CEO Bách Hoá Xanh tự tin khẳng định sẽ có lợi nhuận nghìn tỷ trong 1-2 năm tới, khi đó sẽ sẵn sàng lên sàn

14-04-2024 01:38|Mai Chi

Trong năm 2023 Bách Hóa Xanh đạt 31.600 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với cùng kỳ 2022.

Ngày 13/4, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Kết quả kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của Bách Hoá Xanh là một trong những chủ đề được cổ đông đặc biệt quan tâm. Ông Phạm Văn Trọng, Giám đốc điều hành của Bách Hóa Xanh - chuỗi bán lẻ thực phẩm hàng hòa thiết yếu của Thế gới Di động cho biết: "Tháng 12 Bách Hóa Xanh đã có thể tự nuôi được chính mình".

CEO của Bách Hoá Xanh nhận định, năm 2023 khó khăn với ngành bán lẻ nhưng Bách Hóa Xanh đã tăng trưởng 2 chữ số, điều này có thể nói là kỳ tích, nhưng cũng là nhờ sự nỗ lực của toàn bộ tập thể.

Cụ thể, trong năm 2023 Bách Hóa Xanh đạt 31.600 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với cùng kỳ 2022. Riêng quý IV doanh thu của chuỗi tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Bách Hóa Xanh vẫn liên tục tăng doanh thu qua từng tháng dù không mở mới cửa hàng. So với cùng kỳ, số lượt mua hàng của Bách Hóa Xanh cũng đã tăng 20% và giá trị trên mỗi đơn hàng vẫn xấp xỉ năm 2022. Đặc biệt, trong tháng 12 Bách Hóa Xanh ghi nhận trung bình 1,8 tỷ đồng doanh thu/cửa hàng và đạt mục tiêu hòa vốn.

CEO Bách Hoá Xanh tự tin khẳng định sẽ có lợi nhuận nghìn tỷ trong 1-2 năm tới, khi đó sẽ sẵn sàng lên sàn
Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài, Ông Phạm Văn Trọng (trái) chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024

>> Thế Giới Di Động (MWG) hoàn tất thương vụ bán 1 phần Bách Hóa Xanh cho 'ông lớn' từ Trung Quốc

Cũng theo ông Trọng, năm 2024, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí, có lợi nhuận để mang tiền về cho công ty mẹ. Đồng thời, chuỗi này có kế hoạch mở mới 100 cửa hàng và chuẩn bị một kế hoạch lớn hơn cho năm sau. Về kế hoạch mở rộng chuỗi bán lẻ thực phẩm hàng hòa thiết yếu này của Thế Giới Di Động ra miền Trung và Bắc thì sẽ được xem xét thêm vào cuối năm 2024.

Chia sẻ thêm, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG, cho biết công ty chưa có kế hoạch gọi vốn cho Bách Hoá Xanh. Hiện, chuỗi này không còn trong giai đoạn bù lỗ, chỉ tập trung phát triển và niêm yết BHX theo cam kết với nhà đầu tư.

Trả lời cổ đông về kỳ vọng con số lợi nhuận nghìn tỷ trong vài năm tới, CEO Bách Hoá Xanh khẳng định: “Khoảng 1-2 năm tới thì bốn chữ số lợi nhuận là con số mình sẽ làm được”.

Cũng theo ông Tài, Bách Hoá Xanh có doanh thu 31.000 tỷ - đang lớn nhất Việt Nam, cùng với đó công ty có lợi thế về mua hàng sản lượng lớn, bán sản lượng lớn nhấ nên có lợi thế về quy mô.

"Hành xử của khách hàng vẫn là thuận lợi và hài lòng, do đó công ty phải trở thành kênh mua hàng chính chứ không phải độc quyền. Bạn làm tốt đến đâu thì khách sẽ chọn bạn làm kênh mua hàng chính đến đó. BHX khi đủ lớn, khi nào lãi vài nghìn tỷ đồng thì có thể bước lên sàn", ông Tài nhấn mạnh.

Diễn biến liên quan mới đây, Bách Hoá Xanh thông báo đã hoàn tất giao dịch chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư. Tỷ lệ cổ phần chào bán là 5% trên tổng số cổ phần đã phát hành của Đầu tư Bách Hoá Xanh. Về giá trị thương vụ, Giám đốc Đầu tư của MWG cho hay: "Đây thuộc phạm vi cam kết bảo mật của công ty con và nhà đầu tư nên không thể chia sẻ với nhà đầu tư".

>> Từng nói MWG là một thủy thủ đoàn cùng ra khơi đánh cá và cùng chia sẻ thành quả, con tàu của Nguyễn Đức Tài đã cho 10.000 người xuống tàu

Từng nói MWG là một thủy thủ đoàn cùng ra khơi đánh cá và cùng chia sẻ thành quả, con tàu của Nguyễn Đức Tài đã cho 10.000 người xuống tàu

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: Mục tiêu lợi nhuận 2024 gấp 14 lần là trong tầm tay, có thể chia cổ tức bằng tiền

Vừa đạt điểm hoà vốn, Bách hoá Xanh đã lên kế hoạch mở 100 điểm bán tại TP. HCM trong năm nay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-bach-hoa-xanh-tu-tin-khang-dinh-se-co-loi-nhuan-nghin-ty-trong-1-2-nam-toi-khi-do-se-san-sang-len-san-230650.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Bách Hoá Xanh tự tin khẳng định sẽ có lợi nhuận nghìn tỷ trong 1-2 năm tới, khi đó sẽ sẵn sàng lên sàn
POWERED BY ONECMS & INTECH