Thế giới

Chi tiết siêu xe Aston Martin mà 'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ chờ đợi 3 năm, chồng sẵn 100 tỷ đồng nhưng vẫn không thể sở hữu

Ngọc Hân 17/05/2025 12:18

Sở hữu động cơ đốt trong truyền thống kết hợp công nghệ điện hóa tiên tiến, Aston Martin Valhalla là minh chứng rõ nét cho nỗ lực chuyển mình giữa hiện tại và tương lai của ngành công nghiệp ô tô - nơi hiệu suất và trách nhiệm môi trường ngày càng được chú trọng.

Siêu phẩm công nghệ của nước Anh

Từ những con đường núi dốc quanh co cho đến đường đua tốc độ cao, cái tên Aston Martin từ lâu đã gắn liền với sự thanh lịch mang phong cách Anh và khả năng vận hành đầy uy lực.

Nhưng với Valhalla, hãng ô tô thể thao trăm năm tuổi này không chỉ tạo ra một siêu xe mới, mà còn khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời đại điện hóa và công nghệ cao.

Valhalla là sản phẩm của sự kết hợp giữa tinh hoa thiết kế truyền thống của Aston Martin và các công nghệ khí động học tiên tiến do đội đua Aston Martin Formula One Team phát triển. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, con xe này gây ấn tượng mạnh với kiểu dáng cực thấp, rộng và sắc sảo, lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua LMH và F1.

Chiếc siêu xe mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ chờ đợi 3 năm, chồng sẵn 100 tỷ đồng nhưng vẫn không thể sở hữu có gì đặc biệt? - ảnh 1
Siêu phẩm hybrid Aston Martin Valhalla. Ảnh: Aston Martin

Phần thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon, giúp giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững. Bộ khuếch tán khí động học cỡ lớn phía sau, cánh gió chủ động và các khe hút gió ở hai bên thân xe không chỉ mang lại vẻ ngoài hầm hố mà còn giúp tối ưu lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao.

Toàn bộ thiết kế xe được tính toán để đạt hiệu quả khí động học tối ưu, với lực cản cực thấp và khả năng làm mát hiệu quả cho hệ truyền động hybrid.

Giao thoa giữa truyền thống và tương lai

Điểm nổi bật nhất của Valhalla chính là hệ truyền động hybrid plug-in. Thay vì sử dụng động cơ V12 như nhiều dòng Aston Martin trước đó, Valhalla trang bị khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép đặt giữa do Mercedes-AMG cung cấp, kết hợp với hai mô-tơ điện – một ở trục trước và một ở trục sau. Tổng công suất đạt khoảng 1.012 mã lực, cho phép Valhalla tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Đặc biệt, xe có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trên quãng đường ngắn – khoảng 15km – nhờ gói pin lithium-ion công suất cao. Nhờ đó, xe vừa tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt và còn tạo điều kiện cho Aston Martin bước chân vào kỷ nguyên siêu xe điện hóa một cách linh hoạt.

Bên trong, Valhalla có thiết kế khoang lái tối giản, mô phỏng phong cách xe đua với ghế ngồi cố định, vô lăng dạng F1, bảng điều khiển tối giản và vị trí ngồi gần như sát mặt đất.

Chiếc siêu xe mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ chờ đợi 3 năm, chồng sẵn 100 tỷ đồng nhưng vẫn không thể sở hữu có gì đặc biệt? - ảnh 2
Đây là mẫu siêu xe hybrid đầu tiên trong lịch sử hơn 100 năm của Aston Martin. Ảnh: Car and Driver

Màn hình kỹ thuật số thay thế cụm đồng hồ truyền thống, trong khi các tính năng giải trí và kết nối vẫn được giữ lại ở mức tối thiểu để không làm mất đi sự tập trung khi cầm lái.

Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống treo thích ứng đa chế độ, phanh carbon-gốm hiệu năng cao, và hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động giúp người lái khai thác tối đa sức mạnh nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sứ mệnh chiến lược

Được biết Valhalla chỉ sản xuất giới hạn (khoảng 999 chiếc) và là đối thủ trực tiếp của những cái tên đình đám như Ferrari SF90 Stradale, McLaren Artura hay Lamborghini Revuelto.

Với mức giá ước tính từ 800.000 USD trở lên, dòng xe này không chỉ là biểu tượng công nghệ, mà còn là nước cờ chiến lược giúp Aston Martin “trẻ hóa” thương hiệu, chinh phục thế hệ khách hàng mới yêu thích tốc độ, công nghệ và sự khác biệt.

Thành lập năm 1913, Aston Martin từ lâu đã được biết đến như một trong những biểu tượng xe thể thao hạng sang hàng đầu thế giới, gắn liền với phong cách Anh cổ điển, hiệu suất vượt trội và những thiết kế thanh lịch vượt thời gian.

Trong suốt hơn một thế kỷ, thương hiệu này không chỉ nổi danh nhờ các mẫu xe GT đẳng cấp mà còn là lựa chọn yêu thích của điệp viên 007 “James Bond” trên màn ảnh rộng.

Dưới áp lực chuyển đổi xanh toàn cầu, Aston Martin đang bước vào giai đoạn tái định hình, kết hợp giữa di sản thủ công truyền thống và công nghệ tiên phong. Aston Martin Valhalla chính là bước chuyển tiếp hoàn hảo cho chiến lược này – biểu tượng của sự đổi mới mà không đánh mất bản sắc.

Chiếc siêu xe mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ chờ đợi 3 năm, chồng sẵn 100 tỷ đồng nhưng vẫn không thể sở hữu có gì đặc biệt? - ảnh 3
Chữ "UN" trên thân xe Ferrari Roma của ông Vũ. Ảnh: Thành Nghĩa

Là một trong những nhà sưu tầm xe hơi đình đám nhất Việt Nam, thông tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên – đặt mua siêu xe Valhalla hồi năm 2022 từng khiến giới đam mê xe trong nước xôn xao.

Đây không chỉ là một mẫu xe có giá trị hàng trăm tỷ đồng, mà còn là một trong số ít thương vụ mua bán xe được ông công khai, càng làm dấy lên sự tò mò và quan tâm của dư luận.

Nhưng sau gần ba năm chờ đợi, đến ngày 14/5/2025, đại lý chính hãng Aston Martin tại Việt Nam được cho là đã hoàn trả tiền đặt cọc, với lý do nhà máy ngừng sản xuất dòng xe này.

Dù từng sẵn sàng chi gần 100 tỷ đồng để sở hữu một trong những biểu tượng công nghệ hybrid tiên tiến bậc nhất của Aston Martin, ông Vũ rốt cuộc vẫn không thể trở thành chủ nhân của chiếc Valhalla danh tiếng.

Tổng hợp

>> Nga bàn giao 'siêu tàu' hiện đại cho Việt Nam: Tải trọng hơn 300 tấn, mở ra kỷ nguyên mới cho nghiên cứu biển sâu

Đế chế trang sức lớn nhất thế giới chọn Việt Nam làm ‘bến đỗ’ giữa bão thuế quan

Reuters: Mỹ huy động 25 xe tăng Abrams tham gia diễu binh ở thủ đô Washington

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chiec-sieu-xe-ma-ong-dang-le-nguyen-vu-cho-doi-3-nam-chong-san-100-ty-dong-nhung-van-khong-the-so-huu-co-gi-dac-biet-142570.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chi tiết siêu xe Aston Martin mà 'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ chờ đợi 3 năm, chồng sẵn 100 tỷ đồng nhưng vẫn không thể sở hữu
    POWERED BY ONECMS & INTECH