CEO Morgan Stanley James Gorman 'dội gáo nước lạnh' vào thị trường Bitcoin

06-01-2024 17:28|Phương Nhi

Vị CEO của Morgan Stanley nhận định Bitcoin không thể đóng vai trò như một khoản đầu tư cốt lõi.

Mới đây, Giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm của Morgan Stanley James Gorman, một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính toàn cầu đã "dội gáo nước lạnh" vào thị trường Bitcoin khi cho rằng nó không thể đóng vai trò như một khoản đầu tư cốt lõi.

Theo đó, vị CEO bày tỏ sự hoài nghi về vai trò của Bitcoin trong danh mục đầu tư, nhấn mạnh bản chất đầu cơ của nó. “Tôi chưa bao giờ thực sự hiểu giá trị của Bitcoin như một dạng giá trị được lưu trữ”, ông nói.

Ông Gorman thừa nhận Bitcoin đã đem lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh những rủi ro mà tiền ảo đem lại, bao gồm sự biến động và những bất ổn về quy định.

CEO Morgan Stanley James Gorman 'dội gáo nước lạnh' vào thị trường Bitcoin
James Gorman

Đồng thời, ông cũng đưa ra lời khuyên nên thận trọng và Bitcoin chỉ nên chiếm một phần nhỏ trong chiến lược tài chính tổng thể của các nhà đầu tư, đặc biệt đối với các nhà đầu tư giàu có.

“Nó rõ ràng mang tính đầu cơ, có tính biến động cao và chịu những thay đổi quan trọng về quy định”, Gorman nói thêm, cho thấy quan điểm thận trọng đối với các khoản đầu tư tiền điện tử.

Chặng đường phía trước của cựu "thuyền trưởng" Morgan Stanley

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, bên cạnh vấn đề tiền điện tử, ông đề cập đến các chiến lược rộng lớn hơn và định hướng tương lai dưới sự lãnh đạo của ông tại Morgan Stanley.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ra quyết định mang tính chiến lược và cân bằng trong một thế giới tài chính đang phát triển với công nghệ hiện đại. Trong vai trò mới, Gorman đã vạch ra trọng tâm chính của mình, đó là hỗ trợ CEO sắp tới và hướng dẫn quỹ đạo chiến lược của Morgan Stanley.

Suy nghĩ về nhiệm kỳ CEO của mình và tương lai của công ty, ông Gorman bày tỏ sự tin tưởng vào các quyết định trong quá khứ và chiến lược tương lai của công ty.

Ông Gorman nhấn mạnh tầm quan trọng của khả năng thích ứng, tầm nhìn chiến lược và khả năng điều hướng sự tương tác phức tạp của các công nghệ mới nổi, xu hướng thị trường và bối cảnh pháp lý, đặc biệt là trong bối cảnh có những đổi mới mang tính đột phá như Bitcoin.

Dưới thời Gorman, doanh thu của Morgan Stanley đã tăng kỷ lục chưa từng có, đạt mức 66 tỷ USD vào năm 2022.

Gần đây, Morgan Stanley đã thu hút được 109,6 tỷ USD tài sản từ các khách hàng mới trong quý I/2023. Gần 1/5 trong số đó đến từ các cố vấn và khách hàng của các tổ chức cho vay trong khu vực, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng bao trùm hệ thống ngân hàng Mỹ hồi đầu năm nay.

Được biết, Gorman sẽ tham gia hội đồng quản trị của Walt Disney vào năm tới và dự định sẽ giảng dạy nhiều hơn trong vai trò là Chủ tịch của Trường Kinh doanh Columbia. Ông cũng sẽ rời vị trí Chủ tịch điều hành của Morgan Stanley vào cuối năm 2024.

>> Tự nhận mình là 'CEO điểm A', người đàn ông quyền lực nhất nhì phố Wall vẫn quyết tâm ra đi

Nhà đầu tư chốt lời, Bitcoin giảm sâu sau chuỗi ngày tăng nóng

Bitcoin vượt 44.000 USD: Khởi đầu cho một siêu chu kỳ mới trên thị trường tiền số?

Tổng thống El Salvador thắng đậm khi Bitcoin vượt mốc 40.000 USD, mừng rỡ khẳng định 'còn lâu mới bán'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-morgan-stanley-james-gorman-doi-gao-nuoc-lanh-vao-thi-truong-bitcoin-218718.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Morgan Stanley James Gorman 'dội gáo nước lạnh' vào thị trường Bitcoin
POWERED BY ONECMS & INTECH