Cao Bằng ứng dụng nền tảng số, mang lại trải nghiệm mới cho du khách

26-12-2023 07:24|PV

Quét mã QR vào cửa, dùng app du lịch, hệ thống camera 360... là những tiến bộ của điểm du lịch thác Bản Giốc (Cao Bằng) trong thời gian chuyển đổi số gần đây.

W-chuyen-doi-so-du-lich-cao-bang-thach-thao-7-1.jpg

Thác Bản Giốc nằm ở địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng) nằm trên đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Từ lâu thác đã nổi danh là một trong những thác nước tự nhiên đẹp nhất Việt Nam, được xếp vào top 10 thác nước kỳ vĩ nhất thế giới.

W-chuyen-doi-so-du-lich-cao-bang-thach-thao-15-1.jpg

Cùng với việc triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, kế hoạch phát triển du lịch, thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Bao Bằng đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu xây dựng du lịch thông minh, hiện đại, tạo bước đột phá trong phát triển du lịch tại địa phương.

Tại điểm du lịch thác Bản Giốc, cửa ra vào được chuyển đổi thành cửa tự động. Du khách sử dụng mã QR trên vé để vào cửa. Mỗi lượt quét được sử dụng cho một khách duy nhất.

W-chuyen-doi-so-du-lich-cao-bang-thach-thao-28-1.jpg

Về triển khai các nền tảng số phục vụ du lịch, tỉnh cho triển khai ứng dụng du lịch thông minh trên smartphone (Cao Bang Tourism) với các tiện ích tra cứu bản đồ, tìm thông tin chính xác về các địa điểm.

W-chuyen-doi-so-du-lich-cao-bang-thach-thao-25-1.jpg

Chị Mai Hoa (du khách đến từ Nam Định) đang sử dụng ứng dụng thông minh trong thời gian tham quan tại thác Bản Giốc. Chị cho biết: "Ứng dụng có hình ảnh 360 và lời thuyết minh rõ ràng, thông tin chi tiết. Tôi cảm giác như mình đang có một hướng dẫn viên du lịch ảo đi ngay cạnh. Việc khám phá địa điểm này cũng trở nên dễ dàng hơn".

W-thach-thao-1.jpg

Tại lối vào thác, du khách dễ dàng quét mã QR để truy cập cổng du lịch thông minh (caobangtourism.vn), tìm kiếm thông tin về địa điểm du lịch, nhà hàng ăn, khách sạn quanh khu vực. Từ đó giúp thúc đẩy kinh tế du lịch địa phương phát triển đồng đều.

W-chuyen-doi-so-du-lich-cao-bang-thach-thao-29-1.jpg

Một số điểm tại thác Bản Giốc được lắp đặt camera 360 để đảm bảo an ninh, kiểm soát việc ra vào, hoạt động của khu du lịch.

W-chuyen-doi-so-du-lich-cao-bang-thach-thao-32-1.jpg

Phòng giám sát lắp đặt màn hình lớn, cho phép các nhân viên quản lý theo dõi, kiểm tra các hoạt động đang diễn ra một cách bao quát.

W-chuyen-doi-so-du-lich-cao-bang-thach-thao-5-1.jpg

Tiếp tục tiến hành chuyển đổi số du lịch trong thời gian tới, bà Tô Thị Trang (Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng) cho biết: "Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thành viên của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh tham mưu triển khai đồng bộ chuyển đổi số du lịch nhằm tạo động lực, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương.

Bên cạnh đó chuyển đổi số sẽ được áp dụng thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm; thực hiện các nhiệm vụ một cách bài bản, thực chất, hiệu quả, tránh chồng chéo, dàn trải, lãng phí". 

Đảo tình yêu nổi tiếng Hàn Quốc đẹp mê hoặc trong sắc hồng hoa anh đào

Nghỉ lễ 2/9: "Khám phá" 5 điểm check-in hot nhất Quy Nhơn

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bang-ung-dung-nen-tang-so-mang-lai-trai-nghiem-moi-cho-du-khach-2231081.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cao Bằng ứng dụng nền tảng số, mang lại trải nghiệm mới cho du khách
POWERED BY ONECMS & INTECH