Điểm đến

Chiêm ngưỡng kỳ quan được mệnh danh ‘thiên đường hạ giới’ với hơn 3.000 ngọn núi, từng xuất hiện trên bom tấn Hollywood

Hoàng Giang 14/12/2023 10:21

Là “hòn ngọc quý” của du lịch Trung Quốc, nơi đây đã được UNESCO công nhận là "Di sản thiên nhiên thế giới".

Trương Gia Giới là một trong những thành phố du lịch quan trọng của Trung Quốc, tọa lạc ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam. Thành phố này tự hào sở hữu một loạt các điểm du lịch lớn và nhỏ thu hút du khách từ cả trong và ngoài nước.

Vẻ đẹp rất đặc trưng của Trương Gia Giới là dãy núi sa thạch độc đáo, có quy mô lên đến 369km2, bao gồm hơn 3.000 cột đá sa thạch và đỉnh núi có hình thù độc đáo. Trong số này, có tới 243 ngọn núi có độ cao 1.000m so với mực nước biển, tạo nên một bức tranh thiên nhiên ấn tượng.

"Thiên đường hạ giới" Trương Gia Giới

Trương Gia Giới có rất nhiều địa điểm cho khách du lịch đến trải nghiệm. Dưới đây là những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Trương Gia Giới:

Khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên ở Trương Gia Giới - Di sản thiên nhiên thế giới

Khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên ở Trương Gia Giới được ví như một mê cung của thiên nhiên, bảo tàng địa chất, vương quốc của rừng, khu vườn bí mật của thực vật và thiên đường của động vật hoang dã. Năm 1992, UNESCO đã chính thức liệt kê Vũ Lăng Nguyên vào danh sách "Di sản thiên nhiên thế giới". Năm 2004, nơi này đã trở thành "Công viên địa chất toàn cầu", và vào năm 2007, với quy mô và độ đa dạng du lịch lớn, khu vực này đã được công nhận là một trong những điểm du lịch trọng điểm cấp quốc gia của Trung Quốc.

Bối cảnh của bộ phim bom tấn Avatar.

Bối cảnh của bộ phim bom tấn Avatar.

Người đã xem “Avatar” chắc hẳn biết đến hành tinh Pandora trong bộ phim là nơi có cảnh đẹp tươi tốt và sự sống tồn tại trong chòm sao Alpha Centauri. Pandora được mô tả là một hành tinh với khung cảnh tuyệt vời, sự hòa quyện giữa mây, bầu trời, núi và cây cỏ. Đáng chú ý, địa điểm thực tế mà đạo diễn sử dụng để quay phim hành tinh Pandora chính là Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới. Điều đặc biệt ở đây là đạo diễn không cần sử dụng kỹ xảo để tạo ra thêm bối cảnh cho bộ phim hoặc làm tăng cường hiệu ứng cho vẻ hùng vĩ của hành tinh Pandora. Thay vào đó, đạo diễn đã chọn sử dụng hình ảnh thực tế của Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới lên phim. Nhìn từ trên cao, những ngọn núi như đang "bay" trên những đám mây, tạo nên sự kỳ ảo, huyền bí cho nơi này.

Bộ phim bom tấn Avatar với bối cảnh của công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới.

Bộ phim bom tấn Avatar với bối cảnh của công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới.

Và Trương Gia Giới đã trở nên nổi tiếng ngày từ khi bộ phim bom tấn Avatar phát sóng những trailer đầu tiên, giới thiệu về một hành tinh mang cuộc sống, thiên nhiên và con người như một thiên đàng đáng mơ ước.

>> Cây cầu là 1 trong 7 kỳ quan thế giới hiện đại, từng 12 lần bị phá huỷ trong bom tấn Hollywood, có khả năng chống chọi bão gió và động đất mạnh tới 8 độ richter

Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn là một ngọn núi tọa lạc trong Vườn quốc gia Núi Thiên Môn. Khu vực này có một hệ thống cáp treo do Pháp xây dựng, gần ga xe lửa Trương Gia Giới. Cáp treo này thường được mô tả trong các ấn phẩm du lịch với cái tên "cáp treo dài nhất của ngọn núi cao nhất thế giới". Tổng cộng có 98 cabin, chiều dài của nó nối từ mặt đất lên đỉnh núi là 7.455m. Từ cabin của cáp treo, du khách có thể tha hồ ngắm nhìn thung lũng và tận hưởng vẻ đẹp của đại ngàn xanh mướt, với những cánh rừng liên tục trải dài trên các đỉnh núi, tạo nên một khung cảnh độc đáo và hùng vĩ.

Con đèo 99 khúc cua hiểm trở.

Con đèo 99 khúc cua hiểm trở.

Nếu lựa chọn đi theo đường bộ thay vì di chuyển trên cáp treo, du khách sẽ đi qua con đường xây dựng men theo vách đá băng qua núi. Với chiều dài 11km cùng 99 khúc cua hiểm trở, Thiên Môn Sơn được mệnh danh là một trong những cung đường nguy hiểm và khó chinh phục nhất.

Sau khi vượt qua 99 khúc cua, hành trình tiếp theo là phải leo lên thêm 999 bậc thang để đến Cổng Trời Thiên Môn Sơn. Tương truyền rằng Cổng Trời được hình thành sau một trận đại hồng thủy, khiến cho núi đá vôi sụp xuống và tạo thành một cái vòm, do đó khu vực này được gọi là Cổng Trời (Thiên Môn). Khi đứng tại đây, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác như đang ở trong một cảnh bồng lai tiên cảnh, dạo chơi giữa những đám mây.

Cổng Trời Thiên Môn Sơn.

Cổng Trời Thiên Môn Sơn.

Hẻm núi Trương Gia Giới

Cầu kính Thiên Vân Độ trước đây được biết đến với tên gọi Cầu kính Grand Canyon Trương Gia Giới. Khởi công xây dựng từ năm 2014, Cầu kính Thiên Vân Độ đã hoàn thành vào năm 2015 và đi vào hoạt động vào năm 2016. Cầu có tổng chiều dài là 536 mét, rộng 6 mét, đây là cây cầu treo lớn nhất ở Trương Gia Giới và lập nhiều kỷ lục trên thế giới.

Cầu kính Thiên Vân Độ.

Cầu kính Thiên Vân Độ.

Thiên Vân Độ sử dụng kính cường lực trong suốt. Cầu được thiết kế với đặc điểm nhịp lớn, mặt cầu hẹp, trọng lượng nhẹ và tích hợp nhiều chức năng như tản bộ, ngắm cảnh, nhảy bungee, đu dây và sân khấu.

Du lịch Trương Gia Giới, hầu hết du khách sẽ đều muốn check-in tại cây cầu kính đặc biệt này này. Từ cây cầu này bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên mang vẻ đẹp rất riêng.

>> Khách sạn 5 sao kỳ lạ nằm sâu 88m dưới lòng đất ở Trung Quốc: Trị giá hơn 300 triệu USD, đẹp như xứ sở thần tiên

Khám phá ngôi chùa cổ nghìn năm tuổi treo lơ lửng bên vách núi, được mệnh danh là chốn bí ẩn nhất thế giới

Địa điểm tại Việt Nam được chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ xếp vào top 10 kỳ quan thiên nhiên hút khách nhất thế giới

Loạt bãi biển Phú Quốc được Lonely Planet chọn vào top đẹp nhất Việt Nam: 'Thiên đường nhiệt đới' mà du khách nên trải nghiệm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chiem-nguong-ky-quan-duoc-menh-danh-thien-duong-ha-gioi-voi-hon-3000-ngon-nui-tung-xuat-hien-tren-bom-tan-hollywood-d112967.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiêm ngưỡng kỳ quan được mệnh danh ‘thiên đường hạ giới’ với hơn 3.000 ngọn núi, từng xuất hiện trên bom tấn Hollywood
POWERED BY ONECMS & INTECH