Chân dung Lê Dương vừa bị bắt tạm giam: Con út ông Thành, giữ nhiều trọng trách trong hệ sinh thái Thành Bưởi

10-11-2023 19:06|Mai Chi

Lê Dương, con trai ông Lê Đức Thành - ông chủ của nhà xe Thành Bưởi được nhắc tới liên tục thời gian gần đây - vừa bị bắt tạm giam.

Theo thông tin mới nhất, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Dương - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi về tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Bị can Lê Dương – sinh năm 1991, là con trai thứ 2 của ông Thành và bà Bưởi - chủ nhà xe Thành Bưởi. Được biết Lê Dương đã ký Lệnh vận chuyển thể hiện việc điều động Hoàng Văn Tính điều khiển xe ô tô biển số 50F-004.83 thực hiện hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh - thành phố Đà Lạt (trong khi Tính đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng tước giấy phép lái xe từ ngày 5/8/2023).

Chân dung Lê Dương vừa bị bắt tạm giam: Con út ông Thành, giữ nhiều trọng trách trong hệ sinh thái Thành Bưởi
Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Dương

Cùng anh trai trợ lực cho Thành Bưởi và là chủ của nhiều doanh nghiệp khác

Năm 2017, Công ty Thành Bưởi nâng vốn điều lệ từ 33 tỷ lên 80 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông gồm ông Lê Đức Thành nắm 84,71%, con trai ông Thành là Lê Khánh (sinh năm 1986) nắm 15,29%.

Đến năm 2021 cơ cấu cổ đông của Thành Bưởi có sự thay đổi trong đó tỷ lệ sở hữu của ông Thành vẫn giữ nguyên còn toàn bộ tỷ lệ sở hữu của người con thì đã được sang tên cho người con trai thứ hai là Lê Dương

Ông bà Thành Bưởi cũng đã mở thêm một số công ty khác như: Công ty TNHH Vận tải Thành Lê mà sau này đổi tên thành Công ty TNHH Môi trường Thành Lê và sau đó đổi tên thành Công ty TNHH Môi trường Du lịch Thành Lê. Một thời gian, công ty do 2 người con trai của ông bà làm chủ với tổng vốn điều lệ mới nhất là 20 tỷ đồng. Tuy vậy sau đó 40% vốn điều lệ được 1 người con chuyển sang tên của cá nhân tên Nguyễn Hồ Hữu Tùng, có địa chỉ tại Cần Thơ.

Giữa năm 2022, Lê Dương thành lập Công ty TNHH TB Tech trụ sở chính tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; ngành nghề chính là cho thuê xe có động cơ với vốn điều lệ 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Lê Dương còn đứng tên và làm Giám đốc CTCP Đầu tư Giáo dục & Đào tạo Sài Gòn, thành lập tháng 01/2022, trụ sở tại quận 10, TPHCM. Ngành nghề chính là hỗ trợ giáo dục. Vốn điều lệ 16 tỷ đồng, trong đó bà Lê Thị Hồng Vân nắm 15%, ông Lê Dương 15%, ông Lê Đức Thành 70%.

Gần đây, nhà xe Thành Bưởi rất được dư luận quan tâm và cũng đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra. Lên tiếng về vụ việc Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi quyết liệt: Vụ xe Thành Bưởi sẽ xử lý nghiêm túc, không có vùng cấm, khuất tất hay lợi ích nhóm.

Nóng: Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi bị khởi tố, bắt tạm giam

Nóng: Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi bị khởi tố, bắt tạm giam

Bất ngờ nhà xe Thành Bưởi vừa nộp hơn 21 tỷ đồng vào NSNN, lộ cách trốn thuế tinh vi

Công ty Thành Bưởi bị điều tra do có dấu hiệu trốn thuế

Bài thuộc chủ đề Sai phạm tại hãng xe Thành Bưởi
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-le-duong-vua-bi-bat-tam-giam-con-ut-ong-thanh-giu-nhieu-trong-trach-trong-he-sinh-thai-thanh-buoi-210237.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung Lê Dương vừa bị bắt tạm giam: Con út ông Thành, giữ nhiều trọng trách trong hệ sinh thái Thành Bưởi
POWERED BY ONECMS & INTECH