Tài chính Ngân hàng

Cấm dùng thẻ thanh toán quốc tế Visa, Master... để giao dịch kinh doanh ngoại hối

Hoàng Hiếu 16/07/2024 - 22:09

Cá nhân không được phép kinh doanh ngoại hối tại Việt Nam.

Mới đây, VPBank đã có thông báo tới khách hàng về các hành vi bị cấm trong hoạt động thanh toán tại ngân hàng theo Nghị định 52/2024/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/7/2024). Trong đó, VPBank nêu rõ việc về việc lợi dụng thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Mastercard, Jcb, ….) để giao dịch kinh doanh ngoại hối là một trong những hành vi bị cấm.

Theo khoản 20 Điều 4 Pháp lệnh Ngoại hối 2005 bổ sung bởi khoản 1 Điều 1 Pháp lệnh Sửa đổi Pháp lệnh ngoại hối năm 2013 quy định về kinh doanh ngoại hối:

- Cá nhân không được phép kinh doanh ngoại hối tại Việt Nam.

- Chỉ có các tổ chức tín dụng là các ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài mới được kinh doanh ngoại hối.

Cấm dùng thẻ thanh toán quốc tế để chơi forex

Những năm gần đây, thẻ tín dụng quốc tế như thẻ Visa, MasterCard được sử dụng nhiều cho các giao dịch thanh toán không phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam (liên quan đến hoạt động trò chơi có thưởng, cờ bạc, cá độ; kinh doanh ngoại hối, chứng khoán, tiền ảo, tiền điện tử…);

Theo VPBank, tất cả các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ phải báo cáo lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền và có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên đến 150 triệu đồng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự và bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

>>Hơn 99% hành vi gian lận trong giao dịch thẻ được thực hiện qua kênh CNP

VPBank (VPB) sắp có thêm Phó Tổng Giám đốc ngoại

Khách 'tố' nhân viên nhà hàng nổi tiếng tự ý gỡ mã bảo mật ở thẻ VISA khi thanh toán, nguy cơ làm tiền 'bốc hơi'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cam-dung-the-thanh-toan-quoc-te-visa-master-de-giao-dich-kinh-doanh-ngoai-hoi-242112.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cấm dùng thẻ thanh toán quốc tế Visa, Master... để giao dịch kinh doanh ngoại hối
POWERED BY ONECMS & INTECH