Cách dạy con của Lionel Messi: Sẵn sàng để các con trở thành Fan của Cristiano Ronaldo

30-11-2022 15:21|Quỳnh Hương

Trong phong cách giáo dục con của mình, Messi không hề tạo áp lực lên con mà luôn muốn con làm mọi thứ theo những gì chúng thích.

Lionel Messi hiện là đội trưởng tuyển Argentina và ngôi sao của Paris Saint-Germain. Ở tuổi 35, nam cầu thủ được coi như một huyền thoại sống của làng túc cầu với nhiều giải thưởng danh giá như Quả bóng vàng, Chiếc giày vàng châu Âu...

Bên cạnh sự nghiệp sân cỏ, Messi  được nhiều người biết tới là một người cha kín tiếng trong việc dạy con. Ông bố luôn muốn những đứa con của mình được phát triển theo bản năng, phát huy được những khả năng vốn có của một đứa trẻ. Hiện tại, cầu thủ này đã có 3 con là Thiago Messi (9 tuổi), Mateo Messi Roccuzzo (7 tuổi) và cậu út Ciro Messi Roccuzzo (4 tuổi). Đáng nói, cả 3 anh em đều là Fan của Cristiano Ronaldo.

Để con phát triển theo bản năng

messi-chon-cach-day-con-doi-lap-hoan-toan-voi-ronaldo-anh-1.jpg

Nếu như Ronaldo - kỳ phùng địch thủ của Messi dạy con vô cùng nghiêm khắc với chế độ tập luyện nghiêm ngặt thì Messi lại để con phát triển theo bản năng, không muốn đè nặng áp lực lên con. Theo đó, Messi luôn muốn những đứa con của mình phát huy được những khả năng vốn có của một đứa trẻ.

Mặc dù biết con có năng khiếu đá bóng giống mình nhưng nam cầu thủ vẫn không đặt ra một khuôn khổ nào, chỉ tạo điều kiện tốt nhất để con có thể phát triển tài năng. Do đó, dù không có những buổi tập luyện căng thẳng hay hiếm khi chạy đá bóng trên sân cỏ cùng con nhưng Messi luôn theo dõi hành trình phát triển của con.

Việc để con được thỏa thích chơi những trò vui như xếp hình, đua xe hay tham gia các khóa học kỹ năng mềm vẫn mới là điểm cốt lõi trong cách dạy con của ngôi sao làng bóng này.

Trên mạng xã hội các fan cũng hiếm khi tìm thấy những bức hình luyện tập cùng con của Messi. Thay vào đó là những hình ảnh đi du lịch cùng gia đình hay các con của anh đang chơi những trò vui của trẻ nhỏ.

Mặt khác, từ nhỏ, Messi đã bị còi xương và đáng lẽ ra siêu sao này phải cho con cái rèn luyện khắc nghiệt từ nhỏ nhằm cải thiện thể lực nhưng anh không làm vậy. Messi luôn luôn bao bọc, chiều chuộng con cái. Có lẽ vì bố của Messi cũng nuôi dạy anh theo cách này nên Messi cũng muốn dành thời gian để săn sóc con cái, cho con phát triển theo bản năng.

Dạy cho con về lối sống tiết kiệm, tối giản

chong-dich-ben-gia-dinh-messi-lam-dieu-khong-ngo-220722-16693326107921038366937.jpg

Trong 1 cuộc phỏng vấn với Argentina La Garganta Poderosa, Messi bày tỏ giáo dục là nền tảng của mọi thứ. Quả thực là vậy, anh luôn đề cao giáo dục và vai trò của cha mẹ trong cách nuôi dạy con cái. Đặc biệt là trong cách dạy con về lối sống tiết kiệm, tối giản.

Ngôi sao bóng đá cho biết anh cố gắng để 3 cậu con trai hiểu rằng chúng không thể coi cuộc sống sung túc là điều hiển nhiên. Thực chất, Messi luôn cố gắng dạy con cái hiểu được giá trị của mọi thứ để chúng hiểu rằng chúng sẽ phải làm việc kiếm tiền hàng ngày và không nghĩ rằng, chúng may mắn mới có khả năng có nhiều thứ một cách dễ dàng.

Đặc biệt, trong một lần mở lòng về cuộc sống gia đình trong cuộc phỏng vấn với một nhà báo người Argentina, ngôi sao bóng đá 35 tuổi thú nhận: “Giữa tôi và vợ, tôi là người nghiêm khắc với con hơn”.

Được biết, vợ Messi là người bình tĩnh, cô ấy dành nhiều thời gian nhất cho con cái vì anh thường xuyên phải xa nhà để đi thi đấu. Tuy nhiên, các con vẫn sợ Messi nhiều hơn.

Không cần nghĩ cũng biết Messi bận rộn thế nào với sự nghiệp "bóng bánh" đỉnh cao của mình. Và theo lẽ thường, những người bận rộn như vậy nếu có về nhà cũng sẽ dành trọn thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, Messi đã không làm vậy. Bất chấp cường độ tập luyện và thi đấu căng thẳng, ông bố 35 tuổi vẫn luôn cố gắng dành hết thời gian cho vợ con sau những trận cầu căng thẳng.

Kinh ngạc CEO công ty Mỹ ăn lương gấp 9 lần Messi ngay trong năm đầu tiên ngồi 'ghế nóng'

Inter Miami thảm bại 0-4 ngày vắng Lionel Messi

Messi lỡ 2 trận đấu của tuyển Argentina vì chấn thương

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cách dạy con của Lionel Messi: Sẵn sàng để các con trở thành Fan của Cristiano Ronaldo
POWERED BY ONECMS & INTECH