Ngỡ ngàng với cây cầu thép không trụ đỡ dài nhất thế giới: Vắt qua thung lũng ở độ cao 100m, chịu sức nặng 750 người

03-12-2023 17:17|Thạch Thảo

Với tên gọi "Skywalk Willingen", đây là cây cầu treo không có trụ đỡ dành cho người đi bộ dài nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Cây cầu treo dài nhất nước Đức được khánh thành gần khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Willingen ở bang miền trung Hessen. Đó là một kết cấu thép dài 664m nằm trên độ cao khoảng 100m.

Cầu Skywalk Willingen nối giữa đồi trượt dốc Muhlenkopfschanze và khu Musenberg là cầu treo đi bộ không trụ đỡ dài nhất trên thế giới. Cây cầu này nặng 120 tấn, neo bởi 36 cọc thép khoan sâu 21 m vào lòng núi, cho thể chịu sức nặng của 750 người cùng lúc.

Ngỡ ngàng với cây cầu thép không trụ đỡ dài nhất thế giới: Vắt qua thung lũng ở độ cao 100m, chịu sức nặng 750 người

Khi đi qua cây cầu, người đi bộ có thể ngắm toàn cảnh vùng Willingen và dốc trượt ở ngay bên dưới. Được biết, công ty điều hành Skywalk đứng sau dự án đã mất 6 năm lên kế hoạch và xây dựng công trình.

"Quá trình lập mô hình 3D, xin cấp phép và kiểm tra giám sát kéo dài 6 năm. Nhưng giờ đây, chúng tôi thực sự đã tới cuối hành trình dài. Công trình này có thể chịu bão cấp hai kèm theo tuyết rơi cùng lúc", Keude bày tỏ tin tưởng vào độ an toàn của cây cầu.

Muốn đi bộ qua cầu, du khách phải trả phí. Cụ thể, vé người lớn là 9 bảng Anh (270.000 đồng) và vé trẻ nhỏ là 7 bảng Anh (209.000 đồng).

Hành khách Alexander Mikus cho biết anh rất kinh ngạc khi các kỹ sư có thể xây một cây cầu dài như vậy qua thung lũng. Theo Arndt Bruene, đồng giám đốc điều hành Skywalk, cây cầu hơi lắc lư nhẹ theo bước chân nhưng ở điểm cuối, nó rất chắc chắn.

Trước đó thế giới còn chứng kiến một số cây cầu treo đi bộ đáng chú ý khác trên thế giới bao gồm cầu Sky Bridge 721 ở Cộng hòa Czech, đặt theo chiều dài 721m và cầu Golden Skybridge, cầu treo cao nhất Canada, cho phép người dân đi qua hẻm núi ở tỉnh British Columbia tại độ cao 130 m.

Trung Quốc khiến cả thế giới ngỡ ngàng với cầu "trên mây": Cao bằng tòa nhà 200 tầng, được xây dựng bằng…tên lửa

"Chuyến tàu tới thiên đường' ở Trung Quốc đi qua 34 cây cầu và 20 đường hầm, đích đến là vùng đất đẹp như tranh

Cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam, ra đời trước "kỳ quan" trên sông Hàn cả trăm năm, dầm cầu được làm từ loại hợp kim thép chế tạo riêng

Cầu treo mùa xuân làm "thay da đổi thịt" cho vùng đất phía Đông Hà Nội, là cầu thép – bê tông đầu tiên do Việt Nam tự thi công và thiết kế chỉ trong 21 tháng

Cầu treo xuyên núi dài gần 3.000m cao nhất thế giới, rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố còn 1 phút

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngo-ngang-voi-cay-cau-thep-khong-tru-do-dai-nhat-the-gioi-vat-qua-thung-lung-o-do-cao-100m-chiu-suc-nang-750-nguoi-213722.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngỡ ngàng với cây cầu thép không trụ đỡ dài nhất thế giới: Vắt qua thung lũng ở độ cao 100m, chịu sức nặng 750 người
POWERED BY ONECMS & INTECH