Xe

Chỉ 1 ngày nữa, dịch vụ từng phục vụ 500.000 khách với gần 100.000 chuyến tại TP.HCM sẽ ‘chia tay’ khách hàng, chưa hẹn ngày trở lại

Châu Sa 30/06/2025 11:02

Dịch vụ xe điện du lịch 4 bánh tại TP.HCM sẽ chính thức tạm dừng từ ngày 1/7/2025, sau hơn một năm vận hành, do vướng mắc với quy định pháp lý mới và hạ tầng giao thông chưa phù hợp.

Nguyên nhân là do những vướng mắc phát sinh từ quy định pháp lý mới và hạ tầng giao thông chưa đáp ứng điều kiện vận hành.

Công ty TNHH Saigon.PT vừa thông báo sẽ tạm dừng dịch vụ xe điện 4 bánh vận chuyển khách du lịch tại TP.HCM kể từ ngày 1-7-2025.

Dịch vụ xe điện 4 bánh của Saigon.PT được thí điểm từ tháng 4-2024, với 70 xe loại 8 chỗ, hoạt động tại các quận trung tâm như 1, 4, 5 và 6. Xe phục vụ từ 6h đến 24h hằng ngày, với mức giá từ 120.000 - 250.000 đồng/30 phút, kết nối các điểm tham quan nổi tiếng như Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, bến Nhà Rồng...

>> Xem trước mẫu sedan cỡ B thương hiệu châu Âu sắp bán tại Việt Nam: ‘Giá mềm như bún’, có thứ hơn hẳn Honda City, Vios

Từ 1/7: Dịch vụ từng phục vụ 500.000 khách với gần 100.000 chuyến tại TP.HCM sẽ ‘chia tay’ khách hàng, chưa hẹn ngày trở lại
Xe điện Buggy chính thức “chia tay” du khách TP. HCM kể từ ngày 1/7 tới đây. Ảnh: Tổng hợp

Được thiết kế hiện đại, trang bị wifi và thanh toán không dùng tiền mặt, xe điện của Saigon.PT còn tạo điểm nhấn với hình ảnh tài xế mặc áo bà ba truyền thống, mang lại trải nghiệm thân thiện, gần gũi cho du khách. Mô hình này hướng đến phát triển giao thông xanh, giảm phát thải và thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong đô thị.

Sau hơn một năm vận hành, dịch vụ đã thực hiện gần 100.000 chuyến, phục vụ gần 500.000 lượt khách và góp mặt trong nhiều sự kiện lớn như lễ hội sông nước, đại lễ 30-4... Đáng chú ý, trong suốt quá trình hoạt động, không ghi nhận bất kỳ va chạm hay tai nạn giao thông nào.

Tuy nhiên, theo Nghị định 165/2024, từ ngày 15-2-2025, xe bốn bánh gắn động cơ chỉ được phép hoạt động trên các tuyến đường có biển báo tốc độ tối đa 30 km/h. Trong khi đó, tại TP.HCM, hầu hết các tuyến đường đều có biển tốc độ từ 40 km/h trở lên, ngoại trừ một số vị trí đặc thù như nhánh A cầu vượt Cát Lái, đường hầm sông Sài Gòn hay khu vực thi công.

Theo Báo Tuổi Trẻ, Sở Giao thông vận tải TP.HCM (nay là Sở Xây dựng) - cho biết, việc triển khai quy định mới đã phát sinh nhiều khó khăn. Việc điều chỉnh hệ thống biển báo tốc độ để phù hợp với xe điện có thể gây ảnh hưởng đến lưu lượng và hiệu quả lưu thông chung, đặc biệt với các phương tiện cơ giới chiếm ưu thế như xe tải, xe khách.

Hiện chưa rõ thời điểm dịch vụ xe điện sẽ được vận hành trở lại.

>> Mẫu crossover đô thị sắp bán Việt Nam với hơn 400 triệu: Thiết kế đẹp, nhiều tính năng vượt phân khúc, ‘đấu thẳng’ với Kia Seltos

Xiaomi gây 'sốc' với 240.000 đơn hàng xe điện YU7 chỉ sau 18 giờ, sản xuất kín lịch đến năm 2027

Mẫu SUV đô thị sắp bán trong tháng 7/2025 giá rẻ như cho: Công nghệ châu Âu, kiểu dáng hút mắt, ‘đấu’ thẳng với Toyota Yaris Cross

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-17-dich-vu-tung-phuc-vu-500000-khach-voi-gan-100000-chuyen-tai-tphcm-se-chia-tay-khach-hang-chua-hen-ngay-tro-lai-294712.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Chỉ 1 ngày nữa, dịch vụ từng phục vụ 500.000 khách với gần 100.000 chuyến tại TP.HCM sẽ ‘chia tay’ khách hàng, chưa hẹn ngày trở lại
    POWERED BY ONECMS & INTECH