Cây cầu được đưa vào khai thác không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển, tạo thuận lợi cho người dân mà còn mở ra cơ hội lớn trong phát triển giao thương, du lịch, thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp của Bắc Ninh và TP. Hải Phòng.
Giữa đại ngàn Trường Sơn, cây cầu treo Đakrông không chỉ nối đôi bờ sông mà còn bắc nhịp vĩnh hằng giữa hai dân tộc Việt Nam - Cuba, minh chứng cho tình hữu nghị thủy chung, sắc son giữa 2 dân tộc.
Sau nhiều năm đình trệ, cao tốc Bến Lức – Long Thành đang tăng tốc với cầu Bình Khánh chuẩn bị về đích cuối tháng 8/2025 và cầu Phước Khánh tái khởi động, mở đường cho mục tiêu thông xe toàn tuyến vào năm 2026.
Đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Nhật Bản có nhiều dấu ấn đặc biệt, trong đó cầu Cần Thơ – công trình được hoàn thành từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản cách đây 15 năm.
Dự kiến, đến ngày 19/8, cầu Rạch Miễu 2 sẽ chính thức bàn giao cho hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long, đồng thời tổ chức lễ khánh thành, đưa vào khai thác.
Cây cầu này được khánh thành vào tháng 1/2015 sau gần 6 năm xây dựng, là một trong những cây cầu dây văng hiện đại bậc nhất Việt Nam, là trục giao thông huyết mạch nối thẳng trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài.
Cây cầu dây văng bắc qua sông Thương này đã chính thức hoàn thành và được đưa vào khai thác từ đầu tháng 7 vừa qua, kết nối trực tiếp tỉnh Bắc Ninh với TP. Hải Phòng.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp chặt chẽ với BQLDA và chính quyền sở tại đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án.
Với nhịp chính dài 550m, cây cầu này hiện là cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á và nằm trong Top 10 cầu dây văng có nhịp dài nhất thế giới.