Doanh nghiệp

Chậm nộp thuế, chủ đầu tư dự án Riverside Garden bị truy thu và phạt 31,5 tỷ đồng

Mai Chi 25/10/2024 - 22:21

Doanh nghiệp này đang hoạt động kinh doanh bất động sản nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng, đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, năng lượng, dịch vụ…

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa ban hành kết luận thanh tra thuế đối với Tập đoàn Videc, yêu cầu tập đoàn này nộp tổng cộng 31,5 tỷ đồng tiền truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp.

Theo kết luận ngày 8/10/2024, Tập đoàn Videc đã có những vi phạm trong việc kê khai và nộp thuế. Cụ thể, về thuế giá trị gia tăng (GTGT), Videc đã kê khai khấu trừ thuế GTGT mua vào tương ứng với hóa đơn của đơn vị có thông báo bỏ địa chỉ kinh doanh. Bên cạnh đó, tập đoàn còn kê khai sai và thiếu kỳ thuế GTGT bán ra.

Chậm nộp thuế, chủ đầu tư dự án Riverside Garden bị truy thu và phạt 31,5 tỷ đồng
Theo Kết luận thanh tra thuế tại CTCP Tập Đoàn Videc

Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Videc đã kê khai thiếu doanh thu tính thuế, hạch toán nhầm lẫn giữa doanh thu từ hoạt động kinh doanh bất động sản và các hoạt động kinh doanh khác. Ngoài ra, công ty cũng bị phát hiện kê khai chi phí không hợp lệ, không có hóa đơn chứng từ và sử dụng hóa đơn từ các đơn vị không còn hoạt động tại địa chỉ kinh doanh.

Sau quá trình thanh tra, Cục Thuế Hà Nội đã yêu cầu truy thu tổng số tiền 16,4 tỷ đồng, bao gồm 7,9 tỷ đồng thuế GTGT, 8,1 tỷ đồng thuế TNDN từ kinh doanh bất động sản, và 420 triệu đồng thuế TNDN từ các hoạt động kinh doanh khác. Ngoài ra, tập đoàn còn bị phạt 3,6 tỷ đồng vì hành vi kê khai sai, dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp.

Tiền chậm nộp tính đến ngày 26/9/2024 lên tới 11,3 tỷ đồng, theo quy định của Luật Quản lý Thuế năm 2019 và Nghị định 125/2020/NĐ-CP. Tổng cộng, Tập đoàn Videc bị yêu cầu nộp 31,5 tỷ đồng, bao gồm cả tiền truy thu, phạt và tiền chậm nộp.

Chậm nộp thuế, chủ đầu tư dự án Riverside Garden bị truy thu và phạt 31,5 tỷ đồng
Videc là chủ đầu tư của dự án Riverside Garden tại Vũ Tông Phan

>> Đóng mã số thuế từ tháng 3/2024, Sun House (Việt Nam) vừa nhận thông báo truy thu 4 tỷ đồng

Theo thông tin trên website của doanh nghiệp, Tập đoàn Videc, trước đây là CTCP Đầu tư Thiết kế và Xây dựng Việt Nam, đã phát triển thành một doanh nghiệp lớn, chuyên đầu tư vào các dự án bất động sản nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng, và hạ tầng khu công nghiệp. Một số dự án nổi bật của tập đoàn bao gồm: Videc Complex tại Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội, quy mô 1ha, với 650 căn hộ; The Diamond Park tại khu đô thị Mê Linh, Hà Nội, quy mô 17ha, với dân số dự kiến 3.600 người; Riverside Garden tại Vũ Tông Phan, Hà Nội, quy mô 1ha, với 600 căn hộ; Green Little Town tại Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội, với quy mô 3,3ha; An Tường Riverside tại Tuyên Quang, quy mô 22ha, với 623 căn hộ thấp tầng...

Trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, một trong những dự án được biết đến của Videc là Matana Quy Nhơn với quy mô 20ha, bao gồm khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế 5 sao.

Bên cạnh đó, Videc cũng cho biết đang triển khai nhiều dự án khu công nghiệp tại Hải Dương.

Không chỉ dừng lại ở bất động sản, Tập đoàn Videc cũng lấn sân sang lĩnh vực năng lượng, tập đoàn đang triển khai các dự án thủy điện Hùng Lợi 1 và 2 tại Tuyên Quang.

>> Công ty đứng sau chuỗi 170 cửa hàng Tokyo Life bị phạt và truy thu thuế hơn 7 tỷ đồng

Công ty đứng sau chuỗi 170 cửa hàng Tokyo Life bị phạt và truy thu thuế hơn 7 tỷ đồng

Đóng mã số thuế từ tháng 3/2024, Sun House (Việt Nam) vừa nhận thông báo truy thu 4 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cham-nop-thue-chu-dau-tu-du-an-riverside-garden-bi-truy-thu-va-phat-315-ty-dong-256050.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chậm nộp thuế, chủ đầu tư dự án Riverside Garden bị truy thu và phạt 31,5 tỷ đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH