Chặn đứng vụ lừa đảo 200 triệu đồng, nhân viên Ngân hàng BIDV được thưởng 2 triệu đồng

26-05-2024 23:30|Minh Nguyệt

Sáng ngày 25/5, Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức Lễ trao Thư khen và tiền thưởng 2 triệu đồng của Giám đốc Công an tỉnh cho chị Bùi Thị Thanh Truyền - Nhân viên Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Phú Yên - Phòng giao dịch huyện Tuy An.

Cơ quan Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Chị Bùi Thị Thanh Truyền đã có thành tích nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, phối hợp lực lượng Công an huyện Tuy An ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 200 triệu đồng.

Cơ quan cho biết, vào khoảng 15 giờ ngày 20/5, thông qua tiếp xúc, thực hiện các thủ tục chuyển tiền cho khách hàng, chị Truyền đã có tinh thần cảnh giác, phát hiện và thông báo với cơ quan chức năng về trường hợp ông Lưu Sĩ Tiến (sinh năm 1950, trú tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Ông Tiến trong lúc giao dịch tại ngân hàng đã có biểu hiện vội vã, lo sợ khi làm thủ tục rút 200 triệu đồng từ tài khoản của mình để chuyển qua tài khoản khác.

Chặn đứng vụ lừa đảo 200 triệu đồng, nhân viên Ngân hàng BIDV được thưởng 2 triệu đồng
Lễ trao thư khen của Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho chị Bùi Thị Thanh Truyền - Nhân viên Ngân hàng BIDV (Ảnh: Công an tỉnh Phú Yên)

Nghi vấn ông Lưu Sĩ Tiến bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chị Thanh Truyền đã bí mật báo cáo cho Giám đốc Phòng giao dịch Chi nhánh huyện Tuy An và đề nghị Công an huyện Tuy An khẩn trương phối hợp hỗ trợ, động viên, giải thích để ông Lưu Sĩ Tiến ổn định tinh thần, nhận thấy rõ mục đích, thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo.

Từ đó, khách hàng đã ngừng việc chuyển khoản số tiền 200 triệu đồng theo yêu cầu của đối tượng và cung cấp thông tin vụ việc cho cơ quan Công an để phục vụ điều tra, xác minh.

Trước đó, ông Tiến cho biết, ông bị một người tự xưng là đại tá công an, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao gọi điện hăm dọa. Người này yêu cầu ông phải chuyển ngày 200 triệu đồng vào số tài khoản đã cung cấp để phục vụ điều tra, vì đã tham gia rửa tiền 6,8 tỷ đồng và mua bán trái phép chất ma tuý.

Người gọi điện hứa hẹn sau hai ngày xác minh xong sẽ chuyển trả lại. Quá lo sợ nên ông Tiến vội vã đến ngân hàng để làm theo.

>> Thống đốc NHNN: Chấm dứt tình trạng cấp tín dụng tập trung vào một số doanh nghiệp, nhóm khách hàng lớn

Thống đốc NHNN: Chấm dứt tình trạng cấp tín dụng tập trung vào một số doanh nghiệp, nhóm khách hàng lớn

Thanh tra Chính phủ: 10 người bị kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-vu-lua-dao-200-trieu-dong-nhan-vien-ngan-hang-bidv-duoc-thuong-2-trieu-dong-236196.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chặn đứng vụ lừa đảo 200 triệu đồng, nhân viên Ngân hàng BIDV được thưởng 2 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH