Tài chính Ngân hàng

CEO của MSB đề xuất Chính phủ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các dự án năng lượng tái tạo

Hoàng Hiếu 23/09/2024 - 11:03

MSB duy trì mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng, đặc biệt đẩy mạnh các gói vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân phục hồi sản xuất.

Tại Hội nghị Thường trực Chính phủ tổ chức chiều 21/9, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), cho biết trong 8 tháng đầu năm 2024, MSB duy trì đà tăng trưởng tín dụng ổn định, đạt 15,5%.

Các khoản vay tập trung vào các lĩnh vực như nông nghiệp – nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, cùng với các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tổng doanh số giải ngân cho các lĩnh vực này trong 8 tháng qua đạt hơn 60.735 tỷ đồng.

Để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn và khôi phục sản xuất, MSB đã triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Ví dụ, gói tín dụng 15.000 tỷ đồng và 150 triệu USD với lãi suất từ 6-7,5% dành cho các khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, sản xuất, xây dựng và xuất nhập khẩu...

Ngân hàng cũng đã đưa ra chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi với quy mô 2.000 tỷ đồng, giảm lãi suất 1%/năm đối với khoản vay bằng VND và 0,5%/năm với khoản vay bằng USD.

CEO của MSB đề xuất Chính phủ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các dự án năng lượng tái tạo
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng giám đốc MSB phát biểu ý kiến tại Hội nghị, nguồn: Internet

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Linh cũng đưa ra nhiều kiến nghị đối với Chính phủ và các Bộ, Ban ngành.

MSB đề xuất Chính phủ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió và điện mặt trời, nhằm thu hút đầu tư mới và hỗ trợ vận hành các dự án đã hoàn thiện.

Ngoài ra, MSB cũng kiến nghị Bộ, Ban ngành liên quan tiếp tục duy trì chính sách tài khóa rộng mở, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó bao gồm các tổ chức tín dụng thông qua các biện pháp như miễn/giảm/hoãn một số khoản thuế trong giai đoạn khó khăn, cơ chế hỗ trợ tài chính nhằm phục hồi sản xuất kinh doanh.

Ngân hàng cũng đề xuất Chính phủ khuyến khích phát triển các tín dụng xanh thông qua các chính sách ưu đãi về lãi suất, xây dựng bộ tiêu chí mới đánh giá các dự án xanh, hỗ trợ và cung cấp nguồn lực cho Ngân hàng thương mại triển khai các chương trình tín dụng xanh với dự án bền vững và thân thiện với môi trường.

Đồng thời hỗ trợ các tổ chức tín dụng tiếp cận nguồn vốn quốc tế để phát triển các dự án bền vững và thân thiện với môi trường, góp phần vào mục tiêu "Net Zero" mà Việt Nam cam kết với cộng đồng quốc tế.

>> Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hệ thống ngân hàng thực hiện '6 tăng, 6 giảm, 6 tăng tốc, bứt phá'

Thanh toán siêu an toàn và tiện lợi với thẻ MSB qua Apple Pay

MSB phân phối thành công 600 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên 26.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-cua-msb-de-xuat-chinh-phu-tiep-tuc-thao-go-kho-khan-cho-cac-du-an-nang-luong-tai-tao-249982.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CEO của MSB đề xuất Chính phủ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các dự án năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS & INTECH