Tỉnh Ninh Bình vừa đề xuất loạt dự án hạ tầng chiến lược sau sáp nhập, với tham vọng trở thành trung tâm mới về giao thương, du lịch và năng lượng của khu vực.
Khu thương mại tự do này được định hướng trở thành động lực tăng trưởng mới, tạo nền tảng phát triển cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành Trung tâm kinh tế biển khu vực.
Khu vực Hải Phòng đang trở thành "chảo lửa" logistics, thu hút những doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực cảng biển Việt Nam như VIMC, Gemadept, Hateco, Viconship, PHP...
Đây là tỉnh thành nằm ở ven biển, thuộc khu vực Đông Nam Bộ, rộng 1.989km2, đồng thời địa phương cũng là trung tâm dầu khí của cả nước, hoạt động khai thác dầu thô và khí thiên nhiên
"Nếu có cảng Trần Đề, chi phí vận chuyển của chúng tôi sẽ giảm được khoảng 20 tỷ đồng/năm, đồng thời rút ngắn thời gian vận chuyển", ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Sao Ta cho biết.