Chứng khoán

Cập nhật tiến độ nâng hạng thị trường mới nhất từ UBCKNN

Hải Băng 16/07/2024 08:40

UBCKNN đã hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi và bổ sung 4 Thông tư để đáp ứng yêu cầu nâng hạng thị trường, đồng thời tích cực làm việc với phía tổ chức xếp hạng, các nhà đầu tư quốc tế.

Ngày 15/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Tài chính 6 tháng đầu năm 2024 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tại đây, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã thông tin về tình hình triển khai nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) từ cận biên lên mới nổi.

Cập nhật tiến độ nâng hạng thị trường mới nhất từ UBCKNN
Trong tháng 7, UBCKNN sẽ trình Bộ Tài chính đăng toàn bộ nội dung của dự thảo Thông tư sửa đổi nhằm đáp ứng yêu cầu nâng hạng trước khi ban hành

Về pháp lý, UBCKNN đã phối hợp với các tổ chức quốc tế, các thành viên thị trường, các nhà khoa học nghiên cứu và đề ra giải pháp khả thi nhằm giải quyết những vướng mắc. Từ đó, dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung 4 Thông tư về giao dịch, về đăng ký, lưu ký và thanh toán bù trừ, về hoạt động của công ty chứng khoán và về công bố thông tin đã được đưa ra.

Đến nay, các ý kiến đóng góp đã được tổng hợp, tiếp thu và đã hoàn thành dự thảo cuối cùng của Thông tư. Dự kiến, trong tháng 7, UBCKNN sẽ trình Bộ Tài chính đăng toàn bộ nội dung của dự thảo này cùng các nội dung tiếp thu, giải trình lên Trang thông tin điện tử của Bộ Tài chính và UBCKNN trước khi ban hành. Các chuyên gia trong và ngoài nước đang đánh giá dự thảo là phù hợp và có tính khả thi cao.

Đồng thời, UBCKNN đã thường xuyên trao đổi, phối hợp và tổ chức hàng loạt các cuộc họp, trao đổi với các thành viên thị trường đặc biệt là các công ty chứng khoán, các ngân hàng lưu ký. Mục đích cập nhật thông tin mới nhất nhằm hỗ trợ các thành viên thị trường có sự chuẩn bị sẵn sàng về hệ thống, về nguồn lực và về các giải pháp quản trị phù hợp khi Thông tư được ban hành.

Về phía tổ chức xếp hạng, các nhà đầu tư quốc tế, UBCKNN thường xuyên làm việc để tuyên truyền về chủ trương, định hướng và sự quyết tâm của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBCKNN cũng như về những giải pháp cụ thể được đề xuất, triển khai và nhận được phản hồi tích cực.

Trong thời gian tới, UBCKNN sẽ tích cực, chủ động trao đổi, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, các tổ chức xếp hạng, các nhà đầu tư quốc tế lớn và các thành viên thị trường để triển khai các giải pháp sớm nâng hạng TTCK Việt Nam theo lộ trình đã đặt ra.

>> Kết quả kinh doanh của nhóm công ty Nhà nước có tốt như diễn biến giá cổ phiếu?

Khối ngoại bán ròng kỷ lục 2,4 tỷ USD, FDI vượt 15,2 tỷ USD, dài hạn thắng thế

Một công ty điện đầu ngành có thể trở thành 'con ghẻ' khi dự án 1,4 tỷ USD đi vào vận hành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cap-nhat-tien-do-nang-hang-thi-truong-moi-nhat-tu-ubcknn-242082.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cập nhật tiến độ nâng hạng thị trường mới nhất từ UBCKNN
POWERED BY ONECMS & INTECH