Sống

Cận cảnh biệt phủ rộng 10.000m2 của 'đại gia kim cương' showbiz Việt tại quê nhà Vũng Tàu

Tình Hoàng 19/03/2024 07:00

Người đẹp Lý Nhã Kỳ mãn nguyện khánh thành công trình biệt phủ kiêm đền thờ gia tộc rộng 10.000m2 ở quê nhà Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cách đây vài năm trước, người đẹp Lý Nhã Kỳ từng khiến công chúng không khỏi bất ngờ vì món quà hết sức đặc biệt mà cô dành tặng mẹ vào dịp lễ Vu Lan và đó chính là một biệt phủ rộng 10.000m2 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Được biết, Lý Nhã Kỳ đã dành ba tháng để xây dựng biệt phủ Trần Lê Gia với diện tích 10.000m2 tại quê nhà như một món quà để báo hiếu cho cha mẹ và dòng họ. Họ Trần là họ bên nội còn họ Lê là họ bên ngoại của nữ diễn viên.

Bên ngoài của biệt phủ Trần Lê Gia

Bên ngoài của biệt phủ Trần Lê Gia

Ít ai biết rằng để hoàn thành công trình kịp ngày đã định, Lý Nhã Kỳ đã quần quật làm ngày, đêm cùng các công nhân để kịp tiến độ. Thậm chí, nữ diễn viên còn trực tiếp đẩy xe chở vật liệu, khuân vác đồ đạc nặng đến mức bị trật xương vai. Tuy nhiên, người đẹp 8x mãn nguyện vì công sức mình bỏ ra rất xứng đáng.

Biệt phủ được thiết kế theo kiến trúc thuần Việt

Biệt phủ được thiết kế theo kiến trúc thuần Việt

Biệt phủ kiêm đền thờ hai họ Trần, Lê được thiết kế với kiến trúc thuần Việt với các tông màu đỏ, trắng làm chủ đạo và được bao bởi nhiều cây xanh. Các bức tường được xây dựng thủ công bằng gạch đỏ mỹ thuật, các chi tiết trang trí mang đậm nét cổ xưa, mang đến không gian trang nghiêm, truyền thống.

Các bàn thờ đều được bài trí vô cùng trang trọng và mang đậm màu sắc tâm linh

Các bàn thờ đều được bài trí vô cùng trang trọng và mang đậm màu sắc tâm linh

Căn biệt phủ được xây dựng theo kiểu nhà rường, kết cấu và nội thất chủ yếu bằng gỗ, lợp mái ngói đỏ. Từ cổng chính nhìn vào, căn biệt phủ bao gồm ba gian, trong đó một gian dùng để làm nơi thờ Phật, Tam toà đức quốc mẫu, Tổ tiên, gia tộc họ Trần, Lê, một gian là gian ở dành cho gia đình còn gian còn lại là khu dành cho đãi tiệc và tiếp khách.

Những vật dụng trang trí được Lý Nhã Kỳ lựa chọn kỹ lưỡng

Những vật dụng trang trí được Lý Nhã Kỳ lựa chọn kỹ lưỡng

Ngoài ra, căn biệt phủ còn có các gian nhà phụ trợ như nhà bếp, nhà kho, đài hóa vàng, gian tiếp khách thoáng đãng. Các vật dụng trang trí trong nhà cũng được Lý Nhã Kỳ chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo mọi thứ luôn được hài hòa, tinh tế và phù hợp với không gian của căn nhà.

Rất nhiều cây cổ thụ trong khuôn viên căn nhà

Rất nhiều cây cổ thụ trong khuôn viên căn nhà

Trên khuôn viên hàng ngàn m2 xung quang là hàng loạt những cây cổ thụ đắt giá và hiếm, cùng với nhiều cây ăn quả lớn xum xuê. Lý Nhã Kỳ cũng đã chắt lọc từng nhành cây ngọn cỏ, đào ao sen, chăm chút từng viên gạch, tự tay sắp đặt từng món đồ nội thất, cho đến vật dụng và trang trí, sắp đặt mọi thứ rất tinh tế, nhẹ nhàng.

Hồ sen nhỏ trước căn nhà

Hồ sen nhỏ trước căn nhà

Nữ diễn viên được mệnh danh là "đại gia kim cương" của showbiz Việt rất thích hồ sen trắng nhỏ ở phía trước căn biệt phủ. Hàng ngày, nhiều công nhân được thuê chăm sóc vườn cây và dọn dẹp vệ sinh các ngôi nhà.

Lý Nhã Kỳ rạng rỡ bên mẹ trong căn biệt phủ

Lý Nhã Kỳ rạng rỡ bên mẹ trong căn biệt phủ

Mẹ Lý Nhã Kỳ từng bật khóc khi chứng kiến tâm huyết của con gái, bà cũng luôn miệng bày tỏ niềm tự hào, hãnh diện về những gì mà người đẹp 8x đã làm được. "Thời gian qua con gái bận rộn nói là đang chuẩn bị món quà tặng mẹ mùa Vu Lan nhưng tôi không nghĩ Kỳ làm công trình tâm linh lớn thế này. Đây sẽ là nơi tôi gắn bó phần đời còn lại để giữ gìn những giá trị của dòng tộc", mẹ Lý Nhã Kỳ nói.

>> Cận cảnh cơ ngơi hoành tráng giữa lòng phố cổ Hà Nội của 'đại gia ngầm' showbiz Việt có biệt phủ 5.000m2 lọt top thế giới

Ngỡ ngàng biệt phủ rộng nghìn mét vuông phong cách Nhật Bản của trưởng thôn 29 tuổi

Choáng ngợp trước căn biệt phủ hơn 200 tỷ view sông Sài Gòn, sang như khách sạn 5 sao của nữ danh hài "giàu nhất Việt Nam"

Hai gia tài bạc tỷ của nghệ sĩ Vượng Râu: Phủ thờ dát vàng, làm từ gỗ lim quý ở Nam Định vẫn thua một bậc so với biệt phủ 1.000m2 ở ngoại thành Hà Nội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-canh-biet-phu-rong-10000m2-cua-dai-gia-kim-cuong-showbiz-viet-tai-que-nha-vung-tau-d118341.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh biệt phủ rộng 10.000m2 của 'đại gia kim cương' showbiz Việt tại quê nhà Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS & INTECH