Tài chính Ngân hàng

Chia tay Manulife, Techcombank (TCB) thành lập công ty bảo hiểm phi nhân thọ riêng

Hoàng Hiếu 15/10/2024 - 13:27

Techcombank (TCB) đã thành lập công ty bảo hiểm phi nhân thọ vốn điều lệ 500 tỷ đồng, mở rộng dịch vụ bảo hiểm mới.

Kể từ ngày 14/10, mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền giữa Techcombank (TCB) và Manulife Việt Nam đã chính thức chấm dứt sau hơn một thập kỷ hợp tác. Bắt đầu từ năm 2013, hai bên đã thiết lập mối quan hệ chiến lược, với Techcombank phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Manulife qua kênh ngân hàng (bancassurance).

Tuy nhiên, theo đại diện của Manulife, sự thay đổi của thị trường và chiến lược của cả hai bên, kết hợp với những yêu cầu mới từ Luật Kinh doanh bảo hiểm, đã thúc đẩy quá trình tái đánh giá và đàm phán lại các điều khoản hợp tác.

Mặc dù Techcombank và Manulife Việt Nam đã "chia tay", quyền lợi của khách hàng tham gia bảo hiểm qua Techcombank sẽ không bị ảnh hưởng. Theo thông cáo từ Techcombank, tất cả quyền lợi theo hợp đồng bảo hiểm sẽ được Manulife duy trì và đảm bảo đầy đủ, đảm bảo lợi ích dài hạn cho khách hàng.

Chia tay Manulife, Techcombank (TCB) thành lập công ty bảo hiểm phi nhân thọ riêng
Kể từ ngày 14/10, Techcombank và Manulife Việt Nam quyết định ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền, nguồn: Internet

Động thái kết thúc hợp tác này dường như đánh dấu một bước đi chiến lược mới của Techcombank khi ngân hàng này vừa được Bộ Tài chính cấp phép thành lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm Phi Nhân thọ Techcom (Techcom Nonlife Insurance Joint Stock Company).

Công ty bảo hiểm phi nhân thọ này có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 4/11/2024 với trụ sở chính tại tòa C5 D'Capitale, 119 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Techcom Nonlife Insurance sẽ cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, bao gồm bảo hiểm tài sản, xe cơ giới, hàng hóa vận chuyển, bảo hiểm cháy nổ, trách nhiệm dân sự, bảo hiểm sức khỏe, và các loại bảo hiểm đặc thù khác. Ngoài ra, công ty cũng tham gia vào lĩnh vực tái bảo hiểm và nhượng tái bảo hiểm.

Người đại diện pháp luật và Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty là ông Chung Bá Phương, một người có kinh nghiệm dày dặn trong ngành bảo hiểm và tài chính.

Trước khi đảm nhận vai trò này, ông Phương từng giữ vị trí Giám đốc bảo hiểm tại Techcombank và có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn bảo hiểm lớn như Generali, Manulife và American International Group. Ông cũng từng là CEO của Manulife Việt Nam và Generali Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của các công ty này tại thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Sự xuất hiện của Techcom Nonlife Insurance đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Techcombank trong lĩnh vực bảo hiểm, mở rộng dịch vụ cung cấp từ bảo hiểm nhân thọ sang cả bảo hiểm phi nhân thọ, giúp ngân hàng này củng cố vị thế trên thị trường tài chính.

>> ‘Cá mập’ miệt mài mua 10 phiên tiếp một cổ phiếu ngân hàng sắp cạn room ngoại

Techcombank (TCB) huy động thành công gần 10.000 tỷ đồng trái phiếu

Cổ phiếu Techcombank (TCB) 'cháy hàng', khối ngoại đổ tiền mua ròng kỷ lục gần 360 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chia-tay-manulife-techcombank-tcb-thanh-lap-cong-ty-bao-hiem-phi-nhan-tho-rieng-253776.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chia tay Manulife, Techcombank (TCB) thành lập công ty bảo hiểm phi nhân thọ riêng
POWERED BY ONECMS & INTECH