Cầu dây văng có tĩnh không cao nhất Việt Nam về đích sau một thập kỷ xây dựng
Cây cầu nghìn tỷ được xem là công trình trọng điểm trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành sắp hoàn thành sau gần một thập kỷ thi công.
Nằm bắc qua sông Soài Rạp, nối xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè cũ, TP. HCM) với xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ cũ, TP. HCM), cầu Bình Khánh được khởi công từ tháng 8/2015 với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 2.800 tỷ đồng.
Theo báo Tiền Phong, cầu Bình Khánh dài 2,76km, trong đó phần cầu chính dài 763m, là công trình được thiết kế với dây văng hai mặt phẳng, trụ tháp chữ H cao 135m tĩnh không thông thuyền 55m được coi là cao nhất Việt Nam.

Năm 2018, công trình đã bị tạm dừng thi công khi đã đạt 70% khối lượng, nguyên nhân do vướng mắc về nguồn vốn ODA.
Báo Nhân Dân cung cấp thêm thông tin cho biết, năm 2023 nhằm mục tiêu tái khởi động Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành nên cầu Bình Khánh được thi công trở lại.

Cây cầu Bình Khánh sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ đóng vai trò then chốt trong trục kết nối Đông - Tây Nam Bộ; giảm gánh nặng cho Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Ghi nhận mới nhất trên báo Nhân Dân, hiện công nhân cùng các máy móc đang tất bật thi công nhằm đảm bảo tiến độ thông xe đúng với kế hoạch.

Hiện trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành còn có cầu Phước Khánh, bắc qua sông Lòng Tàu nối huyện Cần Giờ cũ, TP. HCM với huyện Nhơn Trạch cũ (Đồng Nai).
Sau khi hoàn thiện, cây cầu không chỉ góp phần hoàn thiện kết nối về hạ tầng, cầu Bình Khánh còn được kỳ vọng sẽ tạo cú hích phát triển kinh tế - xã hội cho xã Nhà Bè và xã Cần Giờ, đặc biệt là thị trường bất động sản nhờ khả năng kết nối vượt trội.