Câu chuyện "chọn đất cất nhà" từ việc Samsung rót 18 tỷ USD vốn vào Việt Nam

15-09-2022 20:53|Bảo Lan

Nhiều trang tin từ Mỹ và Nga gần đây đã có những bài viết đánh giá cao nền kinh tế của Việt Nam trong khoảng thời gian vừa qua.

Trang ETF Trends (Mỹ) và hãng tin Sputnik (Nga) mới đây đã có bài viết đánh giá cao triển vọng phục hồi kinh tế của Việt Nam, đồng thời cho rằng Việt Nam đang là điểm đến đầu tư đầy hấp dẫn.

Hãng tin Sputnik của Nga nhận định, Việt Nam đang được chú ý nhiều hơn với kỳ vọng trở thành trung tâm sản xuất mới của thế giới.

Xuất khẩu của Việt Nam đạt kỷ lục, nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng hiện hữu với số lượng, thị phần lớn trên trường quốc tế. Tâm thế, vị thế của hàng hóa Việt Nam nhất là có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ngày càng được nâng cao.

Hơn 200 đại diện cấp cao từ các công ty đầu tư trên thế giới tham gia khảo sát đều bình chọn Việt Nam là nền kinh tế năng động, có độ mở lớn và duy trì tốc độ tăng trưởng thuộc nhóm cao trên thế giới.

Theo thống kê, Việt Nam ghi nhận kỷ lục mới 12,8 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện 8 tháng đầu năm 2022.

Theo Sputnik, đi đầu tạo nên thành công này của Việt Nam chính là Tập đoàn Samsung khi tính đến hết năm 2021, tổng vốn đầu tư lũy kế của Samsung tại Việt Nam là 18 tỷ USD - đạt 102% so với vốn đầu tư được phê duyệt vào năm 2020 là 17,7 tỷ USD. Hiện hơn 50% sản lượng điện thoại Samsung toàn cầu được sản xuất tại Việt Nam.

samsung-viet-nam-dat-muc-tieu-xuat-khau-69-ty-usd-trong-nam-2022-101200.jpeg

Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ toàn diện của Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương nơi Samsung và các nhà cung cấp đặt nhà máy, nên những khó khăn này đã nhanh chóng được giải quyết để đảm bảo hoạt động sản xuất không bị gián đoạn.

Ngoài “gã khổng lồ” Samsung, Nokia, Intel, các tập đoàn lớn hay được ủy quyền như Foxconn, Pegatron (chuyên sản xuất, lắp ráp linh kiện cho Apple), Wistron, LEGO đều đã công bố đẩy mạnh đầu tư vào hàng loạt dự án sản xuất tại Việt Nam.

Nhiều năm trở lại đây, Việt Nam được coi là thị trường năng động nhất khu vực Đông Nam Á và là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới. Việt Nam có rất nhiều yếu tố để thu hút được sự chú ý từ các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Vì Việt Nam có vị trí chiến lược ở trung tâm khu vực Đông Nam Á. Nước ta có đường bờ biển dài và gần với nhiều tuyến đường vận chuyển quốc tế, qua đó sở hữu vị trí đắc địa cho giao thương.

cang-da-nang.jpeg

Những yếu tố về việc ký kết một số hiệp định thương mại, chính sách, hạ tầng, cơ cấu và chi phí lao động cũng được hãng tin này đánh giá quan trọng như những điểm nhấn thu hút đầu tư trong thời gian qua cũng như thời gian tới.

Xem thêm: OPEC giữ nguyên dự báo nhu cầu tăng trưởng dầu mỏ toàn cầu 

Mỹ đón trọng thị, coi trọng chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Em trai bà Trương Mỹ Lan xin lại 10 tỷ đồng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-chuyen-chon-dat-cat-nha-tu-viec-samsung-rot-18-ty-usd-von-vao-viet-nam-148958.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Câu chuyện "chọn đất cất nhà" từ việc Samsung rót 18 tỷ USD vốn vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH