Điểm đến

Cây cầu duy nhất của Đà Nẵng không bắc qua sông nằm ở độ cao hơn 1.000m, từng đứng đầu danh sách ‘Những kỳ quan mới của thế giới’

Nhật Linh 02/01/2024 16:12

Cây cầu này đã trở thành một biểu tượng du lịch mà du khách nào cũng ao ước được tận mắt chiêm ngưỡng một lần trong đời.

Vào tháng 6/2018, Cầu Vàng nằm trong quần thể du lịch Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng đã bắt đầu mở cửa đón khách.

Nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, Cầu Vàng được thiết kế vô cùng ấn tượng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời. Tọa lạc tại Vườn Thiên Thai, cây cầu được xem là điểm trung chuyển đặc biệt giúp du khách di chuyển thuận tiện từ khu vực chân núi hay làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Mặt cầu rộng 12,8m, dài gần 150m, gồm 8 nhịp, nhịp dài nhất là 21,2m.

Cầu Vàng được thiết kế vô cùng ấn tượng

Cầu Vàng được thiết kế vô cùng ấn tượng

Cầu Vàng được Sun Group đặt hàng đơn vị kiến trúc TA Landscape Architecture thiết kế, với yêu cầu tạo nên một lối đi bộ lưng chừng núi, nối từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai. Đây cũng là cây cầu duy nhất tại Đà Nẵng không bắc qua dòng sông nào, mà ngược lại, còn tọa lạc trên đỉnh núi cao, với thiết kế vô cùng ấn tượng như một dải lụa vàng rút ra từ lòng núi và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ.

Vỏ cầu được ốp bằng thép sơn nhũ vàng

Vỏ cầu được ốp bằng thép sơn nhũ vàng

Vỏ cầu được ốp bằng thép sơn nhũ vàng phối hợp với lan can bằng inox mạ titan vàng bóng, tạo hiệu ứng sáng rực trước ánh sáng mặt trời. Mặt cầu được lát bằng gỗ kiền kiền tự nhiên, không bị mối mọt, đảm bảo bền vững trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Điểm nhấn ấn tượng nhất của cây cầu chính là đôi bàn tay của vị thần nâng dải lụa Cầu Vàng. Những vết loang lổ rêu phong, bề mặt gồ ghề thô ráp hết sức tự nhiên của đá núi, đôi bàn tay ấy khiến cả các kiến trúc sư gạo cội trong ngành cũng phải kinh ngạc khi biết nó không được tạc ra từ đá núi, mà được tạo nên bởi thép hình ống và lưới thép đắp vữa theming.

Điểm nhấn ấn tượng nhất của cây cầu chính là đôi bàn tay của vị thần nâng dải lụa Cầu Vàng

Điểm nhấn ấn tượng nhất của cây cầu chính là đôi bàn tay của vị thần nâng dải lụa Cầu Vàng

Cầu Vàng cũng nằm trong top đầu danh sách "100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018" chỉ sau hai tháng ra mắt. Nhật báo nổi tiếng nước Anh, Guardian, đã vinh danh cầu Vàng trong "Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới".

Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ khẳng định đây là "Cây cầu thú vị nhất từng thấy", trong khi Independent cho rằng Cầu Vàng là "1 trong 10 cây cầu độc lạ không thể tin nổi trên thế giới". Còn Daily Mail bình chọn Cầu Vàng đứng đầu trong danh sách 10 kỳ quan mới của thế giới vào tháng 3/2021.

Cầu Vàng đã tạo nên một nguồn cảm hứng bất tận cho sức sáng tạo của người làm du lịch

Cầu Vàng đã tạo nên một nguồn cảm hứng bất tận cho sức sáng tạo của người làm du lịch

Đến nay, sau đại dịch COVID-19, sức hút của Cầu Vàng vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Đều đặn, cây cầu vẫn luôn nằm trong danh sách những công trình khiến thế giới phải trầm trồ, là địa điểm hút chân du khách mỗi khi đến Việt Nam. Tháng 7/2023, tạp chí Luxebook của Ấn Độ ca ngợi Cầu Vàng là một trong những cây cầu mang tính biểu tượng thế giới, xếp chung danh sách với những cây cầu nổi tiếng toàn cầu tại Mỹ, Pháp, Úc.

Cầu Vàng cùng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp và chuỗi sự kiện lễ hội văn hóa sôi động của Đà Nẵng đã "giữ lửa" cho thành phố ngay cả trong thời gian kinh tế khó khăn và ngành du lịch toàn cầu có dấu hiệu suy thoái.

Cầu Vàng luôn thu hút lượng lớn khách du lịch

Cầu Vàng luôn thu hút lượng lớn khách du lịch

Hành trình 5 năm liên tục được truyền thông ca ngợi, Cầu Vàng đã tạo nên một nguồn cảm hứng bất tận cho sức sáng tạo của người làm du lịch, khẳng định sức hút của những sản phẩm du lịch do chính con người tạo ra, bên cạnh vẻ đẹp và sức hấp dẫn của thiên nhiên ban cho mỗi điểm đến.

>> Cây cầu gỗ lim bạc tỷ, “dát” 7 tấn đồng độc nhất Việt Nam: Diện tích hơn 2.400m2, ghép từ 16.000 thanh gỗ

Khúc sông chỉ dài 8km nhưng có tới 6 cây cầu, tọa lạc ở 'đô thị đáng sống bậc nhất thế giới' tại Việt Nam

Cây cầu ngay 'thiên đường biển Việt Nam' có tổng lượng kết cấu conson mỗi bên lên tới 400 tấn, mũi cầu sử dụng lớp kính với độ trong suốt lên tới 96%

Chiêm ngưỡng cây cầu treo từng giữ ngôi cao nhất thế giới: Cao hơn cả tháp Eiffel, trị giá hơn 3,6 nghìn tỷ đồng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-duy-nhat-cua-da-nang-khong-bac-qua-song-nam-o-do-cao-hon-1000m-tung-dung-dau-danh-sach-nhung-ky-quan-moi-cua-the-gioi-d113732.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu duy nhất của Đà Nẵng không bắc qua sông nằm ở độ cao hơn 1.000m, từng đứng đầu danh sách ‘Những kỳ quan mới của thế giới’
POWERED BY ONECMS & INTECH