Điểm đến

Cây cầu là 1 trong 7 kỳ quan thế giới hiện đại, từng 12 lần bị phá huỷ trong bom tấn Hollywood, có khả năng chống chọi bão gió và động đất mạnh tới 8 độ richter

Thanh Thanh 07/12/2023 - 18:25

Khi tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng ấn tượng của cây cầu treo dài giữa những dải mây trên vịnh San Francisco thơ mộng.

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) sở hữu vẻ đẹp và kiến ​​trúc độc đáo, được biết đến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở San Francisco, Mỹ.

Biểu tượng văn hóa của San Francisco

Nếu là một người đam mê điện ảnh Hollywood, chắc hẳn bạn đã từng 1-2 lần thấy cảnh cầu Cổng Vàng bị phá huỷ trong nhiều bộ phim. Theo ước tính, cầu Cổng Vàng đã hơn 12 lần bị phá huỷ trong các bộ phim Hollywood, trở thành một trong các công trình biểu tượng trong nền điện ảnh Mỹ. Chính vì vậy, với nhiều người dân San Francisco nói riêng và người dân Mỹ nói chung, cầu Cổng Vàng không chỉ là một biểu tượng kiến trúc mà còn là một biểu tượng văn hoá. Ngoài ra, đây còn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở San Francisco thu hút hàng triệu du khách đến tham quan và chụp ảnh mỗi năm.

Cau-Cong-Vang-3

Cây cầu bật với những đường cong dây văng mềm mại và màu pha lẫn cam đỏ.

Theo đó, cầu Cổng Vàng được khởi công vào năm 1933 và hoàn thành vào năm 1937. Cây cầu có chiều dài hơn 2,7km nối liền bờ đông và bờ tây của vịnh San Francisco, gồm hai làn ô tô, một làn dành cho xe đạp và một làn dành cho người đi bộ.

tong-quan-cau-cong-vang-golden-gate-bridge-2 (1)

Cầu Cổng Vàng được xây dựng với 2 tháp chính, mỗi tháp có chiều cao khoảng 227m. Những tháp này chịu lực của dây cáp được treo qua cầu và cũng là nơi để các nhân viên thực hiện công việc bảo trì cầu. Các dây cáp này được đan xen với nhau tạo thành một lưới chắc chắn giữ cho cầu Cổng Vàng không bị mất cân bằng và duy trì được tình trạng ổn định khi xe cộ và người đi bộ di chuyển qua cầu. Đặc biệt cầu Cổng vàng có khả năng chống chọi bão gió và động đất mạnh tới 8 độ Richter. Được biết, cây cầu đặc biệt này được xây dựng vào thời điểm kinh tế khó khăn ở Mỹ, mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương trong quá trình xây dựng.

b03772af1b2cb272eb3d

Khi đến tham quan cầu Cổng Vàng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng ấn tượng của cầu treo dài giữa những dải mây trên Vịnh San Francisco.

Từ sắc vàng của cây cầu vào buổi sáng sớm cho đến sắc đỏ rực rỡ của buổi chiều tà, cầu Cổng Vàng luôn là một bức tranh tuyệt đẹp thu hút du khách quên lối về. Thời điểm tốt nhất để tham quan cây cầu là mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết ấm áp và không có nhiều mưa.

c733abf2ce71672f3e60

Khung cảnh cây cầu như một bức tranh đẹp hài hòa sắc màu.

Đặc biệt, một trong những sự kiện quan trọng nhất tại cầu Cổng Vàng là Lễ hội Ánh sáng được tổ chức vào tháng 12 hàng năm. Trong suốt lễ hội, cây cầu được tô điểm bằng hàng nghìn bóng đèn lung linh và ấn tượng. Du khách có thể đến đây để cảm nhận không khí Giáng sinh và tận hưởng vẻ đẹp như trong truyện cổ tích.

cau-cong-vang-2

Cầu Cổng Vàng về đêm đẹp lung linh, huyền ảo.

Ngoài ra, cầu Cổng Vàng còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật hàng năm như: lễ hội nhạc Jazz, lễ hội nghệ thuật đường phố, lễ hội văn hóa châu Á Thái Bình Dương,…Những sự kiện này thu hút một lượng lớn người dân và du khách các nước đến tận hưởng bầu không khí sôi động và đa dạng tại đây.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng gần Cầu Cổng Vàng

San Francisco có khí hậu mát lạnh nên quý khách có thể đi du lịch San Francisco bất cứ lúc nào, kể cả những tháng mùa đông hay những ngày hè nóng bức. Ngay cả mùa hè, khi các thành phố khác của Mỹ nóng thiêu đốt trung bình 40 độ, San Francisco vẫn mát mẻ với sương mù bao phủ. Khi tới đây, ngoài khám phá cây cầu Cổng Vàng độc đáo, du khách có thể thử ghé qua những địa điểm không kém phần đặc sắc dưới đây.

Đường hoa Lombard Lombard Street

du-lich-my-san-francisco-duong-hoa-lombard-5

Bên cạnh cầu Cổng Vàng thì đường hoa Lombard là một trong những điểm được du khách ưa thích nhất khi du lịch San Francisco. Đường hoa Lombard nổi tiếng là ‘đường phố dốc đặc biệt trên thế giới’ dù nó không không phải là con đường dốc nhất. Lombard Street được xây dựng theo kiểu gợn sóng nhằm làm giảm tốc độ cho phương tiện đi lại. Tốc độ giới hạn tại đây là 8km/h.

Vào mùa xuân và suốt cả mùa hè, con đường Lombard vẫn còn màu sắc, vì nhiều loài hoa đẹp đang nở.

Bến tàu ngư phủ Fisherman’s Wharf

ea5da61fe89c41c2188d

Bến tàu ngư phủ chính là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của San Francisco. Trong một thế kỷ qua, cạnh bờ sông lịch sử, đây là nơi mà các đội tàu đánh cá của San Francisco tụ tập. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn còn giữ một loạt các nhà hàng hải sản tốt nhất.

Không những thế, nơi đây còn có các bảo tàng, cửa hàng lưu niệm, những tòa nhà lịch sử, danh lam thắng cảnh trong khu vực Vịnh sẽ khiến du khách vô cùng thích thú.

Đảo Alcatraz

Alcatraz-Island-San-Francisco-9671-4330-1650533159

Đảo Alcatraz Sand nổi tiếng với Alcatraz, một nhà tù của Mỹ nằm trên đảo. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở San Francisco. Bạn có thể đến đây để khám phá và tìm hiểu về lịch sử của nhà tù này. Ngoài ra, còn có các chuyến tàu du lịch đến Alcatraz, thăm các nhà tù, tìm hiểu về lịch sử và cảm nhận bầu không khí đặc biệt của hòn đảo.

Khu nghỉ mát Sausalito

sausalito-beach

Sausalito là một thị trấn nghỉ mát nằm gần vịnh San Francisco, cách Golden Gate Bridge khoảng 10km. Khu nghỉ mát Sausalito nổi bật với kiến ​​trúc cổ, những con đường tuyệt đẹp, quán cà phê nhà hàng sang trọng,… Tại Sausalito, du khách có thể đi dạo trên những con phố cổ điển. Ngắm nhìn quang cảnh đại dương, tìm hiểu về lịch sử của thị trấn và ghé thăm những địa điểm thú vị khác. Khu nghỉ mát Sausalito cũng là điểm xuất phát của nhiều chuyến du thuyền khám phá vịnh San Francisco.

>> Khám phá cống ngầm lớn nhất thế giới, nổi bật với ‘cung điện dưới lòng đất’ được nâng đỡ bởi 59 cột bê tông kiên cố, bất chấp siêu bão 3 ngày cũng không ngập

5 ngôi đền, chùa được xây dựng ở những nơi nguy hiểm bậc nhất Trung Quốc nhưng du khách vẫn ‘lặn lội đường xa’ tìm đến

Thành phố phía bắc Việt Nam lần thứ hai được vinh danh là 'Điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới năm 2023'

Soi cận những “siêu phẩm” du lịch sẽ ra mắt ở Phú Quốc tháng 12 này

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-la-1-trong-7-ky-quan-the-gioi-hien-dai-tung-12-lan-bi-pha-huy-trong-bom-tan-hollywood-co-kha-nang-chong-choi-bao-gio-va-dong-dat-manh-toi-8-do-richter-d112658.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu là 1 trong 7 kỳ quan thế giới hiện đại, từng 12 lần bị phá huỷ trong bom tấn Hollywood, có khả năng chống chọi bão gió và động đất mạnh tới 8 độ richter
POWERED BY ONECMS & INTECH