Doanh nghiệp

Đóng mã số thuế từ tháng 3/2024, Sun House (Việt Nam) vừa nhận thông báo truy thu 4 tỷ đồng

Hoàng Ngân 17/10/2024 21:49

Sun House (Việt Nam) là công ty con của Tập đoàn Sun House.

Ngày 1/10/2024, Cục Thuế TP Hà Nội ra kết luận thanh tra (KLTT) số 53880/KL-CTHN-TTKT10 tại Công ty TNHH Sun House (Việt Nam), doanh nghiệp này phải nộp hơn 4 tỷ đồng tiền thuế, bao gồm tiền truy thu, tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp dù đã đóng mã số thuế vào tháng 3/2024.

Theo KLTT, Sun House đã tuân thủ các quy định về kê khai và nộp thuế, nhưng vẫn tồn tại những sai phạm đáng chú ý trong quá trình kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN).

Cụ thể, công ty đã kê khai thiếu doanh thu bán ra không chịu thuế, không kê khai doanh thu từ lãi suất cho vay cá nhân sử dụng vốn, một loại doanh thu không chịu thuế GTGT. Đồng thời, công ty cũng khấu trừ hóa đơn không hợp lệ, kê khai khấu trừ thuế GTGT cho các hóa đơn không phục vụ sản xuất kinh doanh và từ các doanh nghiệp đã ngừng hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh. Sun House cũng sử dụng hóa đơn không hợp pháp của các doanh nghiệp đã bị cơ quan thuế thông báo ngừng hoạt động.

Đóng mã số thuế từ tháng 3/2024, Sun House (Việt Nam) vừa nhận thông báo truy thu 4 tỷ đồng
Theo kết luận thanh tra của Cục Thuế TP Hà Nội

>> Shark Phú và món quà sinh nhật 'khủng': Sunhouse thưởng 30% lương cho toàn bộ nhân viên

Từ năm 2021 đến tháng 4/2024, Sun House đã hạch toán vào chi phí kinh doanh của mình 99 hóa đơn từ các doanh nghiệp không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký. Tổng giá trị của những hóa đơn này là 8,8 tỷ đồng, trong đó, thuế GTGT là 830 triệu đồng. Cơ quan thuế đã tiến hành điều chỉnh, giảm chi phí hạch toán 7,3 tỷ đồng và giảm thuế GTGT đầu vào khấu trừ là 830 triệu đồng.

Theo KLTT, Sun House phải đối diện với nhiều khoản phạt và truy thu, bao gồm: Phạt hành chính 554 triệu đồng vì hành vi kê khai sai; Truy thu thuế qua thanh tra với số tiền 2,77 tỷ đồng, trong đó thuế GTGT là 914 triệu đồng và thuế TNDN là 1,8 tỷ đồng; Tiền chậm nộp tính đến ngày 21/9/2024 là 678,8 triệu đồng.

Tổng cộng, Công ty TNHH Sun House (Việt Nam) phải nộp hơn 4 tỷ đồng cho cơ quan thuế, bao gồm tiền truy thu thuế, tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp.

Đóng mã số thuế từ tháng 3/2024, Sun House (Việt Nam) vừa nhận thông báo truy thu 4 tỷ đồng
Theo kết luận thanh tra của Cục Thuế TP Hà Nội

Công ty TNHH Sun House (Việt Nam) là công ty con của Tập đoàn Sun House, được thành lập vào năm 2005 và có trụ sở tại Cụm Công nghiệp Ngọc Liệp, Huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp là sản xuất đồ gia dụng gồm xoong, chảo, chảo chống dính, bếp gas, bếp điện, giá để đồ gia dụng và các sản phẩm gia dụng bằng kim loại khác.

Sunhouse là doanh nghiệp sở hữu hệ sinh thái sản xuất đồ gia dụng hàng đầu Việt Nam. Sau 23 năm thành lập doanh nghiệp đã sở hữu hệ thống 10 nhà máy từ Bắc vào Nam. Sunhouse cũng có mặt tại 20 quốc gia khác, đặc biệt đã chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Mexico…

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Sunhouse là ông Nguyễn Xuân Phú sinh năm 1971, tại Hà Nội. Ông từng tham gia chương trình truyền hình thực tế Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam và được biết tới với tên gọi Shark Phú.

>> Nước mắm dạng xịt 'luxury' giá 450 nghìn đồng của Founder người Pháp khiến các Shark phản ứng 'gắt'

'Deal thơm nhất' trong lịch sử Shark Tank cháy hàng sau khi lên sóng

Startup máy lọc nước bị Shark Bình cho là 'con kiến đi đẩy cả hòn đá' vẫn thuyết phục thành công Shark Nga 'rót' 5 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-ma-so-thue-tu-thang-32024-sun-house-viet-nam-vua-nhan-thong-bao-truy-thu-4-ty-dong-254373.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đóng mã số thuế từ tháng 3/2024, Sun House (Việt Nam) vừa nhận thông báo truy thu 4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH