Bất động sản

Chỉ hơn 2 tháng nữa, hầm dài nhất cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột do Đèo Cả thi công sẽ được đào thông

Quang Anh 02/09/2025 21:00

Theo tiến độ, hầm trái dự kiến thông vào ngày 12/11, còn hầm phải hoàn thành vào ngày 24/11/2025.

Hầm Phượng Hoàng, công trình hầm đường bộ dài nhất trên tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, hiện đang được thi công khẩn trương trong không khí sôi động chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9. Với chiều dài 1,7km, hầm thuộc gói thầu XL01 của dự án thành phần 2, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Chỉ hơn 2 tháng nữa, hầm dài nhất cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột do Đèo Cả thi công sẽ được đào thông- Ảnh 1.
Hầm Phượng Hoàng là hầm đường bộ dài nhất trên tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Báo Xây dựng

Ghi nhận theo báo Xây dựng, trên công trường, hàng chục kỹ sư và công nhân của Tập đoàn Đèo Cả làm việc liên tục “3 ca, 4 kíp”. Gần 80 nhân lực cùng 10 thiết bị máy móc hiện đại được huy động, thi công đồng thời cả hai mũi hầm. Đến nay, sản lượng thực hiện đã đạt 1.073/1.261 tỷ đồng, tương đương 85% kế hoạch.

Ông Ngô Hữu Khoa, Giám đốc Ban Điều hành Gói thầu XL01 cho biết, tiến độ hạng mục hầm Phượng Hoàng đang bám sát kế hoạch đề ra. Sau hơn một năm kể từ ngày mở mũi thi công đầu tiên, khối lượng đào vòm nhánh trái đạt 1,3/1,7km, nhánh phải hơn 1,1/1,7km. Theo tiến độ, hầm trái dự kiến thông vào ngày 12/11, còn hầm phải hoàn thành vào ngày 24/11/2025.

Chỉ hơn 2 tháng nữa, hầm dài nhất cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột do Đèo Cả thi công sẽ được đào thông- Ảnh 2.
Dự kiến, hầm Phượng Hoàng sẽ được đào thông trong tháng 11 tới đây. Ảnh: Báo Xây dựng

Không chỉ dừng ở khâu đào hầm, các hạng mục tiếp theo cũng được triển khai gấp rút. Dự kiến đến cuối năm 2025, lớp phòng nước sẽ hoàn thành 624/1.705m ở hầm trái và 565/1.700m ở hầm phải. Đồng thời, công tác bê tông vỏ hầm sẽ đạt 45/165 đốt bên trái và 42/164 đốt bên phải.

Tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, có tổng chiều dài 117,5km, đi qua hai tỉnh Khánh Hòa (32,7km) và Đắk Lắk (84,8km). Dự án được thiết kế với quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư 21.935 tỷ đồng, chia thành 3 dự án thành phần: dự án 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư (5.333 tỷ đồng), dự án 2 do Bộ Xây dựng (trước đây là Bộ Giao thông Vận tải) quản lý (10.436 tỷ đồng), và dự án 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư (6.165 tỷ đồng).

Toàn tuyến cao tốc dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2026 và đưa vào khai thác trong năm 2027. Khi hoàn thành, công trình sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa vùng duyên hải Nam Trung Bộ với Tây Nguyên, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thương mại và du lịch cho cả hai địa phương.

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/chi-hon-2-thang-nua-ham-dai-nhat-cao-toc-khanh-hoa-buon-ma-thuot-do-deo-ca-thi-cong-se-duoc-dao-thong-202250902164618483.htm
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Chỉ hơn 2 tháng nữa, hầm dài nhất cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột do Đèo Cả thi công sẽ được đào thông
    POWERED BY ONECMS & INTECH