CBR bị tin tặc Anonymous dọa tung 35.000 tệp tài liệu

29-03-2022 10:15|Thuỳ Linh

Anonymous giữ lời hứa bằng cách tiếp tục tấn công vào tường lửa an ninh mạng của Ngân hàng Trung ương Nga.

Thông tin được xác nhân tại 2 trang Twitter đại diện của một nhóm liên kết với tổ chức Hacktivist Quốc tế Anonymous. Trang Twitter @Thblckrbbtworld thông báo, đã tung lên mạng 28GB dữ liệu thu được từ Ngân hàng Trung ương Nga (CBR). Một tài khoản Twitter khác có liên quan đến tin tặc là @YourAnonTV cũng đã xác nhận tin tức.

Gần đây, Anonymous cho biết họ đã tấn công CBR và tuyên bố sẽ phát hành hơn 35,000 tệp tài liệu trong vòng 48 giờ tới. Điều này xuất hiện sau khi nhóm thông báo họ đã hack CBR hồi giữa tuần trước, vốn đã bị cơ quan quản lý tiền tệ ở Moscow bác bỏ.

Nội dung của các tài liệu này chứa một số "thỏa thuận bí mật" của cơ quan quản lý. Ngân hàng Trung ương Nga bác bỏ cáo buộc và khẳng định rằng không có hệ thống thông tin nào của họ bị tấn công.

Động thái mới nhất của Anonymous được đưa ra sau khi họ tuyên bố một cuộc chiến tranh mạng đối với Liên bang Nga về quyết định xâm lược Ukraine. 

Các tài liệu của CBR đã được gửi đến các điểm trực tuyến khác nhau. Nhóm tin tặc cho biết họ sẽ chia sẻ chúng thông qua các liên kết khác nhau sau khi kiểm duyệt nội dung. 

Song song với xung đột quân sự, Nga và Ukraine cũng từng đụng độ trên không gian mạng. Ngay trước khi quân đội Nga tràn qua biên giới vào cuối tháng Hai, một số trang web của Ukraine đã bị tấn công bởi các tin tặc ủng hộ Moscow. 

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cbr-bi-tin-tac-anonymous-doa-tung-35000-tep-tai-lieu-132913.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CBR bị tin tặc Anonymous dọa tung 35.000 tệp tài liệu
POWERED BY ONECMS & INTECH