Nhịp sống

Cần làm gì khi bị chậm lương hưu?

Linh Chi 10/08/2024 - 10:11

Bảo hiểm xã hội TPHCM đang nỗ lực khắc phục các lỗi hệ thống để chuyển lương hưu đến người dân nhanh chóng nhất có thể.

Gần đây, nhiều người dân tại TPHCM đã phản ánh việc bị chậm lương hưu tháng 8. Theo quy định, lương hưu sẽ được chi trả từ ngày mùng 1 và hoàn thành chậm nhất là ngày 5 hàng tháng.

Trước tình hình này, Bảo hiểm xã hội TPHCM cho biết đã thực hiện chi lương hưu từ ngày 1/8. Tuy nhiên, do quá trình chuyển tiếp từ việc chi trả lương hưu trực tiếp sang qua tài khoản cá nhân gặp sự cố, cộng với khối lượng công việc lớn, đã dẫn đến tình trạng chậm trễ. Hiện tại, cơ quan này đang nỗ lực khắc phục các lỗi hệ thống để chuyển lương hưu đến người dân nhanh chóng nhất có thể.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Luật Bảo hiểm xã hội, người lao động có quyền nhận lương hưu và trợ cấp thông qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Từ ngày 1/8, Bảo hiểm xã hội đã bắt đầu chuyển tiền lương hưu và trợ cấp hàng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại 43 tỉnh, thành phố. Dự kiến, từ ngày 1/9, phương thức chuyển tiền này sẽ được triển khai tại 20 tỉnh còn lại.

Tuy nhiên, một số trường hợp đã kê khai sai số tài khoản ngân hàng hoặc sai tên. Đối với các trường hợp kê khai sai số tài khoản, Bảo hiểm xã hội TPHCM phải chờ xác nhận từ ngân hàng về lệnh chuyển tiền (từ 1 - 2 ngày). Sau đó, người hưởng cần liên hệ cập nhật thông tin để có cơ sở chi lần 2.

Hiện tại, cả nước có khoảng 3,4 triệu người hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng. Tại các khu vực thành thị, khoảng 74% số người hưởng đã nhận chế độ bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân.

>>Chính thức từ 1/9, chi trả trực tiếp lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân

Tiếp tục tăng lương hưu lần 3: Ai sẽ được hưởng quyền lợi?

Nếu tham gia BHXH dưới 20 năm, tôi cần làm gì để được hưởng lương hưu?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-lam-gi-khi-bi-cham-luong-huu-d130111.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cần làm gì khi bị chậm lương hưu?
POWERED BY ONECMS & INTECH