Theo VinSpeed, tuyến đường sắt tốc độ cao TP. HCM – Cần Giờ dài 48,5km, hành khách chỉ mất 20 phút di chuyển. Giai đoạn 2030–2050, tần suất dự kiến là 16 phút/chuyến.
Theo doanh nghiệp, hai dự án công ty đã tham gia khởi công bao gồm tuyến cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và tuyến Vành đai 4 TP. HCM đoạn qua tỉnh Bình Dương cũ.
Việc triển khai xây dựng một đơn nguyên cầu mới với quy mô 5 làn xe bên phải của cầu hiện hữu nằm trong chủ trương đầu tư dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành.
Việc sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành sẽ được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ hoàn trả mặt bằng cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu giây trước 12h hôm nay 25/7.
Hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được sửa chữa tại 64 vị trí, thu hẹp mặt đường và giảm tốc độ lưu thông trong 1 tháng.
VinSpeed đang từng bước hoàn thiện bộ khung lãnh đạo – kỹ thuật chủ chốt, với tiêu chí tuyển dụng chuyên biệt cho từng vị trí, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc triển khai loạt dự án đường sắt cao tốc quan trọng.
Sau khi Bộ Tài chính báo cáo, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có chỉ đạo về việc lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công dự án cao tốc mà Tập đoàn Sơn Hải kiến nghị.
Sau kiểm tra, Bộ Tài chính kiến nghị Chính phủ yêu cầu địa phương rà soát lại toàn bộ quy trình lựa chọn nhà thầu cao tốc TP. HCM – Chơn Thành để đảm bảo đúng quy định, minh bạch và hiệu quả.