Bất động sản

Cập nhật tiến độ xây dựng của nhà máy LEGO thứ 2 của châu Á tại Việt Nam

Phương Uyên 09/11/2023 - 11:12

Hãng đồ chơi yêu thích của mọi trẻ em từng gây sốt vì quyết định xây nhà máy tại Việt Nam đến nay đã thi công được hơn 1 năm và chuẩn bị tuyển dụng 100 nhân sự trong năm 2023.

lmv-construction-site-2-169485-7854-3640-1694850534

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, phó chủ tịch Tập đoàn LEGO kiêm tổng giám đốc LEGO Manufacturing Việt Nam, cho biết tập đoàn này và đơn vị thi công đã tổ chức lễ cất nóc tòa nhà đúc khuôn và ghi nhận cột mốc 3 triệu giờ lao động an toàn tại nhà máy Lego ở Bình Dương vào ngày 8/11.

Bên cạnh đó, tập đoàn này đang tiến thêm một bước để hướng đến việc hoàn thành xây dựng nhà máy trị giá 1 tỉ USD tại Việt Nam.

Từ khi tổ chức lễ khởi công vào tháng 11/2022 đến nay, dự án đã đạt 26% tổng khối lượng xây dựng của nhà máy trong giai đoạn 1.

Ông Võ Hoàng Lâm - tổng giám đốc CTCP Xây dựng Coteccons (tổng thầu dự án), cho biết nhà thầu đang hướng đến giai đoạn kết thúc dự án mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về tai nạn lao động. Song song với hoạt động xây dựng của nhà thầu, LEGO cũng bắt đầu chuẩn bị lao động, nhân sự để vận hành nhà máy.

Trước mắt sẽ có khoảng 100 người được tuyển dụng trong những tháng cuối năm 2023 và tăng lên 500 người trong năm 2024 để đảm bảo đi vào sản xuất trong nửa cuối năm 2024.

Số lao động được tuyển dụng để vận hành nhà máy dự kiến nâng lên tới 4.000 người, tạo ra việc làm và nguồn thu đáng kể cho ngân sách.

mohinh

Đây là nhà máy thứ 6 của LEGO trên thế giới và nhà máy thứ 2 ở châu Á của LEGO. Công trình dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào 2024. Theo kế hoạch, Tập đoàn LEGO sẽ xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 44ha tại khu công nghiệp VSIP III. Nhà máy LEGO tại Bình Dương sẽ là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của LEGO khi sử dụng năng lượng tại chỗ từ pin mặt trời. VSIP sẽ thay mặt LEGO xây dựng một dự án năng lượng mặt trời kế bên.

Nhà máy tại Việt Nam sẽ là nhà máy phụ trách công tác làm khuôn và đóng gói phục vụ cho thị trường châu Á của LEGO, bên cạnh nhà máy tại Giang Tô, Trung Quốc.

Sắp xây dựng tháp hành chính cao 108 tầng, giá đất tại vùng này diễn biến ra sao?

Tối kị 2 điều khi xây cầu thang nhà ống để không ảnh hưởng vận khí của gia chủ

Biệt phủ của chị đại "đạp gió" Mỹ Linh, "chốn hạ giới chẳng khác bồng lai" nhưng cũng "sóng gió" với nhiều vi phạm

Khu dân cư tiền tỷ của Trần Anh Group có dấu hiệu lừa đảo

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cap-nhat-tien-do-xay-dung-cua-nha-may-lego-thu-2-chau-a-tai-viet-nam-d111185.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cập nhật tiến độ xây dựng của nhà máy LEGO thứ 2 của châu Á tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH