Chạnh lòng vì giá cổ phiếu API ở mức thấp, ông Nguyễn Đỗ Lăng bất ngờ 'bỏ túi' gần 200 tỷ đồng sau 1 tháng, cổ đông ‘ăn theo’ cũng lãi bằng lần

29-05-2024 09:36|Quốc Trung

Chia sẻ về mức giá kỳ vọng của cổ phiếu API, tại ĐHCĐ thường niên 2024, ông Nguyễn Đỗ Lăng nhấn mạnh: "API là doanh nghiệp tốt, tôi thấy chạnh lòng vì giá cổ phiếu ở mức thấp".

CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (Mã API - HNX) công bố công văn giải trình về việc cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 17-23/5 với nhấn mạnh: Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường; diễn biến cổ phiếu do cung cầu trên thị trường quyết định; công ty cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật đối với công ty đại chúng niêm yết.

pha-the.png
Cổ phiếu API ghi nhận chuỗi tăng giá mạnh nhất sau 30 tháng

Thực tế, cổ phiếu API không chỉ tăng trần trong 5 phiên này, mã đã duy trì trạng thái tăng giá mạnh với phần lớn là các phiên kịch trần trong 1 tháng gần nhất - thời điểm trước và sau khi ĐHCĐ thường niên 2024 bất ngờ đón ghi nhận sự xuất hiện trở lại của ông Nguyễn Đỗ Lăng - cựu lãnh đạo sau một năm vắng bóng.

Tính từ phiên 18/4 tới nay, cổ phiếu API đã tăng hơn 230% - chuỗi tăng giá mạnh nhất sau 2,5 năm kể từ thời điểm bộ 3 APS, API và IDJ bị thao túng giá.

Với tư cách là cổ đông lớn nhất nắm hơn 13,7 triệu cổ phiếu (16,34% vốn), khối tài sản ông Nguyễn Đỗ Lăng đã tăng 3,3 lần chỉ sau hơn 1 tháng, giá trị hiện đạt gần 280 tỷ đồng. Nói cách khác, đà tăng giá mạnh của cổ phiếu API giúp vị doanh nhân bỏ túi gần 200 tỷ đồng.

Chia sẻ về mức giá kỳ vọng của cổ phiếu API, tại ĐHCĐ mới đây, ông Lăng nhấn mạnh: "API là doanh nghiệp tốt, tôi thấy chạnh lòng vì giá cổ phiếu ở mức thấp".

Theo ông Lăng, tình hình hoạt động của công ty đã quay trở lại bình thường từ năm ngoái song vẫn cảm thấy buồn vì giá cổ phiếu ở mức thấp. Ông Lăng cho rằng, đây là điều rất vô lý vì xét về nội tại, Đầu tư API là một công ty tốt, các công trình, tài sản đều rất đàng hoàng, vay nợ gần như là không lấp đầy.

"Hôm nọ, tôi nhìn cũng hơi bị chạnh lòng với bên Phát Đạt, quỹ tiền mặt của họ còn đâu 9-10 tỷ đồng gì đấy, trong khi mình có mấy chục tỷ đồng nhưng giá cổ phiếu mình thì bằng 1/10 của họ", ông Nguyễn Đỗ Lăng chia sẻ.

Ông Lăng cho biết, với tư cách là cổ đông lớn, ông đề nghị với HĐQT mới, ban lãnh đạo mới, nên tập trung khai thác các tài sản của công ty, dần dần phá thế cổ phiếu chu kỳ. Trên những tài sản cũ, công ty tập trung vào phần chăm sóc sức khỏe, giáo dục, y tế, ảnh trường, phim trường ở các tỉnh, "đi nhặt tiền lẻ nhưng mà chắc".

Về tình hình kinh doanh, quý I/2024, API lỗ ròng gần 12 tỷ đồng, doanh thu mang về chỉ bằng một nửa cùng kỳ, khoảng 35 tỷ đồng. Đây là quý thứ 4 liên tiếp báo lỗ của doanh nghiệp bất động sản.

Trước đó, trong năm 2023, công ty đạt vỏn vẹn 193 tỷ đồng doanh thu và lỗ ròng 55,8 tỷ.

>> Doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng và nhóm cổ phiếu APEC: 'Năm nay đào lại nở'

Cổ phiếu họ APEC 'phá thế chu kỳ', tài sản ông Nguyễn Đỗ Lăng tăng 2,5 lần chỉ sau 1 tháng

Công ty nhà sếp Vinaconex (VCG), Ecopark 'chung vui' với sự kiện ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-api-bat-tang-230-sau-cau-noi-toi-thay-chanh-long-vi-gia-co-phieu-o-muc-thap-236598.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chạnh lòng vì giá cổ phiếu API ở mức thấp, ông Nguyễn Đỗ Lăng bất ngờ 'bỏ túi' gần 200 tỷ đồng sau 1 tháng, cổ đông ‘ăn theo’ cũng lãi bằng lần
POWERED BY ONECMS & INTECH