Điểm đến

Cây cầu Việt Nam lập kỷ lục gối trụ cầu nặng 3,2 tấn, sức chịu lực tháp trụ 32.000 tấn lớn nhất thế giới, kết cấu một mặt phẳng dây rộng 34,5m lớn nhất Đông Nam Á

Thanh Thanh 17/11/2023 13:35

Đây là một cây cầu trình làng nhiều cái nhất Việt Nam cũng như thế giới tính đến thời điểm hiện nay, thu hút nhiều du khách thập phương đổ về chiêm ngưỡng.

Đà Nẵng là thành phố được gọi với nhiều cái tên ưu ái như: thành phố “đáng sống”, thành phố biển,… Đặc biệt là “thành phố của những cây cầu độc đáo”. Trong đó, Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng đã để lại những ấn tượng sâu sắc. Góp phần vào sự phát triển du lịch của thành phố.

cau-tran-thi-ly-da-nang-9_1634091275

Cầu Trần Thị Lý

Đến với mảnh đất này, nổi bật hơn cả chính là hình ảnh cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng – cây cầu dây văng độc đáo vắt ngang sông Hàn. Đây là một cây cầu lịch sử mang giá trị vô cùng to lớn khi là cây cầu đầu tiên được xây dựng tại Đà Nẵng trong thời Pháp thuộc. Ban đầu, cầu có tên là De Lattre de Tassigny, sau đổi thành Trịnh Minh Thế. Đến năm 1993, chính thức đặt tên cầu là cầu Trần Thị Lý. Được biết, tên gọi này được đặt theo tên một nữ anh hùng Việt Nam, để nhằm tưởng nhớ và tôn vinh người đã dũng cảm trước sự tra tấn tàn bạo của quân đội Mỹ – Pháp, vẫn không khuất phục, không khai báo để bảo vệ đất nước.

Theo đó, Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng có tổng thể chiều dài 731m, gối trụ cầu nặng 3,2 tấn với sức chịu lực cho tháp trụ lớn nhất thế giới hiện nay (chịu tới 32.000 tấn) và kết cấu một mặt phẳng dây lớn nhất Đông Nam Á (rộng 34,5m). Kiến trúc của cầu Trần Thị Lý tạo hình như cánh buồm vươn ra biển lớn đầy ấn tượng trông cây cầu có phần khá lạ so với những cây cầu khác ở Việt Nam. Điểm đặc biệt chúng ta không thể bắt gặp ở một cây cầu nào khác là tháp trụ đơn với độ nghiêng 120 độ, tựa trên trụ S5 thông qua gối cầu hình chỏm cầu.

cau-tran-thi-ly-da-nang-5_1634829784

Dây văng tạo thành hình ảnh cánh buồm vươn gió

Về đêm, cầu Trần Thị Lý càng trở nên lung linh sáng rực với hệ thống chiếu sáng trang bị hiện đại. Những ánh sáng tỏa ra từ cây cầu in bóng xuống dòng sông Hàn làm biết bao du khách phải ngẩn ngơ ngắm nhìn. Từ đây, bạn hãy phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn thành Đà Nẵng về đêm cảm giác vô cùng sảng khoái và bình yên. Không sai khi nói cầu Trần Thị Lý là một trong “Tứ đại mỹ cầu” của Thành phố Đà Nẵng.

cau-tran-thi-ly-6

Hoàng hôn ở cầu Trần Thị Lý

Vẻ đẹp mềm mại đầy nữ tính nhưng không không kém phần hiện đại đã giúp cầu trở thành một điểm thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng. Cây cầu không chỉ là công trình kiến trúc làm đẹp cho thành phố mà còn là niềm tự hào lớn của người dân Đà Nẵng về sự sáng tạo tuyệt vời và lao động hăng say.

Ngoài ra cây cầu còn là khu trung tâm kết nối 3 quận Đà Nẵng: Ngũ Hành Sơn – Sơn Trà – Hải Châu. Cách cầu Rồng Đà Nẵng chỉ 2km nên du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng được cầu Rồng từ cầu Trần Thị Lý.

Cùng với sự thanh thoát, mềm mại toát ra từ cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng, du khách cũng có thể trải nghiệm check-in những cây cầu lân cận độc đáo khác như:

Cầu tình yêu

cau-tinh-yeu-da-nang-e-1024x679

Cầu tình yêu Đà Nẵng nằm ở phía Đông của sông Hàn, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Cây cầu có hình vòng cung, được đi vào hoạt động từ năm 2015.

Cầu tình yêu ở Đà Nẵng được lấy cảm hứng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới như: Ý, Pháp, Nga, Đức. Đây là nơi minh chứng, ước hẹn cho các đôi lứa, ý nghĩa của ổ khóa tình yêu thể hiện một tình yêu bền chặt, vĩnh cửu. Chính vì vậy, cây cầu là địa điểm du lịch Đà Nẵng phù hợp cho các cặp đôi.

Với thiết kế vòng cung, cây cầu tình yêu có chiều dài 68m được ví như một dải lụa mềm mại vắt qua sông Hàn. Tuy cầu không quá dài nhưng với vị trí và ý nghĩa đặc biệt của mình, cây cầu vẫn nhận được nhiều sự yêu thích của du khách, trở thành biểu tượng tình yêu của thành phố.

Cầu Rồng

cau-rong-da-nang-1-1

Cầu Rồng Đà Nẵng - địa điểm du lịch nổi tiếng, biểu tượng độc đáo của Đà Thành. Cây cầu Rồng Đà Nẵng có địa chỉ ở đường Nguyễn Văn Linh, thuộc phường Phước Ninh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đây cũng là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hàn hiện nay. Sở dĩ cây cầu này được gọi là cầu Rồng bởi trên cầu đã mô phỏng lại hình dạng một con rồng đang uốn lượn rất đẹp mắt.

Cây cầu này không chỉ là điểm nối giữa các trục đường chính của thành phố, mà còn được biết tới như một biểu tượng với niềm khao khát vươn mình hội nhập với thế giới. Đặc biệt, mỗi tuần, vào thời gian cố định, cây cầu sẽ phun lửa, phun nước vô cùng ấn tượng.

Cầu quay sông Hàn

cau-song-han-da-nang-2

Được biết đến là một trong các cây cầu quay sông lớn nhất và duy nhất ở Việt Nam nên cầu quay sông Hàn là điểm tham quan, check-in không thể thiếu khi đến thành phố biển Đà Nẵng.

Cầu quay sông Hàn được xây dựng từ năm 1988 với chiểu dài gần 500m. Bên cạnh là điểm tham quan thu hút du khách thì cầu quay sông Hàn còn là cầu nối trung tâm giữa hai quận là quận Hải Châu- quận Sơn Trà lại với nhau.

Khoảng thời gian từ 0h - 1h sáng nên cầu quay sông Hàn sẽ mở để tàu thuyền qua lại. Một số địa điểm mà bạn có thể ngắm cầu quay sông Hàn view đẹp nhất là quán cafe gần cầu sông Hàn hay các khách sạn gần cây cầu. Khoảng thời gian cuối tuần thứ 7 và chủ nhật cầu quay sông Hàn sẽ mở sớm hơn vào lúc 23h cầu quay đến 24h thì sẽ trở lại vị trí cũ.

Cầu Vàng – Cầu Bàn Tay Đà Nẵng

Cũng là một trong các cây cầu nổi tiếng góp phần trong sự phát triển du lịch Đà Nẵng, cầu Vàng đang là điểm đến thu hút nhiều du khách. Cầu tọa lạc ở khuôn viên khu du lịch Bà Nà Hills nên rất thuận tiện cho việc tham quan và khám phá. Cây cầu có thiết kế vô cùng ấn tượng, mềm mại uốn cong như dải lụa vàng óng ả giữa núi rừng, được nâng niu bởi hai bàn tay khổng lồ loang lổ rêu phong, tựa như chính thiên nhiên Bà Nà đã sinh ra nó. Đặc biệt, từ trên cầu du khách có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra phong cảnh núi rừng, biển cả và toàn bộ thành phố Đà Nẵng dưới ánh nắng vàng đầy mê hoặc.

cau-vang-5119

Cầu Vàng còn thực hiện nhiệm vụ kết nối hai nhà ga Marseille và Bordeaux để đưa du khách ghé thăm khu vườn hoa từ khu vực làng Pháp hoặc chân núi. Ngoài ra, Cầu Vàng cũng được đánh giá không kém cạnh với cầu treo Langkawi sky tại Maylaysia – được bình chọn là một trong các cây cầu có thiết kế ấn tượng.

>> Cây cầu 500 tỷ bắc qua đảo Kim Cương ở Sài Gòn, được bao quanh bởi 2 dòng sông lớn mang vẻ đẹp tráng lệ, xa hoa

Cận cảnh công trình cầu Bồ Sơn gần 130 tỷ đồng ở tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam

Thành phố duy nhất Việt Nam được báo Mỹ xướng tên trong danh sách 11 điểm đến tốt nhất châu Á

Tỉnh ven biển Nam Trung Bộ lập kỷ lục có nhiều vịnh đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, sở hữu đường bờ biển 385km dài nhất cả nước

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-viet-nam-lap-ky-luc-goi-tru-cau-nang-32-tan-suc-chiu-luc-thap-tru-32000-tan-lon-nhat-the-gioi-ket-cau-mot-mat-phang-day-rong-345m-lon-nhat-dong-nam-a-d111593.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu Việt Nam lập kỷ lục gối trụ cầu nặng 3,2 tấn, sức chịu lực tháp trụ 32.000 tấn lớn nhất thế giới, kết cấu một mặt phẳng dây rộng 34,5m lớn nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS & INTECH