Quốc tế

CEO Lê Hồng Minh chia sẻ lý do VNG hoãn IPO ở Mỹ dù đã gặp 120 nhà đầu tư

Hoàng Yến 03/10/2023 - 09:13

VNG đã gặp hơn 120 nhà đầu tư quốc tế trong năm vừa qua để chia sẻ về câu chuyện phát triển của tập đoàn nhưng hầu hết các nhà đầu tư vẫn đang có cách tiếp cận “chờ đợi và quan sát”.

CEO Lê Hồng Minh chia sẻ lý do VNG hoãn IPO ở Mỹ dù đã gặp 120 nhà đầu tư

Tờ Tech in Asia trích dẫn thông tin được chia sẻ nội bộ cho biết mới đây CEO của tập đoàn VNG, ông Lê Hồng Minh, đã giải thích với các nhân viên về quyết định hoãn vụ IPO vốn rất được mong chờ tại Mỹ. Theo đó, lý do lớn nhất là nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng cho 1 vụ IPO của 1 công ty công nghệ đến từ châu Á.

“Tôi muốn VNG thực hiện IPO ở 1 vị thế vững chắc hơn, với cơ hội cổ phiếu tăng giá sau khi lên sàn lớn hơn”, ông Minh nói. “Bất chấp môi trường vĩ mô năm 2023 đang có nhiều thách thức, tất cả các hoạt động kinh doanh của chúng ta đều đang diễn biến tốt và còn có rất nhiều cơ hội lớn ở các mảng như AI và nỗ lực tiến ra toàn cầu”.

Theo chia sẻ của ông Minh, VNG đã gặp hơn 120 nhà đầu tư quốc tế trong năm vừa qua để chia sẻ về câu chuyện phát triển của tập đoàn nhưng hầu hết các nhà đầu tư vẫn đang có cách tiếp cận “chờ đợi và quan sát”. Dẫu vậy, ông vẫn rất tin tưởng rằng VNG sẽ có thể IPO trong tương lai rất gần.

Hồi tháng 8, VNG nộp hồ sơ để niêm yết trên sàn Nasdaq Global Select. Vụ niêm yết được thực hiện thông qua VNG Limited, công ty mẹ có trụ sở tại quần đảo Cayman.

Trong 1 bài báo khác, Tech in Asia từng lưu ý những năm gần đây đà tăng trưởng của VNG đã bị chậm lại. Mảng fintech đang trở thành lực cản kéo lùi tăng trưởng lợi nhuận.

VNG được thành lập năm 2004 với tên gọi VinaGame. Hiện gaming vẫn là mảng kinh doanh đóng góp nhiều nhất, khoảng 70% - 80% doanh thu của tập đoàn. Phần còn lại đến từ mạng xã hội Zalo, dịch vụ tài chính ZaloPay và dịch vụ điện toán đám mây VNG Cloud.

VNG chưa lên sàn Nasdaq như kế hoạch?

Được Tổng thống Joe Biden "nhắc tên", giấc mơ niêm yết tại Mỹ của VNG sắp thành?

Cổ phiếu đang giá hơn 1,2 triệu/cp, nhân viên VNG sắp được mua giá 10.000 đồng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-le-hong-minh-chia-se-ly-do-vng-hoan-ipo-o-my-du-da-gap-120-nha-dau-tu-203710.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Lê Hồng Minh chia sẻ lý do VNG hoãn IPO ở Mỹ dù đã gặp 120 nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH