Cảnh báo lạm dụng "thuốc xanh, thuốc đỏ" trong điều trị COVID-19

23-02-2022 14:19|Bảo Trâm

Hiện nay, có 3 thuốc kháng virus được Bộ Y tế cho phép sử dụng là thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir, Favipiravir và Remdesivir.

Lo lắng khi mắc COVID-19, nhiều người tự mua thuốc phòng, điều trị COVID-19 xách tay của Nga. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên lãng phí tiền bạc, thuốc và tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, ông nhận được nhiều tin nhắn hỏi về hộp thuốc xanh - đỏ, chữ tiếng Nga được cho là có tác đụng điều trị COVID-19. Tuy nhiên, theo ông, người dân không nên tự ý dùng vì đều là thuốc xách tay không rõ nguồn gốc. 

thuoc-xach-tay.jpg
"Thuốc xanh, thuốc đỏ" xách tay Nga

Hiện nay, thuốc Arbidol và Areplivir đều được Bộ Y tế cấp phép lưu hành và nhập khẩu chính thức tại Việt Nam. Việc tự ý mua và sử dụng thuốc có thể dẫn đến việc lạm dụng, không mang lại lợi ích gì so với không dùng thuốc mà lại tiềm tàng nhiều nguy cơ tác dụng phụ bất lợi với sức khỏe. 

Hiện nay, có 3 thuốc kháng virus được Bộ Y tế cho phép sử dụng là thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir, Favipiravir và Remdesivir. Các thuốc này đều được cấp miễn phí.

Hà Nội: Tạm giữ gần 60.000 bộ kit test nhanh COVID-19 không đủ giấy tờ hợp lệ

Tự ý sử dụng thuốc điều trị COVID-19: Lợi bất cập hại

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/canh-bao-lam-dung-thuoc-xanh-thuoc-do-trong-dieu-tri-covid-19-132101.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cảnh báo lạm dụng "thuốc xanh, thuốc đỏ" trong điều trị COVID-19
POWERED BY ONECMS & INTECH