Bất động sản

Chiêm ngưỡng xưởng bia nằm trên đỉnh núi đầu tiên của Việt Nam: Sẽ tạo ra thương hiệu riêng 'sánh ngang' các thương hiệu bia trên thế giới

Quốc Chiến 03/08/2024 12:00

Dự án chính thức đi vào hoạt động vào mùa hè 2024, cùng thời điểm khai mạc Lễ hội Bia Bestival 2024.

Ngày 7/7 vừa qua đã đánh dấu một bước tiến quan trọng của khu du lịch Sun World Bà Nà Hills khi mẻ bia tươi đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer ra đời tại xưởng bia thủ công Bana Brew House trên đỉnh Bà Nà.

Bana Brew House là dự án được Bà Nà ấp ủ trong suốt 10 năm qua, mang khát vọng tự sản xuất một thương hiệu bia riêng với chất lượng không thua kém bất kỳ loại bia hàng đầu nào trên thế giới. Dự án chính thức đi vào hoạt động vào mùa hè 2024, cùng thời điểm khai mạc Lễ hội Bia B'estival 2024.

Với sự hợp tác của BrauKon - thương hiệu lâu đời của Đức trong ngành sản xuất bia, Bana Brew House được trang bị hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại và tự động hóa từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm.

Bên trong xưởng bia Bana Brew House

Bên trong xưởng bia Bana Brew House

Công thức và đội ngũ thợ nấu bia được cung cấp bởi hãng bia Camba từ Bavaria, cùng với nguyên liệu tuyển chọn từ Đức, New Zealand và Mỹ, đảm bảo rằng Sun KraftBeer có hương vị thơm ngon chuẩn Âu.

>> Tuyến đường dài 1km được mệnh danh 'lãng mạn nhất thế giới' mở cửa sau hơn 10 năm trùng tu

Tim Burkardt - nghệ nhân ủ bia người Úc là người chịu trách nhiệm cho các mẻ bia thượng hạng của Sun KraftBeer. Burkardt được biết đến như một nhạc trưởng thực thụ trong ngành bia, mang đến sự khác biệt lớn giữa Sun KraftBeer và các thương hiệu khác trên thị trường.

Khi tham quan xưởng bia thủ công, du khách không chỉ thưởng thức bia tươi Sun KraftBeer mà còn được khám phá quy trình sản xuất bia.

Xưởng bia bao gồm 7 tầng với sức chứa 1.250 khách, chủ yếu tập trung tham quan ở các tầng 1-3 để tìm hiểu quy trình nấu bia.

Một góc khác của xưởng bia Bana Brew House

Một góc khác của xưởng bia Bana Brew House

Tại tầng 1, du khách chứng kiến công đoạn đầu tiên và cuối cùng của quá trình nấu bia, từ máy nghiền hạt lúa mạch đến hệ thống máy đóng chiết bia.

Còn đối với tầng 3, đây được xem là "trái tim" của xưởng, nơi du khách tìm hiểu quy trình nấu và ủ bia với hệ thống 14 bồn lên men và 3 nồi nấu bia khổng lồ bằng đồng sáng bóng.

Điểm đặc biệt trong chuyến tham quan là cơ hội gặp gỡ Tim Burkardt và lắng nghe chia sẻ về công nghệ nấu bia truyền thống của Bavaria.

Xưởng bia thủ công nổi bật với kiến trúc giao thoa giữa văn hóa phương Tây và Champa, tạo nên sự ngỡ ngàng cho du khách. Nhà hàng Bà Nà 1901 nằm ở tầng 4-6 chuyên phục vụ các món ăn cao cấp đi kèm với bia, nâng cao trải nghiệm khám phá xưởng bia.

Bana Brew House

Bana Brew House

Tất cả trải nghiệm độc đáo tại xưởng bia thủ công chỉ tốn 120.000 đồng (áp dụng đối với khách từ 18 tuổi trở lên) đi kèm với trải nghiệm thưởng thức 3 ly bia mang 3 hương vị Sun KraftBeer khác nhau, được lấy cảm hứng từ cầu Vàng; lâu đài Mặt trăng và vị thần Atlas khổng lồ.

Nếu lựa chọn combo tham quan và buffet 450.000 đồng/người lớn, du khách sẽ vừa được tham quan xưởng bia, thưởng thức 3 loại bia Sun KraftBeer mới ra lò, đồng thời được thưởng thức buffet đa dạng tại nhà hàng Bà Nà 1901 với những đặc sản ngon khó cưỡng như: các món BBQ - đồ nướng, salad, xúc xích các loại, bánh mì, khoai tây, salami, đùi heo, sườn nướng…

>> Cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai sẽ vận hành trong tháng 9/2024

Bình Định sắp có nhà máy sản xuất trà ‘tiến vua’

Thành phố thuộc tỉnh có nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam chi 900 tỷ xây dựng công viên để xóa sổ vùng dự án ‘treo’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chiem-nguong-xuong-bia-nam-tren-dinh-nui-dau-tien-cua-viet-nam-se-tao-ra-thuong-hieu-rieng-sanh-ngang-cac-thuong-hieu-bia-tren-the-gioi-d129429.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiêm ngưỡng xưởng bia nằm trên đỉnh núi đầu tiên của Việt Nam: Sẽ tạo ra thương hiệu riêng 'sánh ngang' các thương hiệu bia trên thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH