Cầu trăm tỷ nối Nam Định với tỉnh là cửa ngõ cực Nam miền Bắc hẹn ngày 'cán đích'
Cây cầu vượt sông Đáy có vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng nối Nam Định với Ninh Bình dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10.
Cầu Bến Mới thuộc tuyến Quốc lộ 38B, nằm trong quy hoạch mạng lưới đường bộ và quy hoạch tỉnh Nam Định giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.
Cây cầu là một phần của Dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn I).
Cầu Bến Mới có tổng chiều dài hơn 648m, với quy mô 2 làn xe cơ giới.
Đường dẫn hai đầu cầu rộng 9m, dài 0,9km ở phía Nam Định và 1,6km ở phía Ninh Bình.
Công trình kết nối hai huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình với tổng giá trị gần 361 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.
Hiện tại, giao thông kết nối từ Quốc lộ 38B tới cầu Bến Mới và đường dẫn bên phía Nam Định đang đi theo tuyến Đường tỉnh 485 do Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nam Định quản lý.
Nhằm mục đích thuận lợi trong việc kết nối và duy trì giao thông, UBND tỉnh Nam Định đã đề nghị Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam giao quyền quản lý, bảo trì cầu Bến Mới và đường dẫn cho Sở GTVT Nam Định.
Sau khi tiếp nhận bàn giao, Sở GTVT Nam Định sẽ rà soát, triển khai các thủ tục điều chỉnh đối với các đoạn tuyến Đường tỉnh 485 và Quốc lộ 38B, đảm bảo tuân thủ quy hoạch, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông và an toàn công trình cầu ngay khi đưa vào khai thác.
Ninh Bình là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Hồng và án ngữ ở cửa ngõ cực Nam miền Bắc, Việt Nam. Quy hoạch xây dựng phát triển kinh tế xếp Ninh Bình vào vùng duyên hải Bắc Bộ. Ninh Bình cũng là một trong 8 tỉnh nằm trong quy hoạch trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035.