Bất động sản

Nơi sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới tại Huế được nâng tầm thành Khu du lịch quốc gia

An Nhiên 29/07/2024 22:39

Khu vực Lăng Cô - Cảnh Dương (Thừa Thiên - Huế) mới đây đã được đưa vào quy hoạch phát triển thành Khu du lịch quốc gia, mục tiêu xa hơn sẽ trở thành điểm đến mang tầm quốc tế.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Quyết định 509/QÐ-TTg về Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới đây đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, theo đó, Lăng Cô - Cảnh Dương (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), Măng Đen (Kon Tum), Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang)... nằm trong danh sách các địa điểm tiềm năng phát triển Khu du lịch quốc gia thời kỳ 2021-2030.

Trong đó, Lăng Cô - Cảnh Dương được xem là một trong những khu vực có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

>> Chi 1.600 tỷ đồng cho dự án phục vụ sửa chữa, bảo dưỡng sân bay lớn nhất Việt Nam

Vùng 'bồng lai tiên cảnh' này có lợi thế về tài nguyên du lịch biển khi biển Cảnh Dương được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam; có mối liên hệ thuận lợi với 3 di sản thế giới gồm Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.

Lăng Cô - Cảnh Dương được quy hoạch thành Khu du lịch quốc gia, trong tương lai trở thành điểm đến mang tầm quốc tế. Ảnh: Internet

Lăng Cô - Cảnh Dương được quy hoạch thành Khu du lịch quốc gia, trong tương lai trở thành điểm đến mang tầm quốc tế. Ảnh: Internet

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, để phát huy hiệu quả những tiềm năng và lợi thế nhằm phát triển Lăng Cô - Cảnh Dương thành khu du lịch quốc gia, việc tổ chức lập quy hoạch tổng thể phát triển nơi này được xem là cần thiết, để xây dựng các định hướng phát triển du lịch với tầm nhìn dài hạn và bền vững cho khu du lịch.

Theo như quy hoạch, Khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương nằm trong Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, thuộc thị trấn Lăng Cô và xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế với diện tích khoảng 9.490ha, trong đó diện tích vùng lõi tập trung phát triển du lịch là 1.350ha.

Vị trí Vịnh Lăng Cô và biển Cảnh Dương nằm trong vùng quy hoạch thành Khu du lịch quốc gia. Ảnh: Internet

Vị trí Vịnh Lăng Cô và biển Cảnh Dương nằm trong vùng quy hoạch thành Khu du lịch quốc gia. Ảnh: Internet

Tính đến năm 2025, Khu du lịch Lăng Cô - Cảnh Dương được quy hoạch trở thành điểm đến quan trọng hàng đầu của tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng như khu vực miền Trung.

Vịnh Lăng Cô từng lọt top vịnh biển đẹp nhất thế giới. Ảnh: Internet

Vịnh Lăng Cô từng lọt top vịnh biển đẹp nhất thế giới. Ảnh: Internet

Khu du lịch này sẽ sở hữu hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại với môi trường đầu tư hấp dẫn, có thể thu hút được các dự án đầu tư phát triển du lịch, đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là Khu du lịch quốc gia; phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch Lăng Cô - Cảnh Dương trở thành điểm đến mang tầm quốc tế.

Việc quy hoạch địa điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia được xem là cơ sở pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi nhằm thu hút các nhà đầu tư vào những dự án phát triển du lịch cũng như hoàn thiện hạ tầng giao thông, dịch vụ tại Lăng Cô - Cảnh Dương, giúp nơi đây thu hút được một lượng khách lớn hơn trong vài năm tới.

Bãi biển Cảnh Dương là một trong những bãi biển sôi động nhất tại Huế. Ảnh: Internet

Bãi biển Cảnh Dương là một trong những bãi biển sôi động nhất tại Huế. Ảnh: Internet

Tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí cũng như phấn đấu trong thời gian gần, sẽ đăng ký để được công nhận Khu du lịch quốc gia đối với Lăng Cô - Cảnh Dương.

Vịnh Lăng Cô được xem là một trong những vịnh biển quyến rũ nhất trên thế giới và là địa điểm khó có thể bỏ qua khi đặt chân đến Thừa Thiên - Huế.

Được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất trên thế giới vào năm 2009, vịnh Lăng Cô nổi tiếng nhờ cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, nằm ở vị trí đắc địa khi hai bên là đèo Hải Vân và đèo Phú Gia hùng vĩ.

Nếu như vịnh Lăng Cô được mệnh danh là "chốn bồng lai tiên cảnh" thì biển Cảnh Dương (thôn Cảnh Dương, xã lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lại được xem là bãi biển đẹp và sôi động nhất tại Huế.

Với đường bờ biển dài 4km, cát trắng mịn, bờ cát thoải nhẹ với độ dốc không lớn, sóng biển hiền hoà và làn nước xanh biếc quanh năm, không khí trong lành, là địa điểm thu hút được nhiều du khách trong nước và thế giới.

>> Trục đường huyết mạch quan trọng bậc nhất giữa lòng Thủ đô được chi 388 tỷ nâng cấp sắp 'về đích' sau gần 4 năm 'lỡ hẹn'

Điều đặc biệt ít người biết về kênh đào lớn nhất Việt Nam được mệnh danh 'Panama của Việt Nam'

ACV dự chi 2.400 tỷ đồng để 'lên đời' sân bay duy nhất tại Cà Mau

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/noi-so-huu-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-tai-hue-duoc-nang-tam-thanh-khu-du-lich-quoc-gia-d128902.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nơi sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới tại Huế được nâng tầm thành Khu du lịch quốc gia
POWERED BY ONECMS & INTECH