Doanh nghiệp

Ai là người tiếp quản hãng xe Thành Bưởi sau khi ông Lê Đức Thành qua đời?

Quang Dương 06/09/2024 - 21:07

Tại Công ty Thành Bưởi, ông Thành là người sáng lập, đồng thời giữ chức Giám đốc kiêm đại diện pháp luật cho đến tháng 8/2024.

Sau một thời gian dài lâm bệnh nặng và được điều trị tại TP.HCM, ông Lê Đức Thành, chủ hãng xe Thành Bưởi, đã từ trần vào sáng ngày 5/9, hưởng thọ 68 tuổi.

Trước đó, ông Thành là người sáng lập Công ty TNHH Thành Bưởi (hay còn được biết đến là hãng xe Thành Bưởi).

Mặc dù, thương hiệu hãng xe Thành Bưởi khá nổi tiếng và 'tai tiếng' trong ngành xe khách vận tải, nhưng tên tuổi và đời tư của ông chủ hãng xe này vẫn là điều khá bí ẩn. Khi còn sống, ông Thành từng có phát ngôn về hoạt động vận tải của doanh nghiệp: "Chưa ai dám nhốt xe tôi!" gây xôn xao dư luận vào năm 2014.

Tại Công ty Thành Bưởi, ông Thành giữ chức Giám đốc kiêm đại diện pháp luật cho đến tháng 8/2024.

Trước cả khi ông Thành qua đời, Thành Bưởi đã thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh. Thông tin cập nhật mới nhất, vợ ông Thành, bà Nguyễn Thị Bưởi, sinh năm 1963, trở thành người đại diện pháp luật kiêm nhiệm chức danh Giám đốc.

Ai là người tiếp quản hãng xe Thành Bưởi sau khi ông Lê Đức Thành qua đời?
Bà Nguyễn Thị Bưởi hiện là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thành Bưởi

>> Ông chủ hãng xe Thành Bưởi qua đời

Công ty Thành Bưởi hiện có trụ sở chính tại quận 5, TP.HCM, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực vận chuyển hành khách bằng xe hợp đồng và xe tuyến, vận chuyển hàng hóa, cho thuê xe, dịch vụ chuyển tiền nhanh và quảng cáo.

Thương hiệu Thành Bưởi được biết đến rộng rãi với các tuyến xe như: TP.HCM – Cần Thơ, TP.HCM – Đà Lạt… Hiện tại, hãng xe này sở hữu 41 xe giường nằm, 22 xe khoang phòng nằm cùng và hệ thống xe tải.

Sau hàng chục năm, đến cuối tháng 9/2023, những sai phạm tại Công ty Thành Bưởi mới được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sau vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết trên địa bàn huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, Công an huyện Định Quán quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Lê Dương, sinh năm 1991, Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi và cũng là con trai của ông Lê Đức Thành, với tội danh "Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo khoản 3, Điều 263 Bộ luật Hình sự.

Cùng thời điểm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán cũng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, và ngày 1/10/2023 ra quyết định khởi tố và tạm giam tài xế Hoàng Văn Tính, người điều khiển xe khách biển số 50F-004.83, về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo khoản 3 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

>> Chân dung ông chủ hãng xe Thành Bưởi vừa qua đời: Chỉ tốt nghiệp lớp 7/10, sở hữu hệ sinh thái khổng lồ

Nhà xe Thành Bưởi 'chật vật' sau khủng hoảng: Muốn mở bến xe tạm tại Đà Lạt, Lâm Đồng liền 'lắc đầu'

Xét xử phó giám đốc Thành Bưởi và tài xế vụ tai nạn 5 người chết

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ai-la-nguoi-tiep-quan-hang-xe-thanh-buoi-sau-khi-ong-le-duc-thanh-qua-doi-247870.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ai là người tiếp quản hãng xe Thành Bưởi sau khi ông Lê Đức Thành qua đời?
POWERED BY ONECMS & INTECH