Bất động sản

Cận cảnh hầm trú ẩn siêu sang chuẩn bị cho ngày tận thế của tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg

Ngọc Trà 19/12/2023 16:38

Theo tờ New York Post, tỷ phú công nghệ Mỹ đang bí mật xây dựng khu phức hợp, bao gồm 1 hầm trú ẩn cho ngày tận thế tại Hawaii với chi phí hàng trăm triệu USD.

Khu phức hợp Koolau Ranch của CEO của Meta - Mark Zuckerberg tọa lạc tại đảo Kauai, thuộc quần đảo Hawaii (Hoa Kỳ) bao gồm 10 tòa nhà, hai biệt thự nằm ở trung tâm nối với nhau bằng một đường hầm quy mô lớn.

Tờ Business Insider trích dẫn thông tin từ Wired cho biết, ông trùm truyền thông mạng xã hội nối đường hầm này với một hầm trú ẩn dưới lòng đất có tên là “Zuckerbunker” rộng gần 5.000m2 với nhiều cửa thoát hiểm. Trong hầm có kho chúa thực phẩm và năng lượng dự trữ cho tỷ phú đề phòng cho ngày tận thế.

zuckerbergpropertymap
Khu đất thuộc tài sản của ông trùm công nghệ Mark Zuckerberg trên đảo Hawaii.

Được biết, khu phức hợp Koolau Ranch có ít nhất 30 phòng ngủ cùng 30 phòng tắm tập trung tại 2 dinh thự có diện tích tương đương 1 sân bóng đá chuyên nghiệp (57.000feet = 5.300m2). Trang bị trong 2 dinh thự là thang máy, văn phòng, hội nghị, nhà bếp và phòng khách cỡ lớn. Xung quanh dinh thự là 11 ngôi nhà trên cây độc đáo, di chuyển bằng những cây cầu dây thú vị. Nếu bất động sản này kết hợp với giá đất, sẽ có giá hơn 270 triệu USD.

Empty
Nhìn từ cổng vào dự án dường như đang thi công

Đặc biệt, hầm trú ẩn dưới lòng đất được lắp camera ở khắp khu vực. Một bức tường cao gần 2 mét chặn tầm nhìn vào dự án. Nhân viên bảo vệ đứng canh gác ở cổng vào và tuần tra các bãi biển xung quanh trên xe ATV. Những chiếc xe bán tải đang lăn bánh ra vào, chở vật liệu xây dựng và hàng trăm công nhân.

Theo một công nhân thi công, chỉ riêng một tòa nhà nhỏ đã trang bị hơn 20 camera giám sát. Nhiều khu vực bí ẩn cũng được Mark Zuckerberg cho thi công cách âm với công nghệ “cánh cửa mù”, nhìn qua giống một bước tường bình thường. Tạp chí Wired đưa tin: “Hâm ngầm đặc biệt này có không gian sinh hoạt được bao bọc bởi cửa thép và bê tông “chống cháy nổ”.”

5d124877e3ecba0025061517
Vẻ đẹp tự nhiên của khu đất trên hòn đảo Kauai

Một số công nhân cũng hé lộ, hầu như bất kỳ công nhân nào làm cho dự án này, từ thợ mộc, thợ điện, họa sĩ đến nhân viên bảo vệ đều được yêu cầu bảo mật thông tin. Đã có những người đăng thông tin lên mạng xã hội và bị đuổi việc ngay sau đó.

Khu phức hợp được biết đến với hệ thống tự cung tự cấp nguồn nước sinh hoạt. Tỷ phú đã cho xây một bể chứa nước có đường kính 17m, cao 5.5m cùng hệ thống máy bơm công suất lớn ở trong khu đất. Bên cạnh đó là trang trại chăn nuôi, trồng trọt cung cấp thực phẩm hữu cơ hoàn toàn.

Theo thống kê của Wired về hồ sơ tài sản của các vị tỷ phú, khu phức hợp dù đang được thi công, chưa hoàn thiện song đã nằm trong những dự án xây dựng tư nhân “đắt đỏ” nhất trong lịch sử hiện đại.

Empty
Khu đất tuyệt mật này chỉ có thể nhìn từ xa rất khó tiếp cận

Về những thông tin trên, tập đoàn Meta không đưa ra bất kì thông tin bình luận nào.

Tỷ phú Mark Zuckerberg không phải là tỷ phú đầu tiên xây “căn cứ” chuẩn bị cho ngày tận thế. Được biết, CEO của OpenAI Sam Altman, CEO Reddit Steve Huffman cũng đã chuẩn bị nhiều ha đất với nguồn thực phẩm và đạn dược, thuốc men... để đối phó với các thảm họa thiên nhiên có thể xảy ra trong tương lai.

>> Chuyện ngôi làng đẹp như tranh ở Thụy Sĩ tặng 1,6 tỷ đồng cho người đến sinh sống

Tỷ phú Trung Quốc đột tử ở tuổi 55, cổ phiếu của startup AI từng giá trị nhất thế giới lao dốc không phanh

Nghỉ việc ở Amazon, khởi nghiệp 20 lần thất bại, người đàn ông 37 tuổi trở thành tỷ phú nhờ một chiếc tủ lạnh

Willy Wonka ngoài đời thực và ‘đế chế’ socola khổng lồ của vị tỷ phú người Ý

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-canh-ham-tru-an-sieu-sang-chuan-bi-cho-ngay-tan-the-cua-ty-phu-cong-nghe-mark-zuckerberg-d113202.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh hầm trú ẩn siêu sang chuẩn bị cho ngày tận thế của tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg
POWERED BY ONECMS & INTECH