Quốc tế

Chăm chỉ làm việc, chàng shipper kiếm hơn 124 triệu đồng/tháng

Hoàng Dung 09/04/2024 - 16:44

SINGAPORE - Chàng trai mô tả nhân viên giao đồ ăn là công việc mơ ước của anh. Nhờ làm việc chăm chỉ, anh kiếm được khoảng 5.000 USD/tháng (tương đương 124,7 triệu đồng).

Wangan Bryan (21 tuổi) đến từ Singapore trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi tiết lộ về mức lương "khủng" nhờ công việc giao đồ ăn.

Chàng trai trẻ cho biết công việc này giúp anh kiếm được khoảng 5.000 USD/tháng. Đây là một mức lương cao ở Singapore, một người mới tốt nghiệp đại học cũng khó nhận được số tiền này.

Wangan Bryan chia sẻ thu nhập trong tháng 2 và tháng 3/2024. Ảnh: Asia1

Anh bày tỏ bản thân làm việc khoảng 16-20 tiếng mỗi ngày, bất chấp thời tiết nắng hay mưa. Với anh, đây là một công việc "trong mơ".

"Làm nhân viên giao đồ ăn rất thoải mái. Tôi tự lên lịch trình khi nào bắt đầu và khi nào kết thúc ngày làm việc. Ngoài ra, tôi cũng có thu nhập tốt, có tiền boa từ khách hàng, bảo hiểm y tế và cả tiền thưởng từ ứng dụng", anh nói.

Video anh chia sẻ trên TikTok về mức thu nhập của mình đã nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm. Anh đăng ảnh chụp màn hình chứng minh kết quả công việc. Trong tháng 3, anh đã chạy 1.229 cuốc xe, hoạt động hơn 400 giờ trên ứng dụng giao đồ ăn. Anh kiếm được khoảng 6.800 USD (169,7 triệu đồng).

Hiện có gần 90.000 lượt xem và nhiều bình luận dưới bài chia sẻ của anh. Nhiều người dùng mạng chúc mừng thành công của anh, khen ngợi anh vì sự chăm chỉ. Đồng thời, họ nhắc nhở anh hãy giữ an toàn, sức khoẻ và uống nước đầy đủ khi làm việc ngoài trời.

Anh Wangan bắt đầu làm nhân viên giao hàng cho Foodpanda vào cuối năm ngoái. Anh là người mắc hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý. Anh bị buộc thôi học ở trường tiểu học vì có hành động phá phách, không kiểm soát được bản thân. Anh từng làm nhân viên kho vận nhưng vì chứng bệnh này mà anh không thể gắn bó lâu dài với công việc.

Về công việc hiện tại, anh chia sẻ trong vài tháng đầu tiên, anh kiếm được khoảng 2.900 USD. Sau đó, thu nhập tăng dần, thậm chí tăng gấp đôi sau khi chuyển từ xe đạp sang xe đạp điện.

Anh yêu thích công việc của mình và dự định sẽ làm việc này đến khi 65 tuổi. Anh đang nỗ lực tiết kiệm tiền để sống tự lập và mua nhà riêng.

"Sẽ mất vài năm nữa để đạt được điều đó. Với tôi, trở thành nhân viên giao đồ ăn là con đường tắt giúp tôi mau đạt ước mơ", anh chia sẻ.

Không phải mọi nhân viên giao đồ ăn đều kiếm được mức thu nhập lớn như anh Wangan. Theo Viện Nghiên cứu Chính sách Singapore, vào năm 2022, cứ 10 nhân viên giao đồ ăn thì có 7 người thu nhập hàng tháng dưới 3.000 USD. Con số này thấp hơn mức lương trung bình hàng tháng trên toàn quốc là 4.680 USD vào năm 2021.

>> Taobao gây sốc với dự án giao hàng bằng tên lửa, 'ship' toàn cầu chỉ trong 1 tiếng, kỳ vọng lột xác ngành hàng không thương mại của siêu cường châu Á

Shipper được khách boa tiền bỗng sợ hãi, vội vàng cầu cứu, cảnh sát ập đến chung cư thì phát hiện sự thật bất ngờ đằng sau

Người đàn ông tốt nghiệp đại học danh tiếng nhưng đi làm shipper, bị hàng xóm chê bai kém cỏi: 4 năm sau ‘áo gấm về làng’, lương thưởng gần 2 tỷ đồng

Shipper giao hàng ‘mỏi tay’ trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cham-chi-lam-viec-chang-shipper-kiem-hon-124-trieu-dong-thang-2268427.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chăm chỉ làm việc, chàng shipper kiếm hơn 124 triệu đồng/tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH