Chân dung Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy - vị sếp ngân hàng vừa gây bão mạng xã hội với màn hát và nhảy dưới mưa cực "bốc"

06-06-2023 10:52|Minh Minh

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy - người vừa gây bão mạng xã hội với màn nhảy và hát dưới mưa được biết đến là vị Chủ tịch trẻ nhất tại Việt Nam khi nắm giữ chức vụ này tại thời điểm mới 34 tuổi.

Trần Hùng Huy là cái tên đang gây bão trên mạng xã hội sau đêm Gala kỷ niệm 30 năm thành lập của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) với hình ảnh vừa đàn, hát, vừa thể hiện vũ đạo trên sâu khấu như một người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên ông Huy lên sân khấu biểu diễn trong các buổi lễ quan trọng của ACB.

Trước đó, tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (2018), ông Huy lần đầu xuất hiện "cực chất" với phần biểu diễn hát và nhảy và ngay lập tức gây bão mạng.

Chân dung Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy - vị Chủ tịch vừa gây bão mạng xã hội với màn hát và nhảy dưới mưa
Chủ tịch Trần Hùng Huy gây bão mạng xã hội với màn trình diễn dưới mưa tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập ACB.

Ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978, tốt nghiệp cử nhân 3 chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000. Hai năm sau, ông nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học Chapman, bang California (Mỹ). Đến năm 33 tuổi, ông Trần Hùng Huy lấy bằng Tiến sĩ Kinh tế, Đại học Golden Gate, Mỹ.

Ông là con trai của ông Trần Mộng Hùng - một trong những cổ đông sáng lập của ACB và bà Đặng Thị Thu Thủy - thành viên HĐQT của ngân hàng ACB. Ông Trần Hùng Huy còn được biết đến là vị Chủ tịch trẻ nhất tại Việt Nam khi nắm giữ chức vụ này tại thời điểm mới 34 tuổi.

Nhận nhiệm vụ đứng đầu chèo lái một ngân hàng khi tuổi đời còn rất trẻ, ông Huy đã nhận về không ít sự nghi ngờ, tuy nhiên sau đó ông đã nhanh chóng chứng minh được năng lực của mình bằng kết quả thực tế.

Chân dung Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy - vị Chủ tịch vừa gây bão mạng xã hội với màn hát và nhảy dưới mưa
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy

Kể từ năm 2012 - thời điểm ông Trần Hùng Huy chính thức giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT ACB đến nay, lợi nhuận của ngân hàng liên tục tăng trưởng qua các năm.

Đến năm 2022, ACB ghi nhận lãi trước thuế 17.114 tỷ đồng, tăng 42,6% so với năm trước đó. Kết thúc quý 1 vừa qua, ngân hàng cũng đạt gần 5.157 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất, tăng 25% so với cùng kỳ, hoàn thành 26% kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Tại ACB, ông Trần Hùng Huy đang sở hữu 115,7 triệu cổ phiếu ACB, chiếm tỷ lệ 3,43% vốn điều lệ ngân hàng. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ACB phiên 5/6 đóng cửa ở mức 21.750 đồng, tăng 5,7% trong một tháng qua và tăng xấp xỉ 19% so với đầu năm. Giá trị tài sản của Chủ tịch ACB thông qua sở hữu cổ phiếu ước tính khoảng 2.516 tỷ đồng.

ACB chốt ngày trả cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu tổng tỷ lệ 25%

Chân dung Tổng Giám đốc 8X mới của MB Bank (MBB)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-chu-tich-acb-tran-hung-huy-vi-chu-tich-vua-gay-bao-mang-xa-hoi-voi-man-hat-va-nhay-duoi-mua-186496.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy - vị sếp ngân hàng vừa gây bão mạng xã hội với màn hát và nhảy dưới mưa cực "bốc"
POWERED BY ONECMS & INTECH