Cầu treo dành cho người đi bộ từng dài nhất thế giới: Nằm chơi vơi ở độ cao 175m, tốn 68 tỷ đồng để xây dựng

05-01-2024 07:32|Thạch Thảo

Cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới đã được hoàn thành ở Bồ Đào Nha, có chiều dài 516m.

Cây cầu treo mang tên "516 Arouca" được Bồ Đào Nha khánh thành năm 2021. Ở thời điểm đó, đây là cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới. Cầu dài 516m và nằm ở thị trấn Arouca, cách Porto một giờ về phía nam, nối Thác Aguieiras và hẻm núi Paiva.

Đây cũng là địa điểm du lịch mạo hiểm trong Công viên địa chất Arouca - nơi được biết đến với các môn thể thao mạo hiểm.

Arouca 516 chính thức lấy đi ngôi vị cầu bộ hành dài nhất thế giới từ chiếc cầu treo Charles Kuonen ở Thụy Sĩ (494m) được khai trương hồi năm 2017. Tuy nhiên hiện tại, Arouca 516 cũng đã bị “soán ngôi”.

Để đi hết cây cầu, du khách sẽ mất khoảng 10 phút, khi đứng trên 516 Arouca, mọi người có thể ngắm toàn cảnh thác nước, hẻm núi và dòng sông chảy xiết.

Theo một thông cáo, cây cầu này được xây dựng từ tháng 5/2018, được lấy cảm hứng từ những cây cầu Inca bắc qua các thung lung núi Andes. Thậm chí, khi chưa được hoàn thành, những người ở thị trấn Arouca còn mô tả cây cầu là “đẹp một cách đáng sợ”.

Cầu treo dành cho người đi bộ từng dài nhất thế giới: Nằm chơi vơi ở độ cao 175m, tốn 68 tỷ đồng để xây dựng

Một số hình ảnh về cây cầu treo bộ hành dài nhất thế giới 516 Arouca vừa được khai trương ở Bồ Đào Nha.

Cây cầu nổi tiếng này được xây theo kiến trúc cầu treo kiểu Tây Tạng ở độ cao 175m, được neo bằng cáp sợi thép, với hai trụ cầu hình chữ V lớn. Nó được xây dựng trong vòng ba năm với chi phí khoảng 2,8 triệu USD (khoảng hơn 68 tỷ đồng).

Do kết nối hai bờ sông Paiva, một địa điểm đi bộ đường dài và chèo thuyền kayak nổi tiếng, việc đưa cây cầu vào hoạt động được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động tham quan tại Công viên địa chất Arouca.

Hội đồng địa phương cho biết: “Cây cầu này nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau như những người yêu thích kỹ thuật, những người am hiểu về thiên nhiên, những người thích các trải nghiệm mạo hiểm,..."

>> Ngỡ ngàng với cây cầu thép không trụ đỡ dài nhất thế giới: Vắt qua thung lũng ở độ cao 100m, chịu sức nặng 750 người

Thái tử Ả Rập chi 1.000 tỷ USD xây thành phố thông minh giữa lòng sa mạc, dự kiến là siêu công trình lớn nhất hành tinh

Trung Quốc chỉ mất 12 tháng để hoàn thành công trình như bước ra từ phim viễn tưởng, lớn gấp 3 lần Nhà hát Opera Sydney

Chiêm ngưỡng cây cầu hai tầng tầm cỡ ĐNA thập niên 80 ở miền Bắc, là cây cầu đầu tiên đầu tiếp cận hệ thống tụ nhiệt được mệnh danh “công trình thế kỷ”

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-treo-danh-cho-nguoi-di-bo-tung-dai-nhat-the-gioi-nam-choi-voi-o-do-cao-175m-ton-68-ty-dong-de-xay-dung-218396.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cầu treo dành cho người đi bộ từng dài nhất thế giới: Nằm chơi vơi ở độ cao 175m, tốn 68 tỷ đồng để xây dựng
POWERED BY ONECMS & INTECH