng miếng tại đây đã hết, vàng nhẫn số lượng còn lại khá ít.

W-vang-bac-12-3.jpg

Đến cuối ngày 28/12, giá vàng đã tăng trở lại, lên 77,5 triệu đồng/lượng. Không ít người chốt lời khi vàng lên cao kỷ lục nhưng cũng có khách hàng mua vào với kỳ vọng kim loại quý còn đi lên.

W-vang-bac-17-2.jpg

Theo đánh giá của NHNN, nguyên nhân khiến giá vàng miếng SJC trong nước tăng mạnh những ngày vừa qua chủ yếu do yếu tố tâm lý trước đà tăng liên tục của giá vàng quốc tế. Do vậy, những ngày giá vàng quốc tế biến động tăng mạnh, giá vàng miếng SJC trong nước thường tăng với tốc độ nhanh hơn. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của thị trường vàng quốc tế và trong nước, NHNN khuyến cáo người dân nên thận trọng trong giao dịch vàng.

>>Thủ tướng ký công điện yêu cầu NHNN điều hành giá vàng, ngăn chênh lệch với giá vàng quốc tế

Giá vàng hôm nay 27/12: Áp sát mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 26/12/2023: Liên tiếp xuyên phá đỉnh lịch sử

Giá vàng hôm nay 25/12/2023 có thêm động lực tăng giá

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cac-tiem-vang-o-ha-noi-tp-hcm-chat-nich-khach-di-ban-chot-loi-2232430.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các tiệm vàng ở Hà Nội, TP.HCM chật ních khách đi bán chốt lời
POWERED BY ONECMS & INTECH