Bất động sản

Cầu vượt duy nhất tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam do tập đoàn nổi tiếng Nhật Bản xây dựng với nghệ thuật đan dây lượn sóng độc đáo

Khuê Vân 09/10/2024 12:30

Công trình này do Tập đoàn Mikazuki đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng tháng 7/2023.

Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản là một trong những công trình giao thông tiêu biểu tại Đà Nẵng, mang đậm dấu ấn của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Công trình này không chỉ là biểu tượng về mặt kiến trúc và kỹ thuật, mà còn là minh chứng cho sự phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa giữa hai quốc gia.

Cầu vượt nằm trên tuyến đường ven sông Hàn, kết nối các khu vực trọng điểm của thành phố Đà Nẵng. Công trình do Tập đoàn Mikazuki đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng, được khánh thành, đưa vào sử dụng tháng 7/2023.

Empty
Đây là cầu bộ hành duy nhất tại Đà Nẵng. Ảnh internet

Cầu được thiết kế theo phong cách hiện đại, với sự kết hợp giữa công nghệ xây dựng tiên tiến của Nhật Bản và kỹ thuật nội địa của Việt Nam. Cầu cao gần 11m, dài hơn 140m với diện tích sàn khoảng 655m2, lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt - Nhật.

>> Tỉnh sẽ trở thành TP trực thuộc Trung ương mới của miền Trung chuẩn bị xây 6 cây cầu vượt hồi sinh dòng sông 'chết'

Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Empty
Empty
Cây cầu có thiết kế đậm phong cách Nhật Bản. Ảnh internet

Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Đặc biệt về đêm, với sự kết hợp của hệ thống ánh sáng hiện đại, đa màu sắc, cầu hữu nghị Việt - Nhật trở nên lung linh, huyền ảo.

Empty
Cây cầu là điểm check-in quen thuộc của người dân. Ảnh internet

Từ khi khánh thành và đưa vào sử dụng, cầu vượt ra biển trở thành điểm check-in tuyệt đẹp, nơi dạo chơi hóng mát, ngắm cảnh của người dân, du khách.

Tập đoàn Mikazuki là thương hiệu khách sạn nổi tiếng của Nhật Bản. Hiện Tập đoàn này có 4 khách sạn lớn tại Nhật Bản, tổng hệ thống khách sạn trên 1.000 phòng đang vận hành, doanh thu hàng năm khoảng 20 tỷ Yên. Tại Việt Nam, Tập đoàn này có những dự án lớn tại Đà Nẵng như Khu du lịch, giải trí Xuân Thiều, Mikazuki Spa & Hotel Spa...

Theo báo cáo Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 52 quốc gia lý tưởng nhất cho người nước ngoài sinh sống, trong đó Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas đã vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới.

>> Hồ chứa nước ngọt lớn nhất ĐBSCL 'rửa mặn' cho 60.000 hộ dân trong vùng sắp hoàn thành

Siêu dự án cầu vượt huyết mạch dẫn đến sân bay: Dài 300m, nằm trên nóc 10 tòa chung cư

Tỉnh sẽ trở thành TP trực thuộc Trung ương mới của miền Trung chuẩn bị xây 6 cây cầu vượt hồi sinh dòng sông 'chết'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cau-vuot-duy-nhat-tai-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-do-tap-doan-noi-tieng-nhat-ban-xay-dung-voi-nghe-thuat-dan-day-luon-song-doc-dao-d135387.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cầu vượt duy nhất tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam do tập đoàn nổi tiếng Nhật Bản xây dựng với nghệ thuật đan dây lượn sóng độc đáo
POWERED BY ONECMS & INTECH